เจ้าอาวาสขึ้นโรงพักแจ้งความ ถูกขโมยระฆังเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี

3 ก.พ. 66

เจ้าอาวาสขึ้นโรงพักแจ้งความ ถูกขโมยระฆังเก่าแก่อายุกว่า 100 ปีวอนผู้พบเห็นนำมาคืน เผยเคยมีเหตุของหายมาแล้วหลายครั้ง

วันที่ 3 ก.พ. 66ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระอธิการนพดล โชติวณ.โณ เจ้าอาวาสวัดเขากระจิบ หมู่ที่ 6 ตำบลกำเนิดนพคุณ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต,ท.ยงยุทธ ขัตติยะ รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางสะพาน ว่าถูกขโมยระฆังทองเหลืองอายุกว่า 100 ปี และของในวัดไป หากมีผู้ที่พบเห็น ให้ช่วยแจ้งเบาะแสช่วยกันติดตามระฆังคืนให้กับทางวัดด้วย

เจ้าอาวาส

พระอธิการนพดล โชติวณ.โณ เจ้าอาวาสวัดเขากระจิบ เปิดเผยว่า ได้มาแจ้งความระฆังที่อยู่หน้าเมรุหายไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมามีของหายหลายครั้งแล้ว เริ่มจากปั๊มน้ำของวัด คอมแอร์โรงเย็น และในคืนที่ผ่านมาระฆังวัดหายไป ซึ่งอาตมาอยู่วัดมา 20 ปี ก็เพิ่งจะมาขึ้นโรงพัก เดิมทีก็ไม่ได้แจ้งความ แต่ครั้งนี้ทนไม่ไหวจึงมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามระฆังกลับคืนมา คาดว่าน่าจะเป็นคนข้างๆ วัดแต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าใคร ต่อไปถ้าไม่แจ้งอาจจะมีพระพุทธรูปในวัดหายอีก

แจ้งความ

นางสาวเพ็ญ สงวนนามสกุล อายุ 61 แม่ครัวช่วยเหลืองานอยู่ในวัดกล่าวว่า รู้สึกเศร้าใจกับคนที่ลักระฆังในครั้งนี้ เนื่องจากที่วัดนี้มีการลักขโมยกันบ่อยครั้ง เมื่อหลายวันก่อนก็มีการลักคอมแอร์ตู้บรรจุศพ หรือที่เรียกว่าโรงเย็นหายไป ซึ่งชาวบ้านได้บริจาคทรัพย์มาทำบุญซื้อมาให้ใหม่แล้ว ก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกันกลัวจะโดนลักไปอีก และปั๊มน้ำของทางวัดก็หายพร้อมทั้งอุปกรณ์สายไฟในวัดก็หายไปด้วย อยากให้คนที่รักระฆังวัดไปนำกลับมาคืน เพราะเป็นบาปหนาที่ลักระฆังวัดจะตกนรกไม่ได้ผุดได้เกิด

ระฆัง

นางสาววันเพ็ญกล่าวต่ออีกว่า แถวนี้ขี้ยาเยอะมากลักของไม่เว้นแต่ละวัน และทางคณะกรรมการวัดที่ประชุมกันวันนี้มติให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบวัด ไว้ป้องกันขโมยที่จะเข้ามาลักของในวัด

พ.ต.ท.ยงยุทธ รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางสะพาน กล่าวว่าได้รับแจ้งจากพระว่าระฆังอายุกว่า 100 ปี หายไป จึงไปที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสืบสวนการลักขโมยครั้งนี้ ซึ่งต้องจับตัวผู้ที่ขโมยของในวัดมาดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส