วัยรุ่นชักบีบีกันขู่หนุ่มพิการ เหตุแบ่งปลาไม่ลงตัว (คลิป)

2 ก.พ. 66

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. นายสุรวุฒิ หรือ บุญทิ้ง หรือ ทิ้ง อายุ 20 ปี ผู้พิการทางสมอง ประเภท 5 ถูกนายเบส (นามสมสติ) อายุ 16 ปี วัยรุ่นชาย สวมใส่หมวกกันน็อกชักอาวุธปืนข่มขู่ อ้างว่าไม่กลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากตกปลาแล้วตกลงแบ่งกันไม่ลงตัว เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านของนายสุรวุฒิ

814247

วันที่ 2 ก.พ. 66 นายสุรวุฒิ ทองกร อายุ 20 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับนายเบสที่บ้านพักตั้งแต่เวลา 11.00 น. เพื่อมาตกปลาบริเวณคลองหน้าวัดปากคลองหลวงแพ่งใกล้บ้าน โดยตนตกปลายี่สกได้ 1 ตัว และปลาสวาย 1 ตัว ซึ่งตนได้นำปลาสวายขนาด 6 กิโลกรัม ไปขายให้ชาวบ้าน ในราคา 100 บาท

903890

จนในเวลา 14.00 น. ตนได้ขอตัวกลับออกมาก่อน ก่อนจะย้อนกลับมารับนายเบสที่จุดตกปลา ซึ่งขณะนั้นตนสังเกตเห็นว่าปลายี่สกกินเบ็ดของตน แต่นายเบสยืนยันว่าจะเอาปลาไป ทำให้ตนมีปากเสียงกับนายเบส จากนั้น ตนก็ได้นำเบ็ดของตนกับของนายเบสกลับมาเก็บที่บ้าน ก่อนที่จะจะขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งนายเบส ซึ่งตลอดทางตนได้เถียงกับนายเบสตลอดทาง สุดท้ายนายเบสก็ไม่ยอมให้ปลากับตน เก็บปลายี่สกไว้เอง 2 ตัว

124104

เมื่อวานนี้ด้วยความโกรธ ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหานายเบส พร้อมแกล้งหลอกว่าตนได้หักเบ็ดของนายเบสทิ้งแล้ว จากนั้นไม่นาน เวลาประมาณ 11.00 น. นายเบสก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับนายกล้า เพื่อนของนายเบส เข้ามามีปากเสียงกับตน พร้อมกับชักปืนขึ้นมาขู่ "อย่าให้เจอ เจอที่ไหนจะยิงที่นั่น" ก่อนที่ยายของตนจะออกมาไล่นายเบส ตกเย็นตนจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางน้ำเปรี้ยว

255614

ล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ตนได้เดินทางไปยัง สภ.บางน้ำเปรี้ยว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายเบสไปพูดคุย แต่ตนไม่ได้พูดคุยอะไรกับนายเบส เพราะตนเกลียดขี้หน้านายเบส ทั้งนี้ เมื่อประมาณปี 64 ตนเคยถูกนายเบสต่อยหน้ามาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากนายเบสโกรธที่ตนไม่เข้าไปช่วยเหลือ ขณะที่อีกฝ่ายถูกต่อยทั้ง ๆ ที่ที่นายเบสถูกต่อยก็เพราะนายเบสไปหาเรื่องคนอื่นก่อน

จากนี้ตนจะไม่ยุ่งกับนายเบสอีก ตนจะไม่ขอทนกับนายเบสอีก เพราะที่ผ่านมานายเบสชอบด่าทอตนอยู่ตลอด จากนี้หากนายเบสมาหาเรื่องตนอีก ตนจะขอแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากตนแล้วว่าหากตนถูกกลั่นแกล้ง ก็ขอให้ตนเข้าแจ้งความจับ เพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มาจับนายเบสในทันที

469573

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางน้ำเปรี้ยว ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายเบสมาพูดคุยตักเตือน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนบีบีกัน อีกทั้งผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา 1 ข้อหา ในความผิดลหุโทษ ได้แก่ มาตรา 392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนจะปล่อยตัวนายเบสกลับบ้านไป พร้อมกำชับผู้ปกครองให้ดูแลนายเบสให้ดี

406352

นายเบส เปิดเผยว่า วันนั้นตนเองเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าวจริง เพื่อไปพูดคุยทวงเบ็ดของตนคืน แต่ว่าใจร้อนไปหน่อยจึงชักอาวุธปืนบีบีกันขึ้นมาข่มขู่นายสุรวุฒิ ต้องขอโทษด้วยที่ชักปืนออกมาข่มขู่ เพราะตอนนั้นโมโห ควบคุมตนเองไม่ได้ ส่วนปืนนั้นเป็นปืนบีบีกันที่ตนเองซื้อมาเอาไว้เล่น ส่วนประเด็นที่นายสุรวุฒิบอกกับนักข่าวว่าตนเองเป็นคนผลักยายล้มนั้น ตนเองอยากจะเปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนผลักยาย แต่คนที่ผลักยายคือนายสุรวุฒิที่เป็นคนผลักเอง หากสังเกตดี ๆ ตอนท้ายคลิปตนเองยังตะโกนถามนายสุรวุฒิว่าผลักยายทำไม และตนเองก็ไม่ได้ชกนายสุรวุฒิ ตนเองเป็นคนเข้าไปห้าม ไม่ได้เข้าไปชกใครแ

แต่ตนเองยอมรับว่าเข้าไปผลักนายสุรวุฒิจริง และถามว่าผลักยายทำไม นายสุรวุฒิกลับบอกมาว่า "จะมายุ่งกับยายกูทำไม" ตนเองก็เลยตอบกลับไปว่า "ก็ยายตนเหมือนกัน ไปทำยายทำไม ยายทำอะไรผิด" แล้วนายสุรวุฒิก็เข้าไปหยิบมีดออกมา ตนเองและเพื่อนจึงกลับ เพราะได้เบ็ดคืนแล้ว จึงไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส