ชาวบ้านว้าว ก้อนประหลาดโผล่ เชื่อคนเจอมีบุญกราบไหว้จะร่ำรวย - นักวิชาการชี้คล้ายแก้ว คนทำขึ้นเอง

24 ก.ค. 62
จากกรณีที่นายสังวาล วันชม อายุ 60 ปี คนรับจ้างขับรถแมคโครขุดดิน เพื่อขยายทางทำท่อระบายโครงการหมู่บ้าน ม.2 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ขุดลึกประมาณเกือบ 2 เมตร พบก้อนประหลาด จึงนำมาเก็บไว้ มีน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม รูปร่างกลมมน ไม่คม ลักษณะทั้งภายในและภายนอกใส มีแสงสว่างส่องออกมา ขณะที่ชาวบ้านต่างเดินทางมาขอดูกันอย่างต่อเนื่อง
วัตถุคล้ายหินลักษณะใส
นายสมเจตน์ ไตรรักษ์ รองนายกเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี และนายวินัย ทรงแสงธรรม นายจ้างของนายสังวาล ต่างก็บอกว่ารู้สึกดีใจ ที่นายสังวาลไปขุดเจอก้อนประหลาด ก็อยากให้หน่วยที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบว่าเป็นวัตถุใด เป็นของธรรมชาติ หรือเป็นก้อนที่มนุษย์สร้างขึ้น
นายสังวาล วันชม ผู้พบวัตถุ
นอกจากนี้ มียายชาวบ้านในพื้นที่ ที่มาดูก้อนประหลาด กล่าวว่า เกิดมาในชีวิตเกือบ 90 ปี ยังไม่เคยพบเห็นก่อนประหลาดแบบนี้มาก่อน เชื่อว่าคนที่เจอ จะต้องมีบุญวาสนา จึงได้มาครอบครอง ต่อไปนี้จะมีกิน ร่ำรวยขึ้น แต่ก็ต้องกราบไหว้ และบูชาอย่างดีเช่นกัน
ชาวบ้านในพื้นที่
ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ข้อมูลว่า จากการไล่ตรวจสอบข้อมูลจะเห็นว่ามีการทดลองเอาไฟลน แล้วเอามีดกรีด พบว่าไฟลนแล้วไม่ไหม้ เป็นแค่คราบดำ และมีการแตกกะเทาะออกบ้าง จึงไม่น่าจะเป็นก้อนเรซิ่นที่ทำจากพลาสติก แต่น่าจะคล้ายวัตถุประเภทแก้วมากกว่า โดยการกรีดใบมีดดูแล้วไม่ค่อยเป็นรอย แสดงว่ามีความแข็งสูง
รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาฯ
ส่วนตัวของก้อนเองก็มีฟองอากาศอยู่ข้างในค่อนข้างมาก จึงไม่น่าจะเป็นผลึกของแร่ธรรมชาติ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นแก้วที่คนทำขึ้น อย่างไรก็ตาม หากต้องการพิสูจน์ต้องส่งให้นักธรณีวิทยา ช่วยพิสูจน์อีกครั้งว่า โครงสร้างคืออะไร ซึ่งหลายคนคาดว่าจะเป็น "แร่ควอตซ์" หรือ "หินออบซิเดียน" แต่ตนว่าไม่น่าจะใช่ทั้งคู่  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ