บุกพิสูจน์บ่อน จ.สมุทรปราการ หลัง "ทนายเดชา" ไลฟ์แฉ (คลิป)

3 ก.พ. 66

จากกรณี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์คลิปในเพจ ทนายคลายทุกข์ ระบุว่ามีชาวบ้าน จ.สมุทรปราการ ส่งเรื่องเข้ามาร้องเรียนว่าในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ มีบ่อนเพิ่งเปิดใหม่รวม 4 แห่ง แบ่งเป็น สภ.สำโรงเหนือ 3 แห่ง และ สภ.บางปู อีก 1 แห่ง ซึ่งวันที่ 2 ก.พ. 66 ทีมข่าวเข้าไปสำรวจที่ซอยบางปู 69 พื้นที่ สภ.บางปู พบว่ามีโกดังอยู่ข้างลานจอดรถโดยมีคนเข้าออกจำนวนมาก

457440

ล่าสุดวันที่ 3 ก.พ. 66 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ซอยบางปู 69 จุดเดิมที่ทีมข่าวลงพื้นที่เมื่อคืนนี้ โดยพบว่าโกดังปิดล็อก
มีชายรายหนึ่งชื่อ นายชัย (นามสมมติ) อ้างว่าเป็นผู้ดูแลโกดัง

610339

นายชัย ยืนยันกับทีมข่าวว่า ไม่มีบ่อนเพราะข้างในเป็นโต๊ะสนุกฯ เท่านั้น แต่ก่อนหน้านี้เคยเป็นบ่อนจริงและถูกจับกุมไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา

139973

โดย นายชัย ได้นำทีมข่าวเข้าไปดูในโกดัง ซึ่งขณะนั้น มีผู้หญิงวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาตะโกนถามว่า “บ่อนเปิดป่ะ” นายชัยจึงตะโกนไปว่าไม่มีอยากโดนจับอีกเหรอ ผู้สื่อข่าวจึงหันไปถามว่าเข้ามาเล่นเหรอแต่หญิงทั้ง 2 คนไม่ตอบรีบขับรถจักรยานยนต์ออกไปทันที

664898

จากการเข้าสำรวจภายในโกดัง พบลักษณะเป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ ประตูทางเข้าเป็นประตูเหล็ก มีช่องตาแมวตรงประตู ด้านในมีโต๊ะสนุกเกอร์ 2 โต๊ะ และไม้สนุกวางอยู่ด้านข้าง นอกจากนี้ในโกดังยังมีห้องประตูกระจกอีก 2 ห้อง ซึ่งล็อกไว้ และนายชัยไม่ได้เปิดให้ทีมข่าวดู

843995

นายชัย กล่าวว่า โกดังแห่งนี้น้องชายของตนเช่าไว้เพื่อเปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ ซึ่งเปิดมานานหลายเดือนแล้ว แต่ก่อนหน้านี้มีช่วงที่มีการเข้ามาเปิดบ่อนแต่ถูกจับกุมไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากนั้นไม่มีการเปิดบ่อนอีก เพราะน้องชายตนเปิดให้เล่นสนุกฯ ทุกวัน

623238

ทีมข่าวถามต่อว่า เมื่อวานนี้เปิดให้เล่นสนุกฯ หรือไม่ นายชัยบอกว่าไม่รู้ ทีมข่าวจึงถามต่อว่า แล้วเมื่อวานนี้มีคนเข้าออกเยอะมาก คนดูแลก็บอกทีมข่าวว่า ไม่ได้เป็นโต๊ะสนุกฯ แล้ว ทีมข่าวถามต่อว่า หมายความว่าอย่างไร นายชัยตอบว่าไม่รู้และไม่รู้ใครเป็นคนตอบเพราะตนก็เพิ่งเข้ามา

953950112287

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่ซอยบางปู 69/3 ซึ่งมีข้อมูลว่า จุดนี้มีบ่อนเช่นเดียวกัน โดยพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นคอนโดอยู่ติดกันหลายตึก

677126

จากนั้นทีมข่าวเข้าไปสังเกตข้างร้านเหล้า พบมีการกั้นห้องเอาไว้ มีหน้าต่างเป็นกระจกอยู่ด้านข้างแต่ปิดทึบจากด้านใน
ประตูทางเข้าเป็นประตูกระจกทึบถูกล็อกจากด้านนอก มีกล้องวงจรปิด 2 ตัวบริเวณประตู

211381

จากการสอบถามเจ้าของร้านเหล้าในพื้นที่ อ้างว่าไม่ทราบเรื่องบ่อนเพราะตนก็มาเช่าพื้นที่ขายเหล้า ส่วนพื้นที่ติดกันเป็นของคนอื่น ส่วนเปิดเป็นอะไรตนไม่รู้ เจ้าของร้านเหล้ายังบอกให้ไปถามชาวบ้านคนอื่น เพราะตนไม่รู้เรื่อง

616402

จากนั้นทีมข่าวลงพื้นที่ตลาดแห่งหนึ่ง ถนนหนามแดง-บางพลี ย่านบางแก้ว จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีการเปิดบ่อนพนันในตลาด

887883

โดย พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมชุดสืบสวน และสายตรวจ สภ.บางแก้ว ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบภายในห้องยาวประมาณ 10 เมตร กว้างประมาณ 4 เมตร มีประตูเข้าออก 2 ทาง ด้านหน้าและด้านหลัง โดยแต่ละจุดมีประตู 2 ชั้น

154788

ด้านในพบโต๊ะไฮโลขนาดประมาณ 3 เมตร และโต๊ะบาคาร่า รวมถึงอุปกรณ์สำหรับเล่นพนัน ทั้งไพ่หลายสิบสำรับ ชิพสำหรับแทนเงินสด และโพยที่จดสถิติ นอกจากนี้ยังพบถังน้ำแข็งซึ่งยังมีน้ำเปล่าและน้ำแข็งที่เริ่มละลายแล้วอยู่ครึ่งถัง บนเพดานมีกล้องวงจรปิด 5 ตัว และเซิฟเวอร์กล้องซึ่งตำรวจได้ยกเซิฟเวอร์ไปตรวจสอบ

778440

แม่ค้าในพื้นที่ เล่าว่า จุดนี้เป็นบ่อนจริงเพิ่งเปิดเมื่อวานนี้ 2 ก.พ. มีคนเข้าออกประมาณ 70-80 คน วันนี้ก็ยังมีนักพนันเข้ามาเล่นตั้งแต่เช้า แต่หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันออกไป ก่อนตำรวจเข้ามาประมาณครึ่งชั่วโมง คาดว่ามีคนโทรมาบอกแน่นอน น่าจะมีสายจึงรีบปิดได้ทันท่วงที

โดยตนไม่รู้จักเจ้าของ คาดว่าเป็นคนนอกพื้นที่และนักเล่นก็มาจากที่อื่น ทราบว่าภายในบ่อนมีการแจกโบนัสรายชั่วโมงดึงดูดนักพนันด้วย

ทั้งนี้เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว จุดนี้เคยเปิดเป็นบ่อนมาแล้ว 1 รอบ เจ้าของเป็นชาวเขมร เปิดได้ประมาณ 5 วันก็ปิดไป เพราะมีข่าวว่ามีการปล้นกันภายในบ่อน แต่ไม่มีข่าวออกมาแต่อย่างใด

174402

พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีการเล่นการพนันในพื้นที่ จึงนำกำลังตำรวจเข้ามาตรวจสอบ โดยเมื่อเข้ามาพบทั้งอุปกรณ์ และโต๊ะสำหรับเล่นพนัน ซึ่งหลักฐานค่อนข้างชัดเจนว่ามีการจัดเตรียมสถานที่ แต่ไม่พบนักพนันรวมถึงผู้ดูแล หลังจากนี้จะเรียกตัวผู้เช่ามาให้ปากคำ และแจ้งข้อหาเรื่องการจัดเตรียมสถานที่สำหรับเล่นการพนัน เพราะหลักฐานชัดเจน

963071

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่ตลาดอิมพีเรียลสำโรง ซึ่งเป็นอีกจุดที่ ทนายเดชา ชี้ว่ามีบ่อนอยู่ในตลาด สอบถามคนขับรถโดยสารในพื้นที่ กล่าวว่าก่อนหน้านี้เคยมีบ่อยบริเวณตึกแถวหน้าตลาด แต่ปิดไปตั้งแต่ก่อนปีใหม่เพราะถูกแฉ หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวว่ากลับมาเปิดอีก ส่วนจุดอื่น ๆ ก็ไม่ทราบข่าวว่ามีการเปิดบ่อนในตลาดแต่อย่างใด

461568

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เผยว่ามันก็เป็นเรื่องปกติที่เวลาเจ้าหน้าลงตรวจบ่อนมักจะไปเจอกับโต๊ะสนุกฯ อยู่บ่อยครั้ง แต่อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่าบ่อยให้เวลามันล่วงเลยไปนาน เพราะพอรู้ตัวก็ขนของหนีไปเพราะสายบ่อนรู้ตัวเร็ว ตนไม่กลัวที่จะออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว อยากให้เจ้าหน้าที่รีบจัดการ

686109

ขณะที่เป็นข่าวไปได้มีชายปริศนาทักข้อความมาหาตนพร้อมระบุประมาณว่า อยากให้ช่วยกันหน่อยตอนนี้ตำรวจกำลังหนาว 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส