เจ้าหนี้ เต้ย MyStyle แจงให้ยืมเงินดอกเบี้ย 10% คืนใน 15 วัน ไม่เคยขู่ทวง

29 ม.ค. 66

เจ้าหนี้ เต้ย Mystyle ชี้แจง ไม่เคยทวงเงินด้วยการบีบบังคับหรือใช้คำหยาบ ยัน ดอกเบี้ย 10% คืนใน 15 วัน เต้ยเป็นคนตั้งข้อเสนอเอง

สืบเนื่อจากกรณีของ เต้ย Mystyle หรือ นายวิษณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อาชีพขายสินค้าออนไลน์ ที่โด่งดังมากในสังคมทวิตเตอร์ โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ นอนเสียชีวิตสภาพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงยืดคล้ายกางเกงนอน ที่นั่งคนขับภายในรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 3 สีขาว เบาะหลังมีเตาอั้งโล่มีร่องรอยการจุดไฟถ่านมอดแล้ว มีผ้าคล้ายชุบน้ำป้องกันไฟไหม้วางรอบเตา

โดยต่อมา น.ส.สกุลรัตน์ อายุ 48 ปี ผู้เป็นมารดาได้มาดูหลังทราบข่าวซึ่งมีบ้านอยู่คนละซอยไม่ห่างกัน พอเห็นศพร่ำไห้เป็นลมไปทันที กู้ภัยฯจึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้เปิดเผยเพียงว่าลูกชายเคยบอกป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ไม่ทราบไปรักษาโรงพยาบาลไหน ส่วนยาที่กินนั้นก็ไม่เคยเห็นแต่ต้องตรวจสอบในห้องนอนอีกครั้ง แต่เขาเคยบอกว่าเป็นหนี้จำนวนมากซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นหนี้เกิดจากอะไร

เต้ย Mystyle

มุมชี้แจงของเจ้าหนี้ เต้ย Mystyle

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ได้มีผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่งออกมาชี้แจงถึงความเข้าใจผิดเกี่ยวเปิดเผยว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้ที่ให้ผู้เสียชีวิตกู้ยืมเงินจำนวนหลักหมื่นบาท ตนจึงต้องการที่จะมาอธิบายในมุมของเจ้าหนี้ซึ่งถูกชาวเน็ตบางรายตั้งคำถามว่าทวงเงิน ข่มขู่ จนทำให้ เต้ย เกิดความเครียดหรือไม่นั้น

ทางด้านของเจ้าของคลิประบุว่า ตนได้เห็นโพสต์ของ เต้ย Mystyle ฝ่านทางไอจีสตอรี่ซึ่งเป็นการประกาศว่าหาเงินเพื่อให้ลูกค้าเครดิตดีกู้ ใครสนใจสามารถติดต่อไปได้ ตนจึงปล่อยกู้ไปกับ เต้ย Mystyle เป็นจำนวนเงินหลักหมื่นบาท เป็นระยะเวลา 15 วัน พร้อมดอกเบี้ย 10% ตามที่ เต้ยได้ตั้งเอาไว้ให้ ตนจึงไว้ใจที่จะปล่อยเงินกู้ด้วยเพราะความน่าเชื่อถือทางด้านความมีชื่อเสียง และมีกิจการหน้าร้านเป็ฯของตัวเอง

ในการทำสัญญากู้ เต้ย Mystyle ได้ส่งบัตรประชาชนมาให้กับตน พร้อมกับระบุว่า จะรับผิดชอบเองทั้งหมดเกี่ยวกับเงินจำนวนนี้ถ้าหากมีปัญหาเกิดขึ้น

โดยระยะเวลาที่เจ้าหนี้รายนี้ปล่อยกู้ให้กับเต้น เริ่มขึ้นในวันที่ 10 มกราคม ครบกำหนดวันที่ 25 มกราคม รวมเป็น 15 วัน และคืนเงินต้นพร้อมดอกในวันที่ 26 มกราคม

ทั้งนี้ ระหว่างระยะเวลา เจ้าหนี้กับเต้ยได้มีการติดต่อและพูดคุยกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่ 26 ม.ค. เจ้าหนี้จึงได้ทักไปเพื่อถามว่าครบกับหนดที่จะได้รับเงินในวันไหน เพื่อเป็นการเตือนความจำกับเต้ยอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ซึ่งทางเต้ยได้ตอบกลับว่าเป็นวันที่ 26 ม.ค. ทำให้เจ้าหนี้ไว้วางใจ

ต่อมา วันที่ 26 เจ้าหนี้จึงทักไปถามเรื่องของเงินปันผล โดยไม่มีการพิมพ์คำหยาบคายหรือบีบบังคับ อีกทั้งทางด้านของเต้ยยังได้ตอบกลับมาว่า เดี๋ยวจะทำการเคลียร์เงินดังกล่าวให้ แต่หลังจากนั้นก็ทางด้านของเต้น เริ่มตอบช้าขึ้น จนไม่อ่านและไม่ตอบ ทางเจ้าหนี้จึงได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ และได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นเจ้าหนี้ของเต้ยเช่นเดียวกับตน จนกระทั่งมารู้ว่า เต้ย Mystyle ได้จบชีวิตของตัวเองลงในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม เต้ย Mystyle เต้ยยังเคยได้โพสต์ข้อความหนึ่งลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงคนที่เคยยืมเงินของตนไปแล้วไม่คืนในเชิงตัดพ้อโดยระบุว่า "เหมือนมีกรรมอะไรเนอะ นี่เป็นลูกหนี้ใคร นี่พยายามใช้เงินคืน นี่พยายามจ่ายใหกหมด แต่กลับกันลูกหนี้แต่ละคนคือใช้ชีวิตสุขสบาย ไม่เห็นหัวมาจ่ายกันเลย เงียบกันหมด 3-5 เดือน เดี๋ยวปีใหม่จะจ้างคนตามถึงบ้านทุกตัว ไม่ตามเองแล้ว พอ"

เต้ย Mystyle

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางรายเองก็ได้บอกว่าเพื่อนของตนก็เคยให้ เต้ย กู้ยืมเงินเช่นเดียวกันและเป็นเงินจำนวนหลายแสนบาท บางรายเป็นลูกค้าที่ประมูลของเล่นกับทางร้านของเต้ยแต่ยังได้เงินคืนไม่ครบ อย่างไรก็ตาม และมีบางเรายที่เข้ามาแสดงความสงสัยต่อยอมรวมของหนี้ทั้งหมดซึ่งเจ้าหนี้ที่โพสต์เรื่องราวของการกูยืมเงินได้ระบุข้อความเพื่อมเติมว่า "มูลค่าตอนนี้ทะลุ 10 ล้านแล้วครับ ยิบย่อยหลายเจ้า"

1674979931349

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส