เปิดใจเจ้าของร้าน หลังรับสมัคร "นักด่า" ยืนยันเรื่องจริง ไม่ใช่แค่สร้างกระแส

3 ก.พ. 66

เปิดใจเจ้าของร้านปาหนันจิวเวลรี่ หลังประกาศรับสมัครนักด่า ยืนยันเรื่องจริงไม่ใช่แค่การสร้างกระแส แต่ตอนนี้ได้คนแล้ว!

วันที่ 3 ก.พ. 2566 นายปุญณพัฒน์ สิรเรืองวานิช เจ้าของร้านปาหนันจิวเวอรี่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวหลังโพสต์เฟซบุ๊กรับสมัครนักด่าตอบโต้ในคอมเมนต์ สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ว่า โดยยืนยันว่ารับจริงไม่ได้สร้างกระแส เพราะตนทำร้านรับซื้อเหรียญและของสะสมหายากที่ผ่านมามักจะมีคนไม่เชื่อ หาว่าเป็นมิจฉาชีพอ้างว่าเสนอขาย ร้านตนก็ไม่รับซื้อ มาว่า มากล่าวหา เลยต้องหาคนมาทำหน้าที่นี้ เพราะหากต้องตอบเองคนก็น้อยแถมยังเสียสุขภาพจิตด้วย

ด่า

นายปุญณพัฒน์เผยว่า เมื่อเดือน ธ.ค.ปีก่อนมีอาจารย์ของนศ.ที่มาฝึกงานกับร้านด้านธุรกิจการตลาด ได้แนะนำให้ทำงานวิจัยดูสถิติคนที่มาคอนเมนต์ด่าในเพจตัวเอง ทางนศ.ได้ลองด่ากลับแบบสุภาพแต่แดกดันในโพสต์ทำให้ยอดการมองเห็นของเพจเพิ่มขึ้น เพราะคนถูกด่ายังมาตอบนศ.รายนี้จึงแนะนำให้เปิดรับสมัครนักด่า

ต่อมาตนจึงให้ฝ่ายกราฟิกทำภาพเปิดรับสมัคร ยืนยันว่าเปิดจริงไม่ใช่สร้างกระแสและมีคนสมัครเข้ามาเยอะมาก แต่ร้านตนอยู่ จ.แพร่ หากคนจากจังหวัดอื่นจะเข้ามาคงลำบาก น้องนักศึกษาจึงเสนอตัวเข้าทำงาน ตนก็รับข้อเสนอให้ฝึกงาน 3 เดือน ถ้าเหมาะสมก็รับเข้าทำงานเลยเพราะน้องอยู่ที่จังหวัดนี้

เจ้าของร้าน

ตนเชื่อว่าอาชีพนี้ในอนาคตน่าจะเป็นที่ต้องการของหลายๆ เพจ หากทำแล้วดี ร้านตนอาจจะรับสมัครเพิ่มเติม แต่ต้องเป็นคนใจเย็นและควบคุมอารมณ์ได้ ทั้งนี้บางโพสต์ของร้านตนมียอดการมองเห็นถึง 4-5 แสนราย โดยไม่ต้องซื้อโฆษณา จากเดิมหากเปรียบเทียบการยิงแอดโฆษณา ซึ่งการทำงานของงานนี้ไม่เพียงแต่ด่าเท่านั้นเพราะยังให้ควบคุมดูแลหน้าเพจด้วย

ทางนักศึกษาฝึกงานหญิงอายุ 22 ปี ที่เป็นนักด่าออนไลน์ของเพจเผยว่า ตนมาฝึกงานด้านกราฟิกก่อนอาจารย์จะเสนอให้เก็บข้อมูลสถิติของคนที่มาคอมเมนต์ต่างๆ ว่า มีแบบใดบ้างยกตัวอย่างการด่าตอบโต้กลับอย่างสุภาพ รายหนึ่งมีผู้มาคอมเมนต์ทำนองว่าร้านไม่รับซื้อจริ งแต่เขาพิมพ์ไม่รู้เรื่องตนจึงพิมพ์กลับไปว่า “พิมพ์มาใหม่นะคะ อ่านวนกี่รอบแล้วก็ยังไม่เข้าใจ”สำหรับนิสัยส่วนตัวแล้วตนไม่ใช่คนปากจัดเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส