"Elie Saab" แบรนด์โอต์กูตูร์ระดับโลก เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่แรงบันดาลใจจากไทยแลนด์

27 ม.ค. 66

แรงบันดาลใจจากไทยแลนด์ "Elie Saab" แบรนด์โอต์กูตูร์ระดับโลก เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่สุดฮือฮา แรงบันดาลใจจากสไบไทยแลนด์

ฮือฮาทั้งแฟชั่นวีก สำหรับคอลเล็กชั่นใหม่ของแบรนด์ “Elie Saab”แบรนด์แฟชั่นระดับสูงโอต์กูตูร์ Haute Couture ขึ้นชื่อเรื่องชุดแต่งงานที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก หลังเปิดตัวเซ็ทเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่ในงาน Paris Fashion Week Spring/Summer 2023 ที่ปีนี้มาในคอนเซ็ปต์สุดมงคล “รุ่งอรุณสีทอง (The Golden Dawn)” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงดงามของวัฒนธรรมไทย โดยออกเป็นเซกชั่นหลักๆ ทั้งหมด 3 เซกชั่น

Elie Saab

โดยเซกชั่นแรกเป็นการสื่อถึงความเป็น ‘รุ่งอรุณสีทอง’ ของไทย แรงบันดาลใจมาจากงานปิดทองซึ่งเป็นศิลปะวัฒนธรรมไทยตั้งแต่อดีตยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน  ผ่านการปักประดับเลื่อมและการใช้ดิ้นสีทองในดีเทลชุดต่างๆ ซึ่งในอดีตชุดไทยก็มีการปักดิ้นทองอย่างวิจิตรบรรจงเช่นกัน

Haute Couture

เซกชั่นที่ 2 ได้รับแรงบันดาลใจจากการแต่งกายห่มสไบในอดีต มาเป็นครีเอทใหม่เป็นโครงเสื้อผ้าทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย ดังจะเห็นได้จากสไบพาดเฉียงในคอลเล็กชั่นนี้ เรียกได้ว่าผสมผสานหันได้อย่างลงตัวและเกร๋สุดๆ ไปเลย

 

พญานาค

เซกชั่นที่ 3 การนำเอาสัตว์ในวรรณคดี และความเชื่อตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของไทยอย่าง “พญานาค” มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านความพริ้วไหวในเซกชั่นนี้

Paris Fashion Week

เอลี ซาบ

Fashion

ขอบคุณข้อมูลจาก : GQthailand

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม