แกร็บแฉกลับดาราไต้หวันเมาจริงยันตร.ไม่แตะตัว สาวโต้ไทยกุข่าวขู่เอาเรื่อง (คลิป)

27 ม.ค. 66

จากกรณี "ดาราสาวไต้หวัน" แฉแหลกถูกตำรวจตั้งด่านใกล้สถานทูตจีนเรียกตรวจหนังสือเดินทางอ้างไม่มีวีซ่า ทั้งที่เข้าเมืองด้วยวีซ่า จากนั้นถูกรีดเงิน 27,000 บาท ถึงได้รับการปล่อยตัว ด้านรอง ผบช.น. ยันตรวจสอบแล้วมีตำรวจฝ่ายปราบปรามตั้งด่านทั้งหมด 7 นาย ไม่มีการรีดไถเงิน แถมใจดีไม่ได้ดำเนินคดีข้อหามีบุหรี่ไฟฟ้าแล้วปล่อยตัวไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

373836783764

วันที่ 27 ม.ค. 66 เวลา 12.00 น. นายวิเชษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ขับขี่รถสาธารณะแกร็บ ได้เดินทางมาให้ปากคำกับ พ.ต.ต.หญิง ภินฑ์ เมฆไพบูลย์ สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง ในฐานะพยาน

513417819416

นายวิเชษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ขับขี่รถสาธารณะ เล่าถึงเหตุการณ์ในคืนวันเกิดเหตุว่า คืนดังกล่าวนักท่องเที่ยวได้เรียกรถตนผ่านแอปพลิเคชัน ไปรับที่อาร์ซีเอ ตอนประมาณตี 2 กว่า ปักหมุดปลายทางที่ห้วยขวางเทอเรส ซึ่งผู้โดนสารมีทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน

963024

ตนสังเกตได้ชัดเจนว่าทุกคนมีอาการเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตอนไปรับตนจอดห่างจากหมุดไปประมาณ 30 เมตร แล้วบอกให้เดินมา ผู้ชายคนหนึ่งที่พอจะพูดภาษาไทยได้ ก็พูดจาโมโหใส่อารมณ์ ตวาดใส่ตน พอผู้โดยสารขึ้นมาตนได้กลิ่นเหล้าหึ่งแรงมากจนต้องขับรถเปิดกระจก และตนจำผู้หญิงคนนี้ได้แม่น เพราะดูท่าทางเมาแล้วโวยวายเสียงดังที่สุดในรถ

798312

จากนั้น ตนก็ขับมาตามเส้นทางจากอาร์ซีเอ ออกถนนพระราม 9 แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยก อ.ส.ม.ท. เข้าถนนรัชดาภิเษก ก็มาเจอด่านตรวจที่หน้าสถานทูตจีน แล้วมีตำรวจเรียกขอตรวจ ตนก็เปิดไฟในรถ ตำรวจก็ว่าจะไปไหน ตนก็บอกไปว่าเป็นแกร็บ ตำรวจก็บอกว่าขอตรวจเช็กผู้โดยสาร และหันไปพูดภาษาอังกฤษกับผู้โดยสารว่า "Police Check" ซึ่งตอนนั้นผู้หญิงมีอาการไม่พอใจชัดเจน ประมาณว่าไม่อยากให้ตรวจค้นและเมาด้วย ตำรวจก็พยายามเชิญลงจากรถ ผู้โดยสารก็ทำท่าไม่อยากลง แต่สุดท้ายก็ลงไปยืนให้ตำรวจตรวจค้นอยู่ที่ท้ายรถฝั่งซ้าย โดยรถจอดอยู่เลนซ้ายสุด

666711

ซึ่งระหว่างที่ตรวจค้น มีตำรวจเข้ามาตรวจค้นทั้งหมด 3 นาย โดยตำรวจได้ให้ผู้โดยสารเปิดกระเป๋า และส่องไฟฉายลงไป ให้ผู้โดยสารเป็นคนรื้อกระเป๋าให้ดูเอง ไม่ได้แตะต้องข้าวของและแตะตัวเฉพาะผู้โดยสารผู้ชายเท่านั้น ใช้เวลาตรวจค้นนานประมาณ 30 นาที โดยตนไม่ค่อยได้หันไปมอง จะหันไปเฉพาะเวลาได้ยินเสียงผู้หญิงโวยวายเป็นภาษาจีน เสียงดังใส่ตำรวจ และมีพยายามจะพูดภาษาไทยด้วย ตำรวจก็ไม่ได้ตอบโต้ และก็ไม่เห็นว่าผู้โดยสารมีการพยายามจะถ่ายคลิป

cg

จากนั้น ผู้โดยสารผู้ชายที่พูดไทยได้ ได้เดินมาหาตนแล้วจ่ายเงิน 80 บาท แล้วก็บอกให้ไป ตนยังคิดอยู่เลยว่าขาดทุนเพราะค่าโดยสารทั้งหมด 89 บาท แต่ตนก็ขับรถออกมา ทั้งนี้ ยืนยันว่าระหว่างที่จอดรถอยู่ในด่าน ตนไม่สังเกตเห็นความผิดปกติใด ๆ ตำรวจตรวจค้นปกติเป็นที่โล่งริมถนน ส่วนผู้โดยสารมีบุหรี่ไฟฟ้าจริงหรือไม่ตนไม่ได้สังเกต

อย่างไรก็ตาม หลังมีข่าวขึ้นมาตนก็รู้สึกคุ้นหน้านักท่องเที่ยวผู้หญิง จึงมาเปิดดูในไทม์ไลน์แอปพลิเคชัน ซึ่งส่วนมากตนจะจำลูกค้าประเภทที่เมาโวยวายได้แม่น เลยคิดว่าใช่แน่ พอตำรวจเรียกมาจึงให้ความร่วมมือ เพราะมองว่านักท่องเที่ยวหญิงให้ข่าวเกินไป ทำให้เสียภาพพจน์ประเทศไทย ส่วนที่เจ้าตัวออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมว่าไม่ได้ดื่ม ตนยืนยันได้ว่าเมา 100% ตนอยากบอกให้นักท่องเที่ยวสาวออกมาพูดความจริง เพราะตอนนั้นมีอาการเมา แต่ตนขับรถไม่เมาอยู่แล้ว ตนมีสติก็ให้สังคมตัดสินว่าจะเชื่อคนเมาหรือคนไม่เมา ส่วนกล้องหน้ารถตนบันทึกเสียงได้ แต่ไฟล์ภาพถูกลบไปแล้ว เพราะตนจะฟอร์แมตทุก 7 วัน แต่ก็ได้นำเมมโมรี่การ์ดให้ตำรวจนำไปตรวจสอบแล้ว

992043

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เดินทางมาติดตามความคืบหน้า ภายหลังประชุมเสร็จสิ้น เปิดเผยว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ และตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เร่งรัดทำความจริงให้ปรากฏ แต่จะต้องอยู่บนหลักการของนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลัก รวมถึงรวบรวมข้อมูลจากพยานแวดล้อมด้วย ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 1-2 วันข้อเท็จจริงจะกระจ่าง

โดยขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ได้แก่ กล้องวงจรปิด นำมาเชื่อมโยงข้อมูลกันกับข้อมูลคำบอกเล่าจากพยาน ดำเนินการไปได้กว่า 80% ในส่วนของพยานแวดล้อม คือรถสาธารณะ และคนขับที่รับดาราสาวออกจากจุดเกิดเหตุไป อยู่ระหว่างติดตามเชิญตัวมาให้ข้อมูล เพื่อนำข้อมูลมาเชื่อมโยงกันกับข้อมูลที่ได้จากตำรวจในจุดเกิดเหตุด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส