คนไทยเตรียมพร้อม! เดือน มี.ค.ร้อนระอุ 40- 43 องศาฯ ระวังพายุฤดูร้อน

2 ก.พ. 66

“กรมอุตุฯ” แจ้งเตือนเดือน มี.ค.ไทยตอนบน เตรียมร้อนระอุ อุณหภูมิสูงสุด 40- 43 องศาฯ ระวังพายุฤดูร้อน ส่วนภาคใต้ร้อนและมีฝนร้อยละ 20 - 40 

วันที่ 2 ก.พ. 66 เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศรายเดือนของเดือน มี.ค. 66 โดยระบุว่า คาดหมายว่าบริเวณประเทศไทยตอนบนช่วงครึ่งแรกของเดือน จะมีอากาศร้อนเป็นระยะๆ จากนั้นจะมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดหลายพื้นที่ อุณหภูมิสูงที่สุด 40- 43 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของทั้งภาคกลางและภาคตะวันออก

แต่จะมีฝนตกลงมาในบางช่วง ซึ่งจะช่วยคลายความร้อนลงได้ เนื่องจากจะมีลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับในช่วงครึ่งหลังของเดือนจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนเป็นระยะๆ สำหรับบริเวณภาคใต้ จะมีอากาศร้อนบางแห่งในบางวัน กับจะมีฝนร้อยละ 20 - 40 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่งในบางวัน เนื่องจากจะมีลมตะวันออกหรือลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

สรุปเดือนนี้คาดว่า ประเทศไทยอุณหภูมิเฉลี่ยจะใกล้เคียงค่าปกติ ส่วนปริมาณฝนรวมจะน้อยกว่าค่าปกติประมาณร้อยละ 10

สำหรับข้อควรระวังเดือน มี.ค. นี้มักจะมีพายุฤดูร้อน โดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและอาจมีลูกเห็บตกในบางแห่ง ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาได้ ขอให้ประชาชนจึงควรติดตามข่าวพยากรณ์อากาศประจำวันจากกรมอุตุนิยมวิทยาต่อไปด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส