เสี่ยโรงกลึงเผยนาทีช่วยแม่ยายจากกองเพลิง ไฟโหมหนักย่างสดเมียสลดตายข้างหมารัก (คลิป)

28 ม.ค. 66

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลา 23.30 น. วันที่ 27 ม.ค. 66 ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงกลึงแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลพระสมุทรเจดีย์และเทศบาลใกล้เคียงรวม 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปที่เกิดเหตุ

604349

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะโรงกลึงเนื้อที่ 200 ตารางเมตร ด้านหลังเป็นที่พักอาศัย 2 ชั้น พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณด้านหลังของโกดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกันฉีดน้ำสกัดประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

955635

จากการตรวจสอบพบเพลิงไหม้โรงกลึงบริเวณด้านหลัง ซึ่งเป็นที่พักอาศัย เสียหายทั้งหมด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดนไฟลวกตามร่างกาย และบาดเจ็บตามร่างกาย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และบริเวณด้านในโกดังเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพไหม้เกรียม ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางเกตุศิริ ศิริพงษ์หิรัญ อายุ 58 ปี และยังพบสุนัขถูกไฟคลอกตายอีก 2 ตัว อยู่ข้าง ๆ ผู้เสียชีวิต

607404172453717598

ขณะเกิดเหตุมีผู้อาศัยอยู่ด้านใน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายศิริพงษ์ ศิริพงษ์หิรัญ อายุ 55 ปี เจ้าของโรงกลึง 2.นางเกตุศิริ ศิริพงษ์หิรัญ อายุ 58 ปี (ผู้เสียชีวิต) ภรรยาเจ้าของโรงกลึง 3.นางมณี อำสืบสาย อายุ 70 ปี เเม่ผู้เสียชีวิต

534422

วันที่ 28 ม.ค. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังโรงกลึงที่เกิดเหตุ อยู่ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พบว่าเป็นอาคาร 2 ชั้น สร้างด้วยโครงเหล็ก หลังคาเมทัลชีท ผนังทำจากยิปซั่ม ซึ่งพบว่าถูกเพลิงไหม้จนเหลือแต่โครง

608419

วันนี้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่มาเก็บหลักฐานจากจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่เเท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ซึ่งมีญาติเจ้าของโรงกลึง ได้มาเปิดประตูให้ โดยเจ้าหน้าที่มีการกันพื้นที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านใน

264517

นางมณี อำสืบสาย อายุ 70 ปี แม่ยายเจ้าของโรงงาน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 4 คน โดยที่ยายนอนอยู่ที่ชั้นล่าง นอนอยู่คนเดียว โดยที่ขณะนอนอยู่ยายได้ยินเสียงประตูระเบิดคล้ายเสียงระเบิดไฟไหม้ ยายจึงลุกขึ้นมาดูเปิดประตู ไฟก็พุ่งเข้ามา ยายก็ร้องขอความช่วยเหลือ จนลูกเขยวิ่งลงมาจากชั้นบน อุ้มยายมาไว้ด้านนอกจึงปลอดภัย

cg

พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยคุณยาย คือ นายบุรินทร์ เทพล อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. ตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เห็นมีเหตุเพลิงไหม้ จึงตัดสินใจจอดรถเเล้วลงไปดู ก็เห็นคุณยายยืนร้องไห้ตัวสั่นอยู่หน้าบ้าน เนื่องจากลูกเขยได้อุ้มยายออกจากบ้านมาไว้ข้างนอก

848019

ตนเองจึงประคองคุณยายออกมานั่งพักอยู่ที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร หลังจากประคองคุณยายออกมาได้ ภายในบ้านก็ได้ยินเสียงระเบิดอีก 2 ครั้ง ตอนนั้นคุณยายร้องไห้ บอกว่า "ไฟไหม้หมดแล้ว ลูกฉันติดอยู่ข้างใน" ตนเองรู้สึกสงสารคุณยายมาก จากการสังเกตคุณยายมีเเผลบริเวณข้อเท้า จึงแจ้งกู้ภัยมาปฐมพยาบาล

357781

ญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งบ้านอยู่ติดกันกับจุดเกิดเหตุ คือ นางเเดง อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ตนเองได้ยินเสียงคล้ายกับเสียงไฟชอร์ตดัง "ปุ๊กปั๊ก ๆ" จากนั้นผ่านไปครู่เดียว เสียงก็ดังขึ้นเรื่อย ๆ แล้วก็ได้ยินคล้ายเสียงไฟไหม้ จึงวิ่งออกมาดู ก็เห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนเเรง ตอนนั้นตนเองช็อกมากถึงขั้นเป็นลม พอรู้สึกตัวอีกทีก็มีเจ้าหน้าที่เริ่มเข้ามาในพื้นที่แล้ว หลังจากเกิดเหตุรอรถดับเพลิงอยู่นานมาก กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงไฟก็ไหม้เกือบหมดเเล้ว หลังจากเพลิงสงบก็พบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางเกตุศิริ ญาติทุกคนก็รู้สึกเสียใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส