"พีระพันธุ์" ตั้ง "บิ๊กตู่" นั่ง ปธ.ยุทธศาสตร์ รทสช.

3 ก.พ. 66

"พีระพันธุ์" เซ็นตั้งซุปเปอร์หัวหน้า "ประยุทธ์" นั่ง ปธ.ยุทธศาสตร์ รทสช.เป็นหัวหอกกำหนดแนวทางของพรรค

 

วันที่ 3 .. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวแต่งตั้งให้พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมาชิกพรรค รทสช.เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองของพรรคว่า เป็นการตั้งตามมติของที่ประชุมใหญ่วิสามัญเมื่อวันที่ 9 .. ที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้ติดใจว่าใครจะเรียกคณะกรรมการชุดนี้ว่าอย่างไร ถือเป็นเรื่องภายในพรรคที่สามารถทำได้ ทั้งนี้ ได้กำหนดไว้ว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวนี้จะมีการประชุมกันสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง หรือถ้า พล..ประยุทธ์ติดงานก็อาจจะใช้วิธีประชุมผ่านทางซูม

 

สำหรับรายชื่อคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองประกอบด้วย 1.พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน 2.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นรองประธาน และมีกรรมการประกอบด้วย 3.นายไตรรงค์สุวรรณคีรี  4.พล...อัศวิน ขวัญเมือง 5.นายชัชวาลล์ คงอุดม 6.นายชุมพล กาญจนะ 7.นายวิทยา แก้วภราดัย 8.นายสุชาติ ชมกลิ่น 9.นายธนกร วังบุญคงชนะ 10.นายเสกสกล อัตถาวงศ์ 11.นายอนุชา บูรพชัยศรี 12.นายวิสุทธิ์ธรรมเพชร 13.นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว และ 14.นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นกรรมการและเลขานุการ 15.นางพิชชารัตน์เลาหพงศ์ชนะ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

 

คณะกรรมการดังกล่าวจะมีอำนาจหน้าที่ 1.กำหนดแนวทางการทำงานและยุทธศาสตร์พรรค 2.เสนอแนะ แนะนำ และให้ความเห็นต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเกี่ยวกับการดำเนินการและการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรค3.เสนอแนะ แนะนำ และให้ความเห็นต่อหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการต่างๆ ของพรรค และสมาชิกพรรค เกี่ยวกับการดำเนินการ และการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรค และสมาชิกพรรค 4.ดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ

 

โดยรายชื่อคณะกรรมการชุดนี้ นายพีระพันธุ์ได้ลงนามตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2566

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส