ม.3 โหดขนพวกทืบ ม.2 ฉุนถอยเกียร์ว่างทับเท้า อึ้งพา ป.5 ร่วมก๊วน (คลิป)

31 ม.ค. 66

จากกรณี น.ส.วิกานดา สุขเอี่ยม หรือ ทราย อายุ 30 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พา ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.2 ลูกชาย ร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

877792
743368

เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา ด.ช.เอ ถูกรุ่นพี่ ม.3 กว่า 16 คน บุกมารุมทำร้ายภายในห้องเรียน เพราะไม่พอใจที่ด.ช.เอ ไม่ยอมให้ยืมรถจักรยานยนต์ จนมีปัญหาชกต่อยกัน แต่ฝ่ายรุ่นพี่แพ้ไปจึงพาพวกมารุมเอาคืน

267765

วันที่ 31 ม.ค. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาพบ น.ส.วิกานดา แม่ของ ด.ช.เอ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องจากลูกชายในช่วงเย็นของวันที่ 27 ม.ค. 66 โดยที่หลัเกิดเหตุ ทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งเหตุให้ตนทราบ ในวันที่ 28 ม.ค. 66 ตนจึงพาลูกชายไปลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 66 เด็ก ม.3 14 คน เด็ก ม.2 1 คน และเด็กป.5 1 คน ไม่มีใครยอมรับว่ากระทืบลูกชายของตน จนคุณครูต้องนำคลิปมาเปิดเป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ตนยืนยันจะไม่ยอมความ ลูกชายของตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ทำไมต้องมายกพวกรุมทำร้ายกัน ตนอยากดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะอีก 1 เดือน รุ่นพี่ ม.3 ก็จะเรียนจบแล้ว ส่วนลูกชายของตนยังต้องเรียนต่อ ตนเกรงว่าลูกชายอาจจะถูกดักทำร้าย ซึ่งทางโรงเรียนไม่มีมาตรการเด็ดขาดในการทำโทษ เพียงแต่คาดโทษและตักเตือนเท่านั้น อย่างไรก็ตามอีกไม่กี่วันทางโรงเรียนจะนัดผู้ปกครองของแต่ละฝ่ายไปพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งต้องรอดูว่าผลจะเป็นอย่างไร

746024

ด้าน ด.ช.เอ ผู้เสียหาย บอกว่า ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีรุ่นพี่คนหนึ่งชั้น ม.3 มาขอขี่รถจักรยานยนต์ของตน ซึ่งในตอนแรกตนไม่ยอม แต่ภายหลังก็ยอมเพราะถูกอีกฝ่ายตื้อ

247634

แต่เนื่องจากอีกฝ่ายเข้าเกียร์ว่างไม่เป็น ตนจึงเดินไปเหยียบเกียร์ให้ แต่อีกฝ่ายหาว่าตนเหยียบแรงไป อีกฝ่ายจึงถีบตนจึงทำให้มีการชกต่อยกัน จนครูได้เข้ามาห้ามพร้อมบอกให้ต่างฝ่ายต่างจบกันไป

163281

กระทั่งในช่วงเที่ยงหลังกินอาหารกลางวันเสร็จ เพื่อน ๆ ของรุ่นพี่คนดังกล่าวได้เข้ามาล้อมตน แต่ครูก็ได้เข้ามาห้าม ตนจึงเดินกล้บห้องเรียน แต่ตนก็ถูกรุ่นพี่ ม.3 ปรี่เข้ามาทำร้ายภายในห้อง จนครูได้เข้ามาห้ามก่อนที่ครูจะแจ้งว่าจะเรียกผู้ปกครองของทุกคนมาพบ แต่สุดท้ายกว่าจะเรียกผู้ปกครองมาพบก็คือเมื่อวานนี้

124548

โดยทางโรงเรียนได้แจ้งคาดโทษกลุ่มผู้ก่อเหตุเอาไว้ ทั้งนี้ในจำนวน 16 คน ที่กระทืบตน ไม่มีรุ่นพี่ที่ขี่รถจักรยานยนต์ของตน โดยที่ทั้ง 16 คน ทาทำร้ายตนเพราะแค้นแทนเพื่อน

716174

ซึ่งก่อนที่ผู้ปกครองจะเดินทางมาถึงโรงเรียน เพื่อพบกับครู เพื่อนของกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขู่ตน “มึงจะเอาเพื่อนกูคิดคุกเหรอ ตัวตัวกับกูไหม” ทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย ตนอยากเอาเรื่องกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะตนไม่เคยมีปัญหากับอีกฝ่าย ไม่ได้รู้จักหรือสนิทเป็นการส่วนตัว แต่มารุมทำร้าวตน แม้ทางโรงเรียนจะคาดโทษไว้ แต่ก็ไม่สามารถรับรองได้ว่าตนจะปลอดภัย

576058

ขณะที่ นายอาร์ต (นามสมมติ) อายุ 30 ปี อาของเด็กชายปลา (นามสมมติ) เด็กชั้น ป.5 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุที่รุมทำร้ายเด็กชายเอ บอกว่า ตนรู้สึกตกใจ เนื่องจากไม่คาดคิดว่าหลานจะเข้าไปรวมกลุ่มกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งตนพยายามจะสั่งสอนหลานให้ดีมาโดยตลอดแต่อาจจะยังไม่ดีพอ

โดยตนเคยเตือนหลานชายหลายครั้งเกี่ยวกับการเลือกคบเพื่อน ซึ่งแม้หลานชายจะถูกขักชวนหรือบังคับให้ก่อเหตุ หลานชายของตนก็ยังคงมีส่วนผิดอยู่ดี เบื้องต้นทางโรงเรียนได้คาดโทษหลานชายของตนเอาไว้ รวมถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ปกครองของกลุ่มผู้ก่อเหตุจะดูแลบุตรหลานให้ดีไม่ก่อเรื่องขึ้นอีก

ทั้งนี้เมื่อวานนี้ตนได้เดินทางไปพบคุณครู โดยตนได้สอบถามกลุ่มผู้ก่อเหตุว่า “หนูรับผิดชอบได้ไหม” ซึ่งทุกคนตอบ “ไม่รู้” ตนจึงได้สอนไปว่าโตไปในสังคมจะตอบไม่รู้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นบทเรียนให้กับทุกฝ่าย โดยตนต้องขอโทษครอบครัวของเด็กชายเอด้วย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส