โซเชียลเดือดอีกรอบ! เด็ก 16 ผ่าไฟแดงชนคนตาย โพสต์อวดติดเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย

27 ม.ค. 66

โซเชียลเดือดอีกรอบ! เด็ก 16 ผ่าไฟแดงชนคนตาย โพสต์อวดติดเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ชาวเน็ตจี้สมาคมขอให้ออกมาตอบว่าทำไมถึงยังให้โอกาสคนที่กระทำผิด แต่ยังไม่ถูกลงโทษตามกฎหมาย

จากกรณีเมื่อกลางดึก คืนวันที่ 30 ก.ย. 65 พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์บีเอ็มดับเบิ้ลยู สีขาว พุ่งชนรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง สภาพด้านหน้ารถยนต์พังยับเยิน ห่างออกไปหลายสิบเมตร พบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด และมีหมวกนิรภัยวางอยู่ ตรวจสอบเป็นชายไทยทราบชื่อนายธนพล หรือ เต้ แก้วมูล อายุ 24 ปี บัณฑิตเกียรตินิยม วิศวกรรมโทรคมนาคม ร่างกายมีบาดแผลฉกรรจ์ และกระดูกหัก ส่วนคนขับรถยนต์คันคู่กรณีเป็นเยาวชนชายอายุ 16 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการตกใจ ยืนรอแสดงตัวกับตำรวจที่จุดเกิดเหตุ ต่อมามีการทราบว่า ผู้เยาวชนผู้ขับขี่เป็นนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ

342143

ทำให้ผู้ที่ติดตามข่าวต่างเป็นเดือดเป็นแค้นแทนพร้อมกับติดแฮชแท็ก #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย เพื่อช่วยทวงความยุติธรรม ต่อมาครอบครัวผู้เสียชีวิตและฝั่งผู้ปกครองของเยาวชนรายนี้ได้มีการเจรจากันถึงยอดเงินค่าเสียหาย ซึ่งอยู่ที่ 15 ล้านบาท แต่ฝั่งผู้ก่อเหตุอ้างว่าเงินจำนวนนี้คงหามาจ่ายแบบก้อนเดียวไม่ได้ ก่อนที่เรื่องนี้จะเงียบหายไป

198455

ล่าสุดแฮชแท็ก #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย กลับมาขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง เมื่อมีผู้ชี้เบาะแสว่าเยาวชนผู้กระทำผิดได้โพสต์ไอจีสตอรี่เป็นภาพประกาศนียบัตรผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติ ซึ่งผู้ที่แคปภาพมาได้เขียนข้อความว่า "มึงใช้ชีวิตปกติยังไม่พอ สมาคมเทนนิสยังให้ค่าฆาตกรอย่างมึงอยู่อีก มันหาคนที่เก่งไม่ทำตัวขยะแบบมึงไม่ได้อีกแล้วหรอ แล้วที่ผ่านมากูไม่เคยเห็นบทลงโทษใดๆ หรือสิ่งที่มึงหยิบยื่นเยียวยาครอบครัวคนตายเลย เด็กเปรต"

post

ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมเยาวชนที่กระทำผิดร้ายแรงที่ยังไม่ได้รับการลงโทษทางกฎหมาย ถึงยังได้รับโอกาสให้ติดเยาวชนทีมชาติ ทางสมาคมมีกฎ กติกา หรือหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกอย่างไร อยากให้ผู้บีหารออกมาให้คำตอบกับสังคมด้วย บางคอมเมนต์ก็บอกว่า น่าโมโหตรงที่ผู้ก่อเหตุใช้ชีวิตได้ปกติ แถมยังได้เป็นนักกีฬาทีมชาติ ทั้งๆ ที่อีกฝ่ายไม่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอยู่ต่อกับครอบครัวที่เค้ารักด้วยซ้ำ บางคนก็บอกว่าเยาวชนรายนี้มีโอกาสได้ทำตามฝัน แล้วคนที่ถูกพรากชีวิตไปเขาไม่มีความฝันเหรอ เขาก็มีสิ่งที่อยากจะทำแต่มันเป็นไปไม่ได้อีกแล้วเพราะถูกขโมยชีวิตไปแล้ว อยากถามคนทำว่าหลับตาลงได้ยังไง หรือบางรายก็คิดว่า นี่ไม่ใช่แค่เคสชนคนตายธรรมดา พ่อแม่ปล่อยให้ลูกตัวเองขับรถตั้งแต่อายุ 16 ไม่มีใบขับขี่ เมาแล้วขับ แถมยังลงมาถ่ายสตอรี่ก่อนช่วยคนตาย พอเขาตายไปก็ปัดความรับผิดชอบ มีปัญญาซื้อ BMW ให้ลูกขับ แต่ไม่มีปัญญารับผิดชอบ เป็นฆาตกรยังลอยหน้าลอยตามาติดทีมชาติ เป็นต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส