พิษณุโลกหนาว 13 อาศา ครูพานักเรียนรำวงมาตรฐานคลายหนาวหน้าเสาธง

31 ม.ค. 66

พิษณุโลกหนาว 13 อาศา ครูสอนนาฏศิลป์ใช้เอกลักษณ์ของคนไทยเข้าช่วย พานักเรียนรำวงมาตรฐาน ออกกำลังกายคลายหนาวหน้าเสาธง

วันที่ 31 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่จังหวัดพิษณุโลกยังอยู่ในเกณฑ์หนาวเย็น สถานีอุตุนิยมวิทยาพิษณุโลก ถนนสนามบิน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก รายงานอุณหภูมิต่ำสุด อยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส

จากสภาพอากาศหนาวเย็นดังกล่าวทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาสวมใส่เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งบางโรงเรียนอนุญาตให้เด็กสวมใส่กางเกงขายาวมาเรียนได้ในช่วงอากาศหนาว พร้อมทั้งกำชับให้เด็กทุกคนสวมใส่เสื้อกันหนาวมา เพื่อไม่ให้เจ็บป่วยจากอากาศหนาว

รำวงมาตรฐาน

ส่วนที่โรงเรียนเทศบาล3 วัดท่ามะปราง  สภาพอากาศหนาวในช่วงเช้า ครูสมชาย ประสานจิต ครูสอนนาฏศิลป์ พร้อมด้วยนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ได้ขึ้นนำ เด็กนักเรียนทุกชั้นตั้งแต่อนุบาลจนถึง ป.6 ได้ออกกำลังกายคลายหนาวด้วยการรำวงมาตรฐาน ประกอบเพลงรำวงมหาดไทย ซึ่งเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วสามารถนำมาใช้ออกกำลังกายได้

รำวงมาตรฐาน

ครูสมชาย บอกว่าช่วงนี้อากาศหนาว จึงนำเอาเอกลักษณ์ของคนไทยมาใช้คลายหนาว ด้วยเพลงรำวงมหาดไทยเพราะเป็นการออกกำลังกายง่ายๆ ทุกคนสามารถทำได้ เป็นเพลงที่หลายคุ้นชินในสื่อสังคมออนไลน์ และส่วนที่สำคัญที่สุดคือการให้เด็กได้อนุรักษวัฒนธรรมไทย ซึ่งการออกกำลังกายในครั้งนี้ เป็นการออกกำลังกายทุกส่วนของร่างกาย ทั้งภายในและภายนอก

รำวงมาตรฐาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส