แห่แชร์! โต๊ะเรียนแบบใหม่ ออกแบบมาให้เด็กนอนพักกลางวันได้ด้วย

1 ก.พ. 66

แห่แชร์! โต๊ะเรียนแบบใหม่ ออกแบบมาให้เด็กนอนพักกลางวันได้ด้วย ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นการให้นอนพักกลางวันถือว่าได้ชาร์จสมองได้ดีมากๆ

31 ม.ค.2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพโต๊ะเรียนหนังสือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนแห่งหนึ่งของประเทศจีน ที่ออกแบบมาเพื่ออรรถประโยชน์ทั้งสามารถใช้เรียน และนอนพักผ่อนได้ พร้อมข้อความระบุว่า “เริ่มทั่วเมืองจีนแล้ว เน้นให้นักเรียนพักผ่อนชุดโต๊ะ-เก้าอี้เรียน สามารถพับได้ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ สำหรับนักเรียนชั้นประถมทั่วประเทศจีน ซึ่งใช้เรียนและนอนเอนกายเพื่องีบหลับ พักผ่อนตอนเที่ยง ซึ่งทางรัฐบาลจีนคิดต่างไม่เน้นเรียนพิเศษหลังเลิกเรียนอย่างการศึกษาในบ้านเรา จนลูกหลานไม่มีเวลาพักผ่อน”

โต๊ะเรียน

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแชร์ต่อกว่า 5,400 ครั้ง และร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมากระบุว่า “การให้นอนกลางวันถือว่าได้ชาร์จสมองได้ดีมากๆ และเด็กจะตื่นมาเรียนช่วงบ่ายอย่างเต็มที่ ไม่ต้องมาเรียนไปสมองเบลอไป วัฒนธรรมแบบนี้ที่ไหนเขาก็ทำกัน มีแต่ไทยนี่ละค่ะที่ให้นอนแค่อนุบาล พอประถมก็ให้เด็กเรียนลากยาวต่อ ทั้งๆที่เพิ่งกินอิ่ม และไปวิ่งเล่นมาเหนื่อยๆ จริงๆ ควรให้งีบสักครึ่งชม. ก่อนเรียนค่ะ #กระทรวงศึกษาธิการ,เป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ สำหรับเด็กๆ ค่ะ ปทท.น่ามีแบบนี้บ้างค่ะ และเรื่องเรียนพิเศษหลังเลิกเรียนสงสารเด็กมากค่ะ กว่าจะกลับถึงบ้าน,จีนนอนกลางวันเป็นปกติอยู่แล้วครับ เขาเรียนหนักกว่าเราเยอะ 6 โมง 1 ทุ่มเพิ่งเลิก,รัฐบาลไทยก็ไม่ได้บังคับเรียนพิเศษ มีแต่ผปค.ที่ขยันอัดวิชาการให้ลูก”

ความคิดเห็น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส