เปิดขั้นตอนขึ้นเงินรางวัล "กองสลากพลัส" งวด 1/2/66

1 ก.พ. 66

ถูกรางวัล กองสลากพลัส งวด 1 ก.พ.66 ให้ไปรับสลากฯ ต้นฉบับที่ กองสลากพลัส จากนั้นนำไปขึ้นเงินที่ "สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล" ไม่มีโทรแจ้ง ระวังมิจฉาชีพ

วันที่ 1 ก.พ.66 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่สร้างความมั่นใจให้ประชาชน สลากออนไลน์ "กองสลากพลัส" งวด 1 ก.พ.66 หลัง DSI แจ้งข้อกล่าวหา ฟอกเงินและการพนัน ด้าน "นอท กองสลากพลัส" ยืนยันใครถูกรางวัลรับเงินได้แน่นอน และจะไม่มีใครโทรไปแจ้งถูกรางวัลพร้อมเตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพ

วันที่ 1 ก.พ.66 เวลา 11.00 น. พ.ต.ต.ยุทธนา  แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยนางพิชญา  ธารากรสันติ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่มายังบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของสลากกินแบ่งรัฐบาล คลายข้อสงสัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเกี่ยวกับการขึ้นสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566

หากมีการถูกรางวัล ภายหลังจากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับคดีพิเศษ จำนวน 2 คดี คือ คดีพิเศษที่ 288/2565 ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และคดีพิเศษที่ 6/2566 ในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันออนไลน์หรือพนันทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันฟอกเงิน

โดยได้แจ้งข้อหากับนายพันธ์ธวัชฯ และบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และได้มีการอายัดบัญชีบัญชีเงินฝากธนาคารที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย

พ.ต.ต.ยุทธนา  แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวถึงการได้มาตรวจดูและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่ซื้อสลากออนไลน์ว่าหากถูกรางวัลก็จะสามารถนำสลากมาขึ้นเงินรางวัลได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

โดยวันนี้ นอท ก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ ซึ่งเราก็พบสลากจำนวนมาก ส่วนวิธีการที่ผู้ถูกรางวัลจะมีวิธีการมารับสลากอย่างไรนั้นในช่วงบ่ายพนักงานสอบสวนจะหารือกับนอทอีกครั้ง เบื้องต้นผู้ถูกรางวัลจะทราบอยู่แล้วก็จะมีการนัดหมายเพื่อรับสลากต้นฉบับที่กองสลากพลัสภายใต้การควบคุมดูแลของพนักงานสอบสวน

นอกจากนี้ พ.ต.ต.ยุทธนา กล่าวด้วยว่าการรับเงินรางวัลของผู้ที่ถูกรางวัลในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัส งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ว่าทางกองสลากพลัส จะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบรายชื่อ พร้อมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัส ที่มีเลขที่ตรงกับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศผลการออกรางวัล

โดยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะตรวจสอบ ควบคุมการดำเนินการในทุกขั้นตอน ทั้งการตรวจรายชื่อผู้ซื้อสลากฯ รายชื่อผู้ถูกรางวัล และขั้นตอนการส่งมอบรางวัล โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เพื่ออำนวยความยุติธรรมและรักษาสิทธิของประชาชนที่ถูกรางวัล

ทั้งนี้ ผู้ที่ถูกรางวัลสามารถติดต่อรับสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับจริงจากกองสลากพลัส และสามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ ถูกรางวัลไปขึ้นเงินรางวัลต่อสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลตามขั้นตอนต่อไป

ด้าน นอท กองสลากพลัส กล่าวถึงการลงพื้นที่มาตรวจสอบของ DSI และได้มีการหารือกันถึงแนวทางการแจกเงินรางวัลให้กับลูกค้าที่ถูกรางวัล ขอยืนยันว่าลูกค้าทุกท่านที่ถูกรางวัลกับกองสลากพลัสจะได้รับเงินรางวัลแน่นอน เพราะสลากทุกใบเป็นของท่าน และยังบอกด้วยว่าภายใน 1 เดือนทางทีมงานของกองสลากพลัสจะอยู่ทำหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า จริงๆ แล้วอยากจะโอนเงินให้ลูกค้าโดยตรง แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากตอนนี้บัญชีถูกอายัด

นอท กองสลากพลัส ยังกล่าวด้วยว่าในงวดนี้หากคนที่ถูกรางวัล จะไม่มีการโทรไปจาก DSI แต่อย่างใด จึงฝากเตือนประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวหลอกลวงในช่วงนี้ได้ และในช่วงประกาศรางวัลก็จะไม่มีการไลฟ์สด ซึ่งตนอาจจะแอบโทรไปแสดงความยินดีกับคนที่ถูกรางวัล ฝากให้ทุกคนลุ้นหวยอย่างมีความสุข ทุกท่านต้องได้เงินอย่างแน่นอน

สำหรับเรื่องการทำงานของพนักงานตอนนี้มีการตกลงกันว่าทุกฝ่ายทุกแผนกยังคงทำงานอยู่ ไม่ได้มีการปลดพนักงานออกแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการทำการเมืองนั้น ตนขอยืนยันว่าตนยังเป็นผู้บริสุทธิ์และพรรคฯ ของเราคาดว่าน่าจะได้ประกาศกฤษฎีกาในเร็วๆ นี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส