เปิดใจวินจยย.โต้มาเฟีย ดักขวางรถแอปฯแย่งลูกค้าตัดหน้าเสียรายได้ สื่อพิสูจน์แกร็บยังผวา (คลิป)

28 ม.ค. 66

จากกรณีผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ​ Grab Win ได้รับผู้โดยสารจากคอนโดมิเนียม ซึ่งห่างจากจุดที่ตั้งวินเกือบ 200 เมตร​ ขณะที่ขับออกจากซอย มุ่งหน้าจะไปส่งผู้โดยสาร กลับถูกวินที่อยู่กลางซอยโบกเรียก​ แล้วบอกว่า "ขออนุญาตให้ผู้โดยสารลงเดี๋ยววินจะไปส่งเอง และตอนนี้ได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้​แล้ว" ซึ่งถ้า Grab วินไม่ยอมให้ผู้โดยสารลง​จะส่งคลิปวิดีโอนี้ให้กับขนส่ง ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของวิน แต่ถ้าปล่อยให้ผู้โดยสารลงจะลบคลิปวิดีโอดังกล่าวให้​ จน​ Grab Win ต้องยอมให้ผู้โดยสารลง​ เพื่อไปนั่งวินรถจักรยานยนต์ที่ตั้งอยู่กลางซอยนั้น

261977

เมื่อมีการนำเรื่องนี้ออกไปเผยแพร่ทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันมากมาย บอกว่า​เคยเจอเหมือนกัน​ และบอกพิกัดด้วยว่าเป็นวินมอเตอร์ไซค์ซอยสุขุมวิท 50 ซอยเริ่มเจริญ​ หากมี Grab เข้ามาวินจะโบกไม่ให้รับผู้โดยสารจริง

142130

ล่าสุด 28 ม.ค. 66 ทีมข่าวลงพื้นที่มายังซอยสุขุมวิท 50 ภายในซอยเริ่มเจริญ​ ทีมข่าวทำทีเรียกแกร็ปวิน​ให้มารับในซอย​ ปรากฏว่า​ รับที่ทีมข่าวเรียกได้ส่งข้อความกลับมาบอกว่าภายในซอยมีวินเจ้าถิ่น​ ขอให้ผู้โดยสารเดินออกมายังปากซอยเดี๋ยว Grab จะรอรับหน้าปากซอย

408945

ทีมข่าวจึงแจ้งกลับไปว่า "เข้ามารับเลยค่ะ หนูเป็นสื่อ"​ ปรากฏว่า grab win ก็ขับรถจักรยานยนต์เข้ามารับจริง ๆ​ แต่ไม่กล้าสวมใส่เสื้อแกร็บ ​เพราะไม่อยากมีปัญหากับวินรถจักรยานยนต์ที่ตั้งอยู่กลางซอย​ จากนั้นทีมข่าวก็ทดลองนั่งวินออกจากซอยดังกล่าว​ ขณะที่ทีมข่าวนั่งผ่านก็มีแต่วินรถจักรยานยนต์มอง​ และกำลังจะขับรถจักรยานยนต์ตาม​ แต่เห็นกล้อง​ของช่างภาพพอดี​ จึงขับเลยไป

291727

นายเบิ้ม (นามสมมติ) ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ Grap Win บอกกับทีมข่าวว่า ตอนแรกที่มีผู้โดยสารเรียกเข้ามารับภายในซอยนี้ก็กล้า ๆ กลัว ๆ เพราะรู้อยู่แล้วว่าซอยนี้มีวินเจ้าถิ่น ไม่ยอมให้ Grab ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปรับ ผู้โดยสารภายในซอยจึงตั้งใจจะไปรอรับผู้โดยสารบริเวณหน้าปากซอย แต่ปรากฏว่าผู้โดยสารบอกว่าเป็นสื่อ ก็เลยกล้าเข้าไปแต่ว่าตอนมาก็ไม่กล้าใส่เสื้อยูนิฟอร์ม เพราะกลัวขับเข้ามาเจอวินเจ้าถิ่นแล้วจะเกิดเหตุมีปัญหากระทบกระทั่งกันเกิดขึ้น​

จริง ๆ แล้วอยากให้มีการแก้ปัญหานี้เหมือนกัน เพราะคิดว่าการเรียกรับบริการน่าจะเป็นสิทธิ์ของลูกค้า บางคนอาจจะพึงพอใจใช้บริการ Grab เพราะขับขี่เข้าไปรับภายในซอยไม่ต้องเดินออกมา บางคนอาจจะพึงพอใจเรียก เพราะค่าใช้บริการหรือบางคนอาจจะพึงพอใจในการใช้วินรถจักรยานยนต์ที่อยู่ในซอย​ เพราะฉะนั้นก็อยากให้เคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน

629047

หลังจากนั้นทีมข่าวได้ย้อนกลับไปที่วินกลางซอยเริ่มเจริญสุขุมวิท 50 ปรากฏว่าพอทีมข่าวเดินไปเหมือนผึ้งแตกรังจากที่มีวินรถจักรยานยนต์รออยู่หน้าคอนโดจำนวนหลายคันพอเห็นทีมข่าว​

722124

นายฉัตรมงคล​ เชยมาลัย​ หัวหน้าวิน​เริ่มเจริญ​ สุขุมวิท​ 50 บอกกับทีมข่าวว่า​ยอมรับว่าจากคลิปที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียอยู่ตอนนี้​เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่วินแห่งนี้จริง และคนที่โบกให้หยุด ก็เป็นสมาชิกที่ขับวิน ขอยืนยันว่าวินเริ่มเจริญไม่ใช่มาเฟีย แต่เป็นการขอความร่วมมือกันระหว่างวินและ Grab เนื่องจากในซอยเริ่มเจริญเป็นซอยตัน มีคอนโดที่พักอยู่เพียง 3 คอนโดเท่านั้น

ซึ่งวินแห่งนี้ตั้งอยู่กลางซอยเพื่อให้บริการประชาชนในซอยนี้​ วินรถจักรยานยนต์เริ่มเจริญก็สามารถรับส่งผู้โดยสารได้เพียงในซอยนี้ซอยเดียวจะออกไปรับผู้โดยสารในพื้นที่อื่น ๆ ก็ไม่ได้ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเช่นกัน​ และหากรับวินเข้ามารับผู้โดยสารในนี้หมด​ คำถามคือ วินรถจักรยานยนต์กลางซอยจะมีรายได้อย่างไร จึงเป็นการขอความร่วมมือระหว่าง Grab กับวิน รถจักรยานยนต์เท่านั้นโดยขอว่าหากผู้ใช้บริการต้องการเรียก Grab ขอให้ไปขึ้นที่หน้าปากซอย หากเป็นในซอยก็ขอให้เป็นหน้าที่ของวินรถจักรยานยนต์ซึ่งทีมข่าวก็ถามอีกว่าที่บอกว่าจะถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าวส่งขนส่ง​

เรื่องนี้จะมีผลอย่างไร หัวหน้าวินก็บอกว่าหากเขาเป็นรถจักรยานยนต์ป้ายขาว​ ผิดกฎหมาย​ของกรมการขนส่งทางบก​ ซึ่งผู้ที่ขับ Grab มารับผู้โดยสารในคลิปใช้รถจักรยานยนต์ป้ายขาวซึ่งก็ผิดกฎหมายอยู่แล้ว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ประชาชนเข้าใจ และเหตุการณ์นี้ไม่ได้ตั้งตัวเป็นมาเฟีย แต่เป็นการขอความร่วมมือ และวินจะได้อยู่ร่วมกันได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส