จากพระเอกในความทรงจำ...สู่เบื้องหลังตัวร้ายโรคจิต บทบาทแห่งความสนุกของอดีตเจได Mark Hamill

24 ก.ค. 62
สำหรับแฟนๆ ของภาพยนตร์สงครามอวกาศ Star Wars ผู้ที่รับบทบาท "ผู้ถูกเลือก" เจไดคนสุดท้าย แห่งยุคล่มสลาย ความหวังสุดท้ายของเหล่าพันธมิตร ในการต่อการกับจักวรรดิที่ถูกควบคุมโดยเผด็จการ "ซิธ" ซึ่งนั่นทำให้ Mark Hamill กลายเป็นที่จดจำสำหรับแฟนๆ ทันที ตั้งแต่ครั้งแรกที่ Star Wars เข้าฉาย
ซึ่งถือเป็นภาพจำของคนดูหนังทั่วโลกไปแล้วสำหรับ Mark Hamill กับภาพจำในบทบาทของ ลุค สกายวอร์คเกอร์ แต่ถ้ามองในแง่ผลงาน Mark กลับไม่ได้มีภาพยนตร์ดังเรื่องอื่นๆ ที่ทำให้เป็นที่จดจำมากนัก อนึ่งคงด้วยความโด่งดังจากบทบาทที่คนดูรัก ทำให้ไม่สามารถลบภาพจำเก่าๆ ได้
แต่ถ้าพูดกันในผลงานเบื้องหลัง Mark Hamill ถือเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงเลยทีเดียว ภาพลักษณ์หน้าฉากอาจจะเปลี่ยนไม่ได้ แต่ในบทบาทของนักพากย์ เขาก็ถูกจดจำกันในอีกบทบาท เพราะหลังจากที่ได้ชิมลางพากย์เสียงอนิเมชั่น Batman: Mask of the Phantasm ปี 1993 ก็กลาเป็นว่าเขาผูกขาดบทบาทตัวละครหนึ่งแทบจะถาวรเลยทีเดียว
ซึ่งตัวละครที่เป็นภาพจำเสียงของ Mark นั้นก็คือ โจ๊กเกอร์ วายร้ายระดับตำนาน คู่รักคู่แค้นของมนุษย์ค้างคาว ที่ดูเหมือนว่าการพากย์เป็นตัวร้ายแห่งก็อตแธมจะถูกจริตเขาที่สุด เพราะหลังจากนั้นเขาก็ได้รับหน้าที่พากย์เสียง โจ๊กเกอร์ แทบจะทุกครั้งที่มีการสร้างเป็นอนิเมชั่น รวมไปถึงพากย์โจ๊กเกอร์ในแพลตฟอร์มอื่นๆ อีกด้วย
และดูเหมือนทุกคนจะรักในเสียงโรคจิตของเขา ทำให้ Mark Hamill ถูกทาบทามมาพากย์เสียงตุ๊กตาโรคจิตจอมโหดในตำนานอย่าง ชัคกี้ ในภาพยนตร์สยอง Child's Play ที่มีการรีบู๊ทเล่าเรื่องใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเขาฝากบอกด้วยว่าแฟนๆ จะไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะตนเองเป็นแฟนตุ๊กตาผีชัคกี้อยู่แล้ว สนุก จัดเต็มความโหดแน่นอน แล้วไปสัมผัสกันได้ 25 กรกฎาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส