ว่อนเน็ต! ครูฝึกเผยคลิปกระชากปลอกคอน้องหมาจนตัวปลิว เป็นคลิปเก่า

4 ก.พ. 66

ครูฝึกสุนัขเผย! คลิปกระชากปลอกคอน้องหมาจนตัวปลิว ทำให้เกิดการวิจารณ์สนั่นโซเชียลเป็นคลิป 3 ปีที่แล้ว พนักงานคนดังกล่าวลาออกไปนานแล้ว

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีเพจ RedSkull ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ครูฝึกคนหนึ่งได้ทำการฝึกสุนัขสายพันธ์ุโกลเด้น โดยการกระชากสายจูงคอสุนัขอย่างแรงถึง 2 ครั้งโดยข้อความระบุว่า

คลิปหลุดมาจาก ศูนย์ฝึก K9 แห่งนึงทางภาคใต้ เห็นว่าครูฝึกส่งผิดกลุ่มแล้วมีคนเซฟไว้ได้เลยส่งมาให้ทางเพจ โดยเจ้าของศูนย์ฝึกอ้างว่าครูฝึกในคลิปโดนไล่ออกไปแล้ว แต่จริงๆก็ยังฝึกสุนัขอยู่เหมือนเดิม เผื่อมีหน่วยงานไหนที่รับผิดชอบจะได้เข้าตรวจสอบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เป็นศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 ตั้งอยู่หลังวัดโคกม่วง พื้นที่หมู่ 7 ตำบลโคกม่วง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา โดยภายในศูนย์ฝึกได้จัดแบ่งเป็นโซนๆ ด้วยเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ซึ่งทางศูนย์ฝึกมีการเปิดรับฝึกสุนัขตั้งแต่อายุ 2 เดือนขึ้นไป ซึ่งจะแบ่งเป็นการฝึกเป็นคอร์ด 15-30 วัน มีการฝึกชิดนั่งหมอบคอยในเบื้องต้น และยังเปิดให้บริการรับฝากเลี้ยงสุนัข อาบน้ำสุนัข และให้สุนัขว่ายน้ำอีกด้วย

ครูฝึก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับ จ.อ.เอกพจน์ สายสี หรือ ครูเอก อายุ 36 ปี เจ้าของศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 ก่อนจะมีการพูดคุยถึงคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ครูฝึกได้มีการกระชากสายจูงสุนัขตามในคลิป

จากการสอบถาม จ.อ.เอกพจน์ เจ้าของศูนย์ฝึกอบรมสุนัขครูเอก K-9 เปิดเผยว่าคลิปดังกล่าวเคยโด่งดังมาแล้วเมื่อ 2 ปีที่แล้ว สาเหตุเกิดจากพนักงานคนนึงซึ่งตอนนี้ทำงานอยู่อีกที่ เพราะได้ไล่ออกไปแล้ว เกิดการกระตุกโซ่คอสุนัขแรงเกินเหตุถามว่ากระตุกโซ่คอสุนัขกระตุกได้ไหม? ตามเคยนายตำรวจและทหารใช้กันอยู่ แต่เค้าไม่ใช้แรงขนาดนี้

 ฝึกหมา

ในช่วงที่เค้าฝึกความอดทน ในการฝึกเหนื่อย เจ้าของสุนัขหรือผู้ปกครองสุนัขบีบมาว่าสุนัขไม่ได้เรื่องเลยวันนี้ ทำอะไรไม่ได้เลยก็เลยถูกกดดันในช่วงนั้น ซึ่งผมได้สอบสวนในช่วงนั้นว่าเป็นบุคคลนี้ที่ทำรุนแรงเกินไป ตามหลักต้องกระตุกโซ่คอข้อ 5 (วิธีการฝึกแก้ไขปัญหาสุนัข) แต่ว่าฝึกได้อย่างเดียวในการฝึกสุนัข อีกอย่างที่ทำได้ก็คือใช้อีคอลล่าหรือปลอกคอไฟฟ้าแต่มันรุนแรงเกินไปแต่ถามว่ามันรุนแรงไหมประเทศนอกเค้าใช้อยู่ครับ

ส่วนคลิปนี้ยืนยันเป็นคลิปตั้งแต่ปี 2561 เพราะตอนนี้เปลี่ยนยุนิฟอร์มใหม่หมดแล้ว และตรวจสอบยูนิฟอร์มใช้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ส่วนพนักงานที่อยู่ในคลิปที่บอกว่ายังคงทำงานอยู่ที่นี่ บอกเลยว่าไม่ได้อยู่แล้วและทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งสามารถไปตรวจสอบได้เลย และเรื่องที่เกิดขึ้นผมได้อธิบายลงในเพจหมดแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่รู้ว่าจะดิสเครดิตตนไหมทุกวันนี้คนไทยเลี้ยงสุนัขเหมือนลูก ตนก็เลี้ยงสุนัขหลายตัว ซึ่งการกระตุกลักษณะนั้นผู้ปกครองหลายคนรับไม่ได้อย่างแน่นอน ตนกราบขอโทษที่คลิปมันวนกลับมาอีกรอบ ตนไม่รู้ว่ามันมาได้ไงไม่รู้ว่าจะดิสเครดิตผมหรือป่าวไม่รู้ ตอนนี้ตนได้เปลี่ยนหลักสูตรใหม่แก้ไขทุกอย่างหมดแล้ว ตนขอยืนยันว่าคลิปนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส