สมัครไหม? หนุ่มโพสต์หาพนักงาน ทำ 10 โมงถึงเที่ยงคืนค่าแรงเริ่มที่หมื่นห้า

5 ก.พ. 66

ดราม่าสนั่นกลุ่ม หนุ่มเจ้าของร้านออนไลน์โพสต์รับสมัครงานหลายตำแหน่ง ทำงานตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึงเที่ยงคืน เงินเดือน 15,000 - 30,000 บาท

สนใจไหม? การทำงานกับเวลาที่เยอะจนเกินไปตั้วแต่ 10 โมงเช้าไปจนถึงเที่ยงคืน ในเรท 15,000-30,000 บาท แน่นอนว่ามนุษษย์เงินเดือนหลายคนคงไม่พอใจอย่างแน่นอน ด้วยเวลาที่งต้องใช้ไปแบบไม่ เวิร์คไลฟ์บาลานซ์ แถมยังได้ค่าตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าเหนื่อย 

โดยประเด็นดังกล่าวกำลังกลายเป็นดราม่าในกลุ่ม " GCT (Graphic Community Thailand) ชุมชนนักกราฟิกแห่งประเทศไทย " หลังจากที่มีผู้ใช้งานรายหนึ่งเข้ามาโพสต์รับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง มีทั้งคนถ่ายวิดีโอ, คนถ่ายรูป, คนตัดต่อ, กราฟิก และ คนดูแลระบบฝ่ายขาย เงินเดือนในเรทเท่ากันคือ 15,000-30,000 บาท พร้อมระบุรายละเอียดเอาไว้ว่า

 

1. มีวันหยุดให้ 4 วันต่อเดือน

2. จะทำสื่อการตลาดทุกช่องทาง YouTube Facebook Tiktok IG Twitter Shoppee Lazada Line official Website

3. ขอคนที่ไม่รับงานนอก ต้องการคนที่สามารถทำงานประจำแบบถาวรได้ตลอด

4. เทสงานลองฝีมือ 1 สัปดาห์ ไม่ผ่านงานไม่จ้างงานต่อ มีค่าเทสงานให้ 1 สัปดาห์ เรทอยู่ที่วันละ 400 บาท ถ้าไม่ผ่านงานและเทสฝีมือเเล้วผ่านงาน คิดเงินให้ตามเรทความสามารถจริง ทดลองงาน 1 เดือนเสร็จ เซ็นสัญญาจ้างงานตามระบบบริษัท เข้าระบบบริษัทปกติ

5. เวลาทำงาน 10.00 – 00.00 เวลาปกติ แต่ทุกคนจะต้องรับให้ได้ว่างานแบบนี้ อาจจะทำงานไม่เป็นเวลา อาจจะมีถ่ายงานช่วงเช้า ช่วงดึกออกนอกสถานที่ก็ได้เเล้วแต่งาน

6. ขอคนที่ทำงานได้จริงๆ ต้องเก่ง หัวเทพในการคิดงาน อย่าอ้างสรรพคุณว่าทำอะไรได้บ้าง โปรไฟล์งานที่ทักส่งมาสวยหรู ไม่ได้ช่วยอะไรเลย มาทำให้เห็นเลยครับ เดี๋ยวจะบอกเองว่าถูกใจผ่านมาตรฐานที่ผมตั้งไว้ไหม

7. อยากได้เงินเยอะ อยากได้โอที โบนัส ไม่เคยปฏิเสธ ช่วยดูความสามารถตัวเองว่าพร้อมขายพร้อมช่วยงานบอสได้จริงรึป่าว

8. งานที่ทำจะเป็นสื่อทุกช่องทาง คอนเทนต์ไวรัล เกาะกระเเส ครีเอทงาน สร้างความแปลก ใหม่ นำเทรนและขายจุดเด่นสร้างภาพจำ ถ้าคิดงานไม่ออกอย่าทักมาสมัครงาน

9. สินค้าที่ขาย ครีม อาหารเสริม เครื่องสำอาง กระเป๋า ผ้าไทย ทั่วไป

10. ช่องกิน ช่องเที่ยว ช่องออกกำลังกาย ช่องรีวิวสินค้า ช่องทำบุญ ช่องเอ็นเตอร์เทรน ช่องครอบครัว ช่องชีวิตประจำวัน ขายขำ ขายหล่อ ขายสวย เอาทุกอย่าง ทำทุกสไตล์

11. ยินดีต้อนรับทุกๆคน เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน ผมพร้อมดูแลทุกคนครับ แต่ทุกคนต้องพร้อมขาย ทำงานไว งานเป๊ะ ครับ อยู่กันยาวไปตลอด บริษัทไม่ปิดหนีไปไหนครับ มีเงินจ้างครับ ไม่ต้องห่วง

และหลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ลงในกลุ่ม สมาชิกรายอื่นต่างก็ต้องตีตั๋วรถทัวร์มาลงโดยบางรายแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าเงื่อนไขขนาดนั้น เงินแค่นี้ เขาไปทำที่อื่นสบายกว่าอ่ะ นายจ้างสร้างเงื่อนไขมาเป็นอุปสรรค์ตัวเองแท้ๆ, ครอบครัวหรือทาสในเรือนเบี้ยนะ ค่าจ้างกับงานมันสวนทางกันเลย เงื่อนไขมากขนาดนี้เรทต้องครึ่งแสนอัพแล้วมั้ย และเวลาทำงานอ่ะผิดกม.นะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดกระแสดราม่าขึ้นภายในกลุ่ม เจ้าของโพสต์ดังกล่าวก็ได้ลบโพสต์ออกจากลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมัครงาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส