ยูทูบเบอร์ชื่อดังจัดกิจกรรมช่วยคนตาบอด 1,000 คนให้กลับมามองเห็นอีกครั้ง

30 ม.ค. 66

คอนเทนต์ดี! ยูทูบเบอร์ชื่อดัง Mr Beast จัดกิจกรรมช่วยคนตาบอด 1,000 คน จากทั่วโลกให้กลับมามองเห็นและใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.66 ที่ผ่านมา Jimmy Donaldson เจ้าของช่องยูบทูบชื่อดัง "Mr Beast" ได้อัปโหลดคลิปชื่อว่า "คนตาบอด 1,000 คนมองเห็นเป็นครั้งแรก" ซึ่งเป็นคลิปที่เขาจะ ช่วยคนตาบอด จำนวน 1,000 คนจากหลายประเทศทั่วโลกให้กลับมามองเห็นและมีชีวิตใหม่อีกครั้ง

โดยในช่วงต้นของคลิป เขาได้กล่าวถึงผู้คนทั่วโลกกว่า 200 ล้านคน ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับอาการตาบอดบางส่วน (Partial Blindess) ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยมีความสามารถในการมองเห็นที่จำกัด อาจมองเห็นเพียงเงาลาง ๆ และไม่สามารถมองเห็นรูปร่างของสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน

ในครั้งนี้ เขาได้จัดกิจกรรมช่วยคนตาบอดจำนวน 1,000 คนเข้ารับการผ่าตัด โดยการดูดเลนส์ตาที่เสียหายหรือมัวของผู้ป่วยออก และใส่เลนส์ตาเทียมให้พวกเขาแทน และคนตาบอดราวๆ 50% จากทั่วทั้งโลกสามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัดนี้และ ใช้เวงลาเพียงแค่ 10 นาที

นอกจาก Mr Beast จะพาคนตาบอดไปรักษาแล้ว เขายังได้มอบเงินจำนวน 1 หมื่นดอลลาร์ ทุนการศึกษา หรือแม้กระทั่งรถยนต์ให้กับพวกเขาด้วย

เว็บไซต์ seeintl เปิดเผยว่า จากข้อมูลของ International Agency for the Prevention of Blindness (IAPB) ปัจจุบันมีผู้สูญ เสียการมองเห็น 1.1 พันล้านคน และ 90% ของบุคคลเหล่านี้มีชีวิตอยู่กับการสูญเสียการมองเห็นที่สามารถป้องกันหรือรักษาได้ "Mr Beast" จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยคนตาบอดที่รักษาได้ให้เข้าถึงการรักษามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และร่วมบริจาค 1 แสนดอลลาร์ให้กับ see ที่ช่วยมอบสายตาที่ดีให้กับคนอีกหลายพันคนได้อีกด้วย

หลังจากที่ Mr Beast อัปโหลดคลิปลงยูทูบได้เพียง 1 วันก็มีผู้เข้าชมถึง 40 ล้านคน และคลิปของเขายังสามารถรับชมได้ถึง 11 ภาษารวมถึงภาษาไทยด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม