รวบโจรตักบาตร ชิงทรัพย์ช่วงเช้ามืด พบประวัติโชกโชนทั้งลักทรัพย์และข่มขืน

27 ม.ค. 66

รวบโจรตักบาตร ชิงทรัพย์เหยื่อช่วงเช้ามืด พบประวัติโชกโชนทั้งลักทรัพย์และข่มขืน เข้าออกคุกมาหลายครั้ง

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 27 ม.ค. พ.ต.ท.ชาณิช เข็มเพชร์ รอง ผกก.สส.สน.ตลิ่งชัน พ.ต.ท.บำเพ็ญ นามฉวี สว.สส.สน.ตลิ่งชัน พร้อมฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายอานนท์ อายุ 44 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ จ.50/2566 ข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนราชมนตรี แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ พร้อมด้วยของกลาง จยย.ยี่ห้อ มารากูติ เมดิสัน สีบรอนซ์ เลือดหมู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ นำตัวไปสอบสวนที่ สน.ตลิ่งชัน

1674808216936

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 22 ม.ค.ขณะที่นางสรัญญา อายุ 68 ปี พร้อมนางประภากร อายุ 60 ปี น้องสาว กำลังยืนรอตักบาตรพระที่หน้าหมู่บ้านมหาดไทย 2 ถนนสุขาภิบาลบางระมาด ซอย 11 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแจ็กเกตสีน้ำเงิน-ขาว กางเกงขายาวสีดำ ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีดำ ขี่รถ จยย.สีบรอนซ์-เลือดหมู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก เมื่อเห็นผู้เสียหายสูงอายุ 2 คนกำลังยืนรอตักบาตรพระ จึงวกรถกลับมา จอดเลยหน้าผู้เสียหายไปประมาณ 4 เมตร

1674808315737

จากนั้นได้เดินเข้าไปหานางสรัญญา บอกว่าจะมารับย่ามพระ แล้วถามว่ามาใส่บาตรทุกวันใช่มั้ย แล้วชักอาวุธมีดพกยาวประมาณ 6 นิ้วออกมาแทงที่หน้าท้องนางสรัญญา แต่นางสรัญญาเอี้ยวตัวหลบทัน และถีบคนร้ายจนเสียหลัก จากนั้นเกิดเหตุชุลมุน ทำให้นิ้วก้อยมือซ้าย ข้อศอกขวาถูกมีดบาดเลือดอาบ เข่าขวากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ อาหารสำหรับตักบาตรกระจายเกลื่อน คนร้ายได้กระชากสร้อยเงินน้ำหนักประมาณ 1 บาท ติดมือไป แต่จี้เงินตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ต่อมานางสรัญญา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน เพื่อให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

1674808374297

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรในที่เกิดเหตุ แลหะเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายทำให้ทราบว่าคนร้ายพักอยู่ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ถนนราชมนตรี แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ จึงตามไปรวบตัวได้ดังกล่าว

นายอานนท์ ให้การอ้างว่า ตนทำงานเป็น รปภ. ออกเวรช่วงเช้ามืดบ่อย จึงเห็นคนออกมายืนใส่บาตร ซึ่งถนนค่อนข้างเปลี่ยว จึงเกิดความคิดชั่ววูบก่อเหตุ หวังได้ทรัพย์สินเอาไปขายเอาเงินใช้หนี้พนันออนไลน์ ส่วนสร้อยเงินที่ได้ไป คิดว่าเป็นสร้อยสเตนเลส จึงทิ้งลงคลองริมถนนกาญจนาภิเษก พร้อมกับอาวุธมีดและหมวกกันน็อก แล้วกลับไปพักที่ห้องตามปกติ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

1674808336516

จากการตรวจสอบประวัตินายอานนท์ พบก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ปลายปี 52 ก่อเหตุชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกายโดยใช้มีดกรีดหน้าผู้เสียหาย และข่มขืนกระทำชำเราเจ้าทรัพย์ ในท้องที่ สน.ศาลาแดง หลังจากพ้นคุกได้ไม่นานก่อเหตุลักทรัพย์ในท้องที่ สน.เพชรเกษม เพิ่งออกจากคุกมาเมื่อปี 65 จนกระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งยังมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ช่วงเช้ามืดอีกหลายคดีในพื้นที่ใกล้เคียง สน.ตลิ่งชัน สภ.บางกรวย หากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าจะเป็นนายอานนท์ ให้เข้าไปดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.ตลิ่งชัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส