สาวใหญ่ สุดเซ็ง! ซื้อ “มะขามหวาน” เจอทั้งราทั้งโดนยัดไส้

1 ก.พ. 66

 

สาวใหญ่ สุดเซ็ง! จะซื้อ “มะขามหวาน” ไปฝากญาติ เจอทั้งราทั้งโดนยัดไส้ ติพ่อค้าแม่ค้าแอบทำแบบนี้ เสียชื่อเมืองเพชรบูรณ์หมด

วันที่ 1ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ “มะขามหวาน” ที่มีลักษณะคล้ายกับมีราสีขาวเกาะอยู่ที่เนื้อมะขาม รวมทั้งบางฝักก็ยังไม่สุกดี แบบที่เรียกว่า “มะขามหมู” บางฝักเนื้อแห้งแข็ง รวมทั้งฝักที่มีลักษณะสั้นไม่สวยงาม

พร้อมระบุข้อความว่า “ขออนุญาตแอดมินค่ะ มะขามหวานพันธุ์สีทอง แม่ค้าแผงลอยเอามาวางขายที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง ในช่วงเช้าวันที่ 1 ก.พ. 66 ของแบบนี้คุณไม่สมควรเอามาขายในราคาโลละ 100 นะคะ เพราะมันกินไม่ได้ค่ะ แบบนี้นี่เล่านักท่องเที่ยวถึงกลัวมากกับการมาเที่ยวเพชรบูรณ์แล้วซื้อมะขามหวานไป ต้องเจอลักษณะนี้ เสียชื่อเมืองเพชรบูรณ์หมดค่ะ”

มะขามหวาน

จากนั้นก็มีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย โดยส่วนมากเป็นการตำหนิแม่ค้าที่นำ “มะขามหวาน” ไม่ได้คุณภาพมาขาย เป็นการทำลายอาชีพของตัวเอง และทำลายชื่อเสียง “มะขามหวาน” เพชรบูรณ์

ต่อมาทราบว่าผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวคือ นางปัทมาภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

มะขามหวาน

นางปัทมาภรณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าสามีได้ไปซื้อ “มะขามหวาน” พันธุ์สีทองจากตลาดมา 1 ถุงราคา 100 บาท ซึ่งดูลักษณะภายนอกเป็นฝังยาวโค้งสวยงาม เมื่อมาถึงตนจึงชั่งกิโลดู ปรากฏว่าน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม จากนั้นแกะออกดูฝักแรกปรากฎว่าเป็นราเกือบทั้งฝัก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะเป็นธรรมชาติของ “มะขามหวาน” ที่จะต้องมีขึ้นราบ้าง จึงแกะฝักต่อไป ปรากฏว่ายังสุกไม่เต็มที่ หรือที่เรียกว่า “มะขามหมู”

นางปัทมาภรณ์ กล่าวต่อว่า ตนจึงเทออกจากถุงบรรจุ ซึ่งเมื่อเห็นฝักมะขามแล้วยิ่งทำให้เสียความรู้สึกมากขึ้นไปอีก เพราะภายนอกดูสวยงามฝักโค้งใหญ่ แต่ภายในกลับเป็นมะขามฝักสั้น หรือที่เรียกว่า มะขามข้อที่ขายกันราคาไม่กี่บาท จากนั้นจึงได้แกะดูทุกฝัก พบว่าเสียเกือบครึ่ง ทำให้ตนเสียความรู้สึกมาก ตอนแรกตนจะกลับไปคุยกับแม่ค้ารายดังกล่าว แต่สามีบอกว่าไม่อยากมีเรื่อง ตนจึงได้นำมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อเตือนสติพ่อค้าแม่ค้าให้มีความซื่อสัตย์กับลูกค้า เพราะรายนี้ตนเชื่อว่าจงใจยัดไส้มะขามฝักสั้นๆ อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องมะขามเป็นรานั้น ตนไม่ติดใจ เพราะมันอยู่ภายในไม่สามารถมองเห็นได้ แต่การนำฝักเล็กๆ มายัดไว้ข้างในแบบนี้ตนรับไม่ได้

มะขามหวาน

“ตั้งใจจะซื้อเพื่อนำไปฝากลูกๆ และญาติๆ ที่อยู่ต่างจังหวัด จึงซื้อมาสุ่มดู 1 ถุง หากดีก็จะกลับไปซื้ออีก แต่เมื่อเจอแบบนี้ไม่กลับไปซื้ออีกแล้ว คงต้องซื้อแบบแกะฝักดีกว่า ถึงราคาจะสูงแต่ก็สบายใจ” นางปัทมาภรณ์ กล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส