หนุ่มออกหากล้วยไม้ป่าหายไปนาน 13 วัน ล่าสุดพบเป็นศพใต้ต้นไม้ใหญ่

3 ก.พ. 66

หนุ่มวัย 36 ปี ออกหากล้วยไม้ป่าหายไปนาน 13 วัน ล่าสุดพบเป็นศพใต้ต้นไม้ใหญ่ คาดพลัดตกจากต้นไม้ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7-10 วัน

3 ก.พ.2566 กู้ภัยจันทบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.พวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรีว่าพบผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกบ้านที่ขึ้นไปหาของป่า อยู่บนยอดเขาบ้านพวา ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 6 กิโลเมตร ขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้และฝ่ายปกครอง ร่วมปฏิบัติกู้ศพเคลื่อนย้ายลงจากยอดเขาต่อมากำลังกู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ส่องสว่าง เพื่อเดินทางไปยังจุดที่พบผู้เสียชีวิต บนยอดเขาต้องเดินเท้าขึ้นไปเป็นระยะทางกว่า 6 กิโลเมตร

กู้ภัย

จากนั้นได้ฝ่าความมืดในเวลากลางคืนกว่า 2 ชั่วโมง กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปถึงยอดเขาจุดที่พบผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย อยู่ในลักษณะนอนตะแคงอยู่ที่บริเวณโคนไม้ใหญ่ สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้าทับเสื้อยืดลายพราง กางเกงขายาวสีเทา สภาพศพเน่าเปื่อยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7-10 วัน ขณะที่บริเวณข้างศพ พบกอกล้วยไม้เหลืองจันท์ ตกอยู่บนพื้นจำนวนหลายกอ

กล้วยไม้ป่า

สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุ ชายคนดังกล่าวน่าจะพลัดตกจากต้นไม้ ขณะปีนขึ้นเก็บกล้วยไม้เหลืองจันท์ ซึ่งเป็นกล้วยไม้ป่าและมีค่าแพง เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายอนุชาติ สงวนนามสกุล อายุ 36 ปี ชาวบ้าน ต. พวา อ.แก่งหาวแมว จ.จันทบุรี ปกติชอบเดินป่าขึ้นไปหากล้วยไม้บนเขาเป็นประจำ แต่ครั้งนี้หายขึ้นไปนาน 13 วัน เห็นว่าผิดสังเกตจึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้านขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ฝ่ายปกครอง อ.แก่งหางแมว และชุดชรบ.หมู่บ้าน ช่วยออกตามหาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 2 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. จึงมาพบว่าเสียชีวิตอยู่ในป่าบนยอดเขาแต่ไม่สามารถนำร่างลงมาได้ จึงขอกำลังกู้ภัยจันทบุรี ร่วมสนับสนุนช่วยเคลื่อนย้ายร่างนายอนุชาติ ลงมาจากเขา

หากล้วยไม้ป่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส