การ์ดห้ามศึกนักเที่ยวกระสุนเจาะอกดับ โจ๋ช่วยเพื่อนทิ้งปืนซวยติดคุก (คลิป)

27 ม.ค. 66

วันที่ 27 ม.ค. 66 เวลา 02.20 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ประยุพวงศ์ รัตนมัจฉา รอง สว. (สอบสวน) สภ.ช้างเผือก เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุช้างเผือกว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายกันบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนช้างเผือก ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยมีอาวุธปืนและมีคนได้รับบาดเจ็บ

262128690281

ที่เกิดเหตุพบ กระสุนปืนขนาด 9มม.จำนวน 2 นัด, ปลอกกระสุนปืนจำนวน 7 ปลอก, ชิ้นส่วนโลหะจำนวน 1 ชิ้น, รองเท้าแตะจำนวน 1 คู่ และพบรอยเลือดบริเวณหน้าร้านและภายในร้านอาหารที่เกิดเหตุ ส่วนคนเจ็บถูกอาวุธปืน ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายศุภกิจ เต็มเปี่ยม อายุ 28 ปี

106956

จากการสอบสวนเบื้องต้น ได้ความว่าเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 02.00 น. มีลูกค้า 2 กลุ่ม ที่เข้าไปใช้บริการภายในร้านอาหารที่เกิดเหตุ ได้มีเรื่องชกต่อยกัน แล้วพนักงานในร้านเข้าไปห้ามปราม แต่ถูกกลุ่มลูกค้าทำร้ายร่างกาย เมื่อเพื่อนพนักงานเห็นว่า เพื่อนถูกทำร้ายจึงเข้าไปช่วยและเกิดการชุลมุนชกต่อยกันจากด้านในร้านมาถึงศาลาหน้าร้าน

ขณะเดียวกันมี 1 ในกลุ่มลูกค้าได้วิ่งไปที่รถยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถแล้วได้หยิบอาวุธปืนกลับมาหน้าร้าน พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงไปบริเวณจุดที่มีการชกต่อยกัน เป็นเหตุให้กระสุนปืนไปถูกบริเวณด้านหลังซ้ายของ นายศุภกิจ ได้รับบาดเจ็บ แล้วนายศุภกิจ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในร้าน ส่วนกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นลูกค้าได้ขับรถยนต์หลบหนี และเพื่อนพนักงานได้นำตัวนายศุภกิจส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล

821668

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิด ร้านอาหารใกล้เคียงกับร้านเกิดเห็นจับภาพพนักงานร้านอาหารยืนดูเหตุการณ์ ได้ยินเสียงปืนดังสนั่น 7 นัด ก่อนรถกู้ภัยเปิดไซเรนขับผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล

ทีมข่าวอัมรินทร์ทีวี ได้ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพเป็นร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้เคียงจุดที่เกิดเหตุ โดยเวลาประมาณ 01.58 น. วันที่ 27 ม.ค. 66 จากกล้องวงจรปิดจะเห็นได้ว่ามีพนักงานเดินอยู้หน้าร้าน และเวลา 01.58 น. จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และนัดที่ 2 เวลา 01.58 น. นัดที่ 3 เวลา 01.58 น. และพนักงานเริ่มออกมามุงดู

จนกระทั่งเสียงปืนนัดที่ 4 ดังขึ้นเวลา 01.59 น. นัดที่ 5 เวลา 01.59 น. และนัดที่ 6 เวลา 01.59 น. ก่อนจะได้ยินเสียงปืนนัดสุดท้ายห่างออกไปครู่นึงประมาณ 20 วินาที โดยได้ยินเสียงเวลา 01.59 น. ต่อมาเวลาประมาณ 02.02 น. จะได้ยินเสียงไซเรนรถกู้ชีพออกจากจุดเกิดเหตุที่เป็นรถกระบะขับผ่านไปอย่างเร็ว

521007

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุไปยังพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย สามารถจับกุมตัว นายอานนท์ ลาพระอุดร อายุ 21 ปี บ้านอยู่ จ.กำแพงเพชร ไว้ได้ก่อนนำตัวมาสอบสวนเบื้องต้น นายอานนท์ให้การรับสารภาพว่า ไปงานวันเกิดเพื่อนและเห็นเพื่อนถูกทำร้าย จึงเอาอาวุธปืนออกมายิงข่มขู่ไม่คิดว่าจะถูกคนเข้าจริง ๆ หลังเกิดเหตุก็ได้ให้แฟนพาหลบหนีเพราะกลัวความผิด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุได้โยนทิ้งไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลหาหลักฐาน

774710

ขณะที่เวลาประมาณ 15.00 น. นายวรเดช สุอามาตย์ อายุ 22 ปี ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ พร้อมกับได้นำอาวุธปืนยี่ห้อ GLOCK สีดำ พร้อมกับซองกระสุนนำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใส่กุญแจมือทันที จากนั้นได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำบนห้องสืบสวนของ สภ.ช้างเผือก ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวรเดชเจ้าตัวเผยว่า เมื่อคืนเกิดการชุลมุนกัน ตนนั้นไม่รู้และไม่ได้ตั้งใจเหตุการณ์มันก็เกิดขึ้นไปแล้ว จะให้ทำอย่างไรแต่เมื่อคืนยอมรับว่าเมา

372720

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยจะเห็นได้ว่าบริเวณพื้นที่ดังกล่าวรอบข้างเป็นร้านสถานบันเทิงกว่าหลายร้าน โดยร้านที่เกิดเหตุนั้นจะอยู่ลึกเข้าไปข้างในซึ่งเป็นซอยส่วนบุคคล 

573041

นายเอ็ด (นามสมมติ) ชาวบ้านข้างเคียงสถานบันเทิง ยืนยันว่า ขณะที่เกิดเหตุตนเองยังคงอยู่ในร้านและกำลังรับลูกค้าอยู่ จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณเกือบ 02.00 น. ของวันที่ 27 ม.ค. 66 ตนเองได้ยินเสียงปืนดังสนั่นกว่าหลายนัด เท่าที่ตนเองได้ยินนั้นจำนวนประมาณ 3 นัด ตนเองก็ตกใจ วิ่งออกมาดูเห็นว่า มีคนวิ่งกรู่เข้าไปข้างในภายในผับกว่า 10 คน จากทางเข้าหน้าผับและลูกค้าภายในผับก็เริ่มทะยอยวิ่งหนีออกจากสถานบันเทิงดังกล่าว เรียกว่าแตกกระเจิง แล้วก็เห็นว่ามีรถคันหนึ่งขับซิ่งนำผู้บาดเจ็บออกไปจากพื้นที่อย่างเร็ว

และประมาณ 5-10 นาที ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ และอยู่จัดการตรวจสอบพื้นที่นานกว่าหลายชั่วโมง จนถึงประมาณ 6 โมงเช้า ตนเองไม่ได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายอะไรเลย เพราะกลัวและตกใจมาก ส่วนคนตายนั้นตนเองไม่รู้จักเขาเลย

ยอมรับว่า ในพื้นที่นี้ตนเองก็เพิ่งมาอยู่ไม่นาน ไม่แน่ใจเช่นเดียวกันว่าจะเคยเกิดเหตุการณ์ยิงกันเช่นนี้บ่อยครั้งแค่ไหนแต่ แต่ในครั้งนี้ตนเองได้ยินเสียงชัดเจน คือได้ยินเสียงปืนจำนวน 3 นัด

132838

ด้าน นายต้น (นามสมมติ) คนเห็นเหตุการณ์ เผยว่า ตนเองอยู่ภายในร้านและช่วงเวลาเกือบ 02.00 น. ตนเองได้ยินเสียงปืนดังสนั่นประมาณห้าถึงเจ็ดนัด เมื่อตนเองได้ยินเสียงปืนครั้งแรกขณะนั้นตนเองอยู่บริเวณหน้าร้านพอดีหันหน้ามองไปทางบริเวณทางเข้าสถานบันเทิงดังกล่าว

ตนเองเห็นว่ามีชายกว่า 10 คนวิ่งกรูเข้าไปภายในผับแห่งนั้น โดยเห็นชายคนหนึ่งลักษณะสูงประมาณ 180 เซนติเมตรผิวพรรณตนเองมองไม่เห็นแน่ชัด ใส่เสื้อสีขาว เนื่องจากระยะค่อนข้างไกลแต่เห็นว่าได้ยิงขึ้นไปบนฟ้าจำนวน 3 นัด และยิงลงพื้น 2 นัด และตนเองก็เห็นว่าผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงนั้น วิ่งเข้าไปภายในสถานบันเทิงดังกล่าวก่อนจะขับรถออกมาจากสถานบันเทิงอย่างไว และเพียงไม่นานก็มีรถกระบะคันหนึ่งเปิดไซเรนออกมาจากสถานบันเทิงดังกล่าว

ยอมรับว่า ตอนนั้นตัวเองตกใจมาก ไม่นานเพียงไม่เกิน 5 นาที ตำรวจก็มาในพื้นที่แล้ว เสียงปืนนั้นตนเองก็คาดว่าประมาณ 5-7 นัด ตนเองยังคิดว่าเสียงประทัด แต่พอออกมาดูเห็นคนยิงชัดเจน แต่ไม่ได้เห็นว่าคนล้ม คนวิ่งกรู่เข้าไปในร้านกัน ก่อนคนในผับจะวิ่งหนีแตกกระเจิงออกไป

880545

ช่วงบ่ายวันนี้ที่แผนกโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้มีเพื่อนและญาติได้เดินทางมาขอรับศพ นายศุภกิจ เพื่อนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสันทรายต้นกอก ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีการตั้งศพวันเพ็ญกุศลไปจนถึงคืนวันอาทิตย์ และในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 30 ม.ค. 66 จะมีพิธีทางศาสนาก่อนที่จะมีวิธีฌาปนกิจในช่วงบ่าย

698729

ผู้สื่อข่าวเดินทางมายังวัดสันต้นกอก ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ นายศุภกิจ บรรยากาศที่ศาลาเอนกประสงค์ของวัดสันต้นกอกเป็นไปยังเศร้าโศก มีกลุ่มเพื่อนและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจกันจนเต็มศาลา

430331

นางพัชรา เต็มเปี่ยม อายุ 59 ปี แม่ผู้ตาย เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นคนดีและเป็นเสาหลักของครอบครัวไม่คิดว่าลูกชายจะมาจบชีวิตแบบนี้อยากจะฝากถึงคนที่ก่อเหตุว่าทำไมถึงทำกับลูกแม่แบบนี้

567838

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายอานนท์ วาพระอุดร อายุ 20 รวม 3 ข้อหาได้แก่ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกอาวุธปืนไปในทางสาธารณะฯ

605588

ขณะที่ นายวรเดช สุรอามาตย์ อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พาไปซึ่งพยานหลักฐาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส