"สู่ขวัญ บูลกุล" ในวัย 50 กับชีวิตไม่เพอร์เฟคอย่างที่คิด มีเรื่องราวที่ทำให้ทุกข์ที่สุด

3 ก.พ. 66

สู่ขวัญ บูลกุล เปิดใจ ถึงเรื่องราวที่ทำให้ทุกข์ที่สุด และชีวิตไม่เพอร์เฟคอย่างที่คิด เมื่อมีความสุขก็รู้คุณค่าของความสุข เมื่อเจอความทุกข์ก็เข้าใจว่านี่แหล่ะคือการเรียนรู้ของชีวิต

 

เรียกว่าเป็นผู้หญิงต้นแบบของสาวๆ หลายคน แม้จะย่างเลข 5 แล้วแต่ยังดูสวยและดูเด็กอยู่เสมอสำหรับ "สู่ขวัญ บูลกุล" ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวที่ทำให้ทุกข์ที่สุด และชีวิตไม่เพอร์เฟคอย่างที่คิด จนทำให้ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่าด้วยความเข้าใจ

สู่ขวัญ บูลกุล

ดีใจที่เห็นหน้าพี่ขวัญก็ยังสดชื่นเหมือนเดิม
สู่ขวัญ : เช่นกันนะ วู้ดดี้ก็เหมือนกันนะ

เราชอบ Energy ดีๆ ในวัยนี้
สู่ขวัญ : ใช่ สุขทุกข์ที่มันผ่านมาในชีวิตเราเรียนรู้กับมัน ตอนทุกข์ก็ทุกข์ ตอนสุขก็สุขแต่มันทำให้เราเข้าใจชีวิต รู้จักชีวิตจนมาเป็นวันนี้ เราไม่ได้เพอร์เฟค และไม่ได้มีทุกอย่าง แต่ภูมิใจที่เดินก้าวข้ามผ่านทุกอย่างมาได้ เราไม่ค่อยกลัวว่าอะไรจะเกิดขึ้น เพราะเชื่อว่ามันจะผ่านไปได้ แล้วทั้งหมดจะเป็นเรื่องราวในชีวิต สุดท้ายก็จะรู้สึกว่าที่มาถึงวันนี้เป็นเพราะตัวเรา พูดถึงชีวิตไม่มีใครช่วยกันได้ ต้องเดินไปด้วยตัวเอง ทุกอุปสรรคมีคนยื่นกำลังใจได้ ให้คำปรึกษาได้ ให้ความรักได้ แต่คนที่ดีที่สุดต้องลุกขึ้นและเดินไปเองคือเรา

พี่บอกวู้ดดี้เมื่อ 4 ปีที่แล้วว่าอีก 5 ปีพี่จะออกจากวงการพี่จำได้ไหม ?
สู่ขวัญ : (หัวเราะ) ยังคิดอยู่ตลอดเวลา

สู่ขวัญ บูลกุล

แต่ถามว่าในวงการพี่ก็ไม่เชิงอยู่นะ ?
สู่ขวัญ : ยังคิดอยู่เรื่อยๆ นะ ถ้าเราไม่ทำอะไรทุกอย่างที่เราทำอยู่ตอนนี้จะเป็นยังไง แต่พี่ขวัญพบว่าพี่มักจะรักคนที่ทำงานด้วยเสมอเลย มันเลยเป็นอีกเรื่องหนึ่งไป ไม่ใช่ว่าเราอยู่ในวงการหรืออะไร พี่เป็นคนโชคดีเรื่องคน ทุกครั้งคนที่พี่ขวัญทำงานด้วยจะกลายเป็นเพื่อนในชีวิตจริง เพราะฉะนั้นการออกจากวงการมันยากตรงที่พวกเขาเป็นเพื่อนเรา การที่ไปทำงานเหมือนการได้ไปเจอเพื่อน ซึ่งเราก็รักเขาและยังอยากเจอเขาอยู่เสมอ

ชีวิตโดยรวมยังมีอะไรที่อยากจะค้นหาอีกไหม ?
สู่ขวัญ : ชีวิตมันใส่อะไรให้เรามาตลอดโดยที่ไม่ต้องค้นหา เรารับมือมันให้ได้ดีกว่า ยิ่งโตขึ้นประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น มันอาจจะซับซ้อนขึ้นยากขึ้น ปีนี้พี่ขวัญ 50 พี่ก็ไม่เชื่อว่าพี่เข้าใจชีวิตดี เพียงแต่ว่าเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับสุขและทุกข์ พอใจไม่พอใจ สำเร็จและผิดหวัง รู้ว่าจะอยู่กับสิ่งต่างๆ และอารมณ์ต่างๆ ยังไง แต่พี่ก็ไม่เชื่อว่าพี่เข้าใจชีวิตนี้ดี เมื่อเราจำเป็นต้องเจออะไรเราก็จะเจอสิ่งนั้นเอง

4 ปีที่ผ่านมาเรื่องที่ทุกข์ที่สุดคืออะไร ก้าวผ่านยังไง ?
สู่ขวัญ : ทุกข์ที่สุดคือเรื่องของการจากไปของคุณพ่อคุณแม่ เพราะภายใน 3 ปีที่ผ่านมาเสียเรียงกันเลยค่ะ คุณพ่อเสียไปก่อน คุณพ่อเสียปี 2019 คุณแม่เสียปีที่แล้ว ถือว่าเป็นการสูญเสียที่ให้สัจธรรมของชีวิตจริงๆ เพราะว่าสำหรับพี่ขวัญคุณพ่อสำคัญมากในชีวิต แต่เราก็รู้มาตลอดเพราะว่าคุณพ่อไม่ได้กะทันหันแต่แกเจ็บป่วยมาหลายปี เราพยายามทำเต็มที่แล้วเมื่อคุณพ่อจากไปเราก็น่าจะเดินต่อไปได้ ซึ่งก็เดินต่อไปได้จริงๆ ค่ะ

แต่ความทุกข์มันหนักมาก เหมือนกับว่าบางอย่างมันฉีกแล้วหายไปเลยในชีวิต ชีวิตมันต่อรองไม่ได้จริงๆ มีผลกระทบกับเรามาก เป็นแก่นในชีวิตของเราและเขาจากไป ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่าของชีวิต ตื่นมายังรู้สุขรู้ทุกข์ในแต่ละวัน เมื่อมีความสุขก็รู้คุณค่าของความสุข เมื่อเจอความทุกข์ก็เข้าใจว่านี่แหล่ะคือการเรียนรู้ของชีวิต ไม่เคยประมาทกับมัน

สู่ขวัญ บูลกุล

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส