พัทยาเตรียมกู้ เรือคาเฟ่โจรสลัด วางแผนให้เรือลอย แล้วค่อยเคลื่อนออกจากจุดอับปาง

31 ม.ค. 66

เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาเตรียมกู้ เรือคาเฟ่โจรสลัด ที่ล่มวานนี้ เตรียมวางแผนให้เรือลอย แล้วค่อยๆ เคลื่อนออกจากจุดอับปาง

จากกรณี เรือคาเฟ่โจรสลัดที่ตกแต่งเรือเหมือนเรือโจรสลัดแบบในหนัง Pirates of the Caribbean โดยบนเรือมีทั้งอาหาร และ เครื่องดื่มให้บริการ แถมยังมีดนตรีสด บริการตกหมึก ในคาเฟ่เรือโจรสลัดจะมีที่นั่งให้เลือก 2 โซน สามารถมองเห็นวิวทะเลรอบเมืองพัทยา 360 องศา ถูกคลื่นซัดอย่างหนักทำให้เกิดจมน้ำบริเวณอ่าวพัทยา โดยมีเรือท่องเที่ยวหลายลำได้วิ่งไปทำการช่วยเหลือพนักงานที่อยู่ในเรือได้อย่างปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

1675133599243

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามความคืบหน้ากรณีการกู้เรือดังกล่าวเข้ามายังฝั่ง ซึ่งพบว่าเรือคาเฟ่เรือโจรสลัดยังอยู่ในสภาพ ถูกน้ำทะเลซัดเข้าไปภายในตัวเรือ จนเรือเอียงไปข้างหนึ่ง นอกจากนี้ สิ่งของเครื่องใช้ของเรือ หมอน โซฟา ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาด

1675133507605

นายวสันต์ มีสัตย์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางทะเลเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีเรืออับปาง ทางฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางทะเลเมืองพัทยา ได้นำกำลังออกตรวจสอบว่าเรือลำดังกล่าวนั้นได้ไปชนหรือกระทบกับเรือลำอื่นหรือไม่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า เรือลำดังกล่าวยังไม่ได้จมทั้งลำ โดยตัวเรือเกิดเอียง และท้องเรือได้เกยในลักษณะนั่งอยู่กับพื้นทรายใต้ทะเล เพราะบริเวณดังกล่าวน้ำไม่ลึกเท่าไร

1675133572406

การกู้เรือน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เพื่อทำให้เรือลอย และจะเคลื่อนออกจากบริเวณจุดที่จม โดยมีกำลังของทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ลอยลำเรือและวางทุ่น ห้ามไม่ให้เรือที่ผ่านไปมาเข้าใกล้ ส่วนแผนที่ได้พูดคุยนั้นการกู้เรือนั้น ทางเจ้าของเรือได้ประสานทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมอุปกรณ์แล้ว แต่ก็ต้องมาพูดคุยอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรในการเคลื่อนย้ายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส