"ป้านุช" ปัดฮุบสมบัติ 100 ล้าน ยัน "หม่อมแดง" ไม่ได้รวย ซ้ำมีหนี้ ฉะพวกอ้างฝากขายที่ดินโกหก

24 ก.ค. 62
จากกรณีการเสียชีวิตของ ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ หรือ หม่อมแดง วัย 89 ปี ด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 62 ที่บ้านพักภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 42 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เบื้องต้นมีผู้โพสต์เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ออกมาโพสต์ข้อความตามหาญาติของผู้ตาย หลังจากในพิธีสวดพระอภิธรรมไม่มีญาติเดินทางมาร่วมงาน จนกระทั่งล่าสุด ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาแสดงตัวแล้วนั้น (อ่าน : อึ้งก่อนตาย “หม่อมแดง” ขอเพื่อนบ้านช่วยพาหนี – ข้างบ้านเจอปาฏิหาริย์ พบมรดก 100 ล้าน)
ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ หรือ หม่อมแดง
วันที่ 24 ก.ค. 62 ที่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน นางปิยนุช ผู้ดูแล ม.ร.ว.เจริญศรี พร้อมญาติ เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยืนยันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่รู้จักญาติของ ม.ร.ว.เจริญศรี แม้แต่คนเดียว เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครมาเยี่ยมหรือติดต่อใด ๆ ยืนยันว่าไม่เคยกีดกันหรือห้ามใครเข้าพบ ม.ร.ว.เจริญศรี ซึ่งคนที่ออกมาให้ข่าว ก็ไม่เคยเห็นหน้า ตอนนี้ตนสงสาร ม.ร.ว.เจริญศรี ที่เสียชีวิตไปแล้ว ไม่อยากให้มีเรื่องบานปลาย
นางปิยนุช ผู้ดูแล ม.ร.ว.เจริญศรี ให้ปากคำกับตำรวจ
ส่วนที่มีข่าวว่าหม่อมแดงจะยกบ้านให้การกุศล ก็ไม่เป็นความจริง เพราะหม่อมแดงไม่เคยพูด ส่วนเพื่อนบ้านที่ออกมาให้ข่าว ตนอยากถามว่าเคยคุยกับหม่อมแดงจริงหรือไม่ เพราะปกติหม่อมแดงจะออกจากบ้านไปขายหนังสือพิมพ์ที่เสาชิงช้าในเวลา 04.00 น. และกลับบ้าน 20.00 น. แทบไม่ได้อยู่บ้าน จนช่วงหลัง ประมาณ 7 ปี ที่หม่อมแดงป่วย จึงไม่ได้ไปทำงาน และเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ทั้งนี้ เรื่องการฝากขายที่ดินก็เป็นเรื่องโกหก เพราะหม่อมแดงไม่เคยไปบ้านใคร และไม่มีใครสามารถเข้ามาในบ้านได้
นางปิยนุช ผู้ดูแล ม.ร.ว.เจริญศรี ให้ข้อมูลกับทีมข่าว
ส่วนสภาพบ้านที่มีข่าวออกมาว่าทรุดโทรม เป็นเพราะบ้านถูกน้ำท่วมตั้งแต่ปี 2526 หลังจากนั้นก็ไม่ได้ปรับปรุง และตนเองก็แขนไม่ดี โดยหม่อมแดงไม่ชอบให้คนอื่นมาวุ่นวายในบ้าน ทั้งนี้ หลังจากพบศพหม่อมแดง ตนก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก การที่มีข่าวว่าปิดบ้านไม่ให้คนอื่นเข้า ก็เพราะตนต้องไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ จึงต้องล็อกบ้านเอาไว้ เพราะปกติตนอยู่กับหม่อมแดงแค่ 2 คน อยู่ด้วยกันมา 50 ปี หากตนไม่ดีจริงคงอยู่ด้วยกันไม่ได้
บ้านของ ม.ร.ว.เจริญศรี
ส่วนเรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือ ยอมรับว่าทำจริง เพื่อเก็บไว้ดูต่างหน้า โดยความจริงแม้หม่อมแดงจะยังไม่เสียชีวิต ตนก็สามารถพิมพ์ลายนิ้วมือได้ เพราะอยู่ด้วยกัน 2 คน แต่เหตุที่ตนเลือกพิมพ์ลายนิ้วมือที่วัด ก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจให้คนอื่นเห็น โดยยืนยันว่าจะเก็บไว้เป็นที่ระลึกเท่านั้น เนื่องจากอยู่ด้วยกันมานานย่อมมีความสัมพันธ์ ทั้งนี้ หม่อมแดงสั่งตนไว้ก่อนเสียชีวิตว่าไม่ต้องไปรบกวนใคร ซึ่งคืนก่อนหม่อมแดงเสียชีวิตเวลา 22.00 น. ตนอุ้มหม่อมแดงมาปัสสาวะและกลับมานอน ก่อนที่จะนอนคุยกันจนเวลา 02.00 น. แล้วกอดกันเพื่อเรียกพลัง จากนั้นก็หลับไป จนช่วงเช้าตนตื่นมาก็ออกไปซื้อน้ำขิงให้หม่อมแดง กลับมาถึงก็ทราบว่าเสียชีวิต เรื่องทรัพย์สมบัติหม่อมแดงก็ไม่ได้รวยตามข่าว และยังมีหนี้สินด้วย แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด เพราะปัจจุบันตนเป็นคนรับผิดชอบ ก่อนหน้านี้หม่อมแดงก็เคยขายข้าวแกง นอกจากนี้ ตัวเองก็เป็นคนให้เงินหม่อมแดงวันละ 2,000 บาท เพราะหม่อมแดงชอบทำบุญใส่บาตร ยืนยันว่าหม่อมแดง ไม่เคยขอให้ใครพาหนี เพราะหม่อมแดงไม่มีทางไปอยู่บ้านคนอื่น ขนาดบ้านตัวเองยังไม่ยอมให้ใครเหยียบเข้าไปง่าย ๆ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ