นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ขน "ป๋องแป๋งยักษ์" ถวายเจ้าสัววัดสี่หมื่น หลังสมหวังค้าขายร่ำรวย

1 ก.พ. 66

นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ขน "ป๋องแป๋งยักษ์" ถวายเจ้าสัววัดสี่หมื่น หลังอธิษฐานทางออนไลน์ แล้วค้าขายสำเร็จร่ำรวยตามที่ขอ

ที่วัดใหม่สี่หมื่น ต.สี่หมื่น อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้มีนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ชื่อ นายไซมอน กวน วัย 48 ปี เดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน นำป๋องแป๋งยักษ์พร้อมด้วยก้อนทองยักษ์ มาถวายให้เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่นที่อยู่ภายในวัด หลังเกิดความศรัทธาจากการขอผ่านสื่อออนไลน์

1675211898395

จากที่ก่อนหน้านี้มีเพื่อนกลุ่มนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ด้วยกันได้เดินทางมาเที่ยวและได้ถ่ายภาพลงผ่านสื่อโซเชียล จึงได้ขอให้ธุรกิจของตนประสบความสำเร็จบ้าง มียอดขายดีและขอให้กำไรเกินเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ หลังผ่านไปไม่นานคำขอเกิดผลสำเร็จจึงได้ติดต่อไกด์นำเที่ยวชาวไทย ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ให้พาเดินทางมาที่วัดเพื่อมาไหว้เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่นองค์จริง พร้อมทั้งจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ ของทางวัดใหม่สี่หมื่นด้วย

1675211183265

นายไซมอน ได้สั่งให้ทางวัดได้ติดต่อร้านที่สามารถทำป๋องแป๋งขนาดใหญ่ และก้อนทองขนาดใหญ่ได้ เพื่อสร้างและนำมาถวายให้กับองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่นตามที่ได้บอกกล่าวหรือบนบานเอาไว้ จนกระทั่งทางร้านได้ออกแบบและจัดสร้างป๋องแป๋งขนาดยักษ์ขึ้นมาได้ จึงได้ขนเข้ามายังศาลาเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ภายในวัดใหม่สี่หมื่น ซึ่งตลอดการเดินทางได้มีการจุดประทัดมาตลอดจนถึงวัด

1675211199251

เมื่อขบวนรถเดินทางมาถึงยังศาลาเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ได้มีการจุดประทัดจำนวน 10,000 นัด เพื่อเป็นการรับเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นได้นำป๋องแป๋งยักษ์ และ ก้อนทองยักษ์ เข้าภายในศาลาและนำถวาย โดยนายไซมอน กวน นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ พร้อมด้วยครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน ได้จุดธูปกล่าวถวาย ป๋องแป๋งยักษ์ และ ก้อนทองยักษ์ ต่อองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ตามที่ได้บนบานเอาไว้ พร้อมทั้งหมุนป๋องแป๋งยักษ์ที่นำมาถวาย

1675211218462

นายไซม่อน ได้บอกกล่าวเป็นภาษาถิ่นของทางสิงคโปร์ บอกกล่าวกับองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ว่า “ตนได้ตามที่ขอแล้ววันนี้ได้มาทำตามสัญญาแล้ว ขอให้เจ้าสัวจงรับรู้ ขอให้ตนเฮงๆ รวยๆ” และ พากันไปรูปที่ก้อนทองตามความเชื่อว่าจะมีความมั่งคั่งร่ำรวยๆ

1675211516176

นอกจากนี้ยังโชว์เลขหางประทัดให้คอหวยได้เอาไปเสี่ยงโชคกันคือเลข 681 32

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส