ครอบครัวฝ่ายชายเตรียมจัดงานแต่งแบบดั้งเดิมให้ “ปอย ตรีชฎา” และหวานใจ “โอ๊ค ภควา”

3 ก.พ. 66

ปอย ตรีชฎา และแฟนหนุ่ม โอ๊ค ภควา เตรียมจัดงานแต่งแบบดั้งเดิม ครอบครัวฝ่ายชายเผยจะพากลับไปให้เหมือนงานแต่งปุ้นเต่ของอาก๊องกับอาม่าในปี 1936 หรือ 2479


สำหรับสาว ปอย ตรีชฎา ที่ได้ประกาศข่าวดีหมั้นแฟนหนุ่ม โอ๊ค ภควา หงษ์หยก ที่เป็นที่เรียบร้อยแล้วและเตรียมเข้าพิธีวิวาห์ในวันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้ ท่ามกลางแฟนที่เขเามาแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม

ล่าสุดวันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2566) เพจเฟซบุ๊ก Baan Ar-Jor บ้านอาจ้อ ได้เผยว่างานแต่งของ ปอย ตรีชฎา และ โอ๊ค ภควา จะเป็นพิธีแบบดั้งเดิมทุกอย่าง

ปอย ตรีชฎา

โดยระบุว่า…งานแต่งของชาวจีนปุ้นเต่ในภูเก็ตจัดหลายวันเพราะถือว่าเป็นอนาคตที่สดใสของครอบครัวจึงต้องฉลองยิ่งใหญ่ ในปัจจุบันมักจะจัด 2 วันคือวันหนมสด (ขนมสด) และวันแต่ง ตอนนี้จี้จะเล่าเรื่องอึ่มหลาง (แม่สื่อ)

ซึ่งเป็นตัวละครสำคัญสมัยก่อนการแต่งงานจะเป็นการคลุมถุงชนเพราะฉะนั้นจะต้องมีแม่สื่อ (อึ่มหลาง) ในการนำเสนอลูกชายบ้านนี้กับลูกสาวบ้านโน้นให้ต้าวถาวกัน (เป็นทองแผ่นเดียวกัน) สิ่งที่อึ่มหลางจะใช้ในการประสานงานคือรูปภาพของหนุ่มและสาว

พร้อมคำบรรยายสรรพคุณว่าทำไมสองคนนี้จะอยู่ด้วยกันเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของทั้งคู่และครอบครัวต่อไป ซึ่งครอบครัวที่มีฐานะจะวุ่นวายกับเรื่องนี้ไม่น้อย เพราะถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์ของสองความยิ่งใหญ่ ทั้งทางสังคมและทางเศรษฐกิจ

แต่แรก (สมัยก่อน) รางวัลของอึ่มหลางไม่ได้มีแค่คำขอบคุณนะคะ หลายคนได้รับเงินทองอย่างงามเป็นค่าจ้าง แถมได้หมูุเห็ดเป็ดไก่ ผ้าแพรเนื้อดีเป็นของแทนคำขอบคุณด้วย สรุปง่ายง่ายว่าถ้าครอบครัวเศรษฐีสองครอบครัวได้แต่งงานกัน อึ่มหลางรวยยิ่งกว่าถูกเบอร์ (หวย) ฮ่าๆๆๆๆๆ

สมัยมะ (แม่ของโอ๊ค) จี้เห็นมีอึ่มหลางในวันแต่ง นางเปิดตูลงจากรถคนแรก เดิน วดๆๆ (ก้าวฉับๆๆ) นำหน้าอาก๊องอาม่าและขบวนเจ้าบ่าว จัดแจงแนะพิธีทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มตั้งแต่จุดลูกทัด เด็กหิ้วพานมวนหยา (ถือพานบุหรี่) ไหว้เทดา (เทวดา) ผั่งเต๋ ไปจนไหว้แค่อ๊าม (ศาลเจ้า) และกลับมากินเลี้ยง และส่งเข้าหอ

ปอย ตรีชฎา

1 มีนานี้ เราจะจัดงานแต่งทุกอย่างแบบดั้งเดิมจะพากลับไปให้เหมือนงานแต่งปุ้นเต่ของอาก๊องกับอาม่าในปี 1936 หรือ 2479 ปีที่บ้านอาจ้อสร้างเสร็จ ให้ปอยกับโอ๊ค ♥️♥️ เพราะอาก๊องกับอาม่าอยู่ด้วยกันมาถึง 70 ปี+ ด้วยความรักและความอบอุ่นที่สุดในโลก

ปอย ตรีชฎา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส