เทียบชัดๆ! ครูบาไก่โต้คลิปสยิวแผนชั่วใส่ร้าย เชื่อเล็งปล่อยอีกรัวๆ (คลิป)

26 ม.ค. 66

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 66 นางคมคาย เวกนวล หรือ บุ๋ม อายุ 43 ปี น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรือ อิคคิว อายุ 34 ปี นายธันยาบูรณ์ จิตรเฉย อายุ 28 ปี เข้าให้ปากคำกองปราบเพิ่มเติม กรณีที่เคยแจ้งเอาผิดครูบาไก่ หรือ พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น พร้อมแฉคลิปลับชายหัวโล้นร่วมรักหนุ่ม ชี้แจงต้องการให้เจ้าตัวออกมารับความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง มาก่อนกาล! 'ครูบาไก่' กระซิบสื่อคลิปตอกเสาเข็มจะหลุด ยันไม่ใช่อาตมา (คลิป)

984006

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม เพื่อขอพบกับทาง พระครูสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ อายุ 30 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม ครูบาไก่จำวัดตามปกติ ไม่ได้มีสีหน้าเคร่งเครียด และไม่ได้กังวลกับกระแสข่าวลือตามที่บอกไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมจะพิสูจน์และอยู่ตรงนี้ไม่ขอหลบหน้า

555246

ครูบาไก่ กล่าวถึงกรณีเรื่องคลิปที่มีการปล่อยออกมาล่าสุดที่กล่าวอ้างถึง ยืนยันคำเดิมว่าหากดูจากลักษณะแล้วรูปพรรณสัณฐานอาจจะคล้าย แต่จริง ๆ ไม่ใช่ครูบาแน่นอน เพราะอย่างที่บอกครูบาเคยพูดบอกไว้แล้วว่าจะมีการปล่อยคลิปดังกล่าว ซึ่งคาดการณ์ไม่ผิด ส่วนที่ทำไมถึงรู้ว่าจะมีการปล่อยคลิปดังกล่าวนั้น เพราะที่ผ่านมาก่อนจะเกิดเรื่องเหมือนมีคนไม่หวังดีเอาคลิปไปปล่อยในกลุ่มลับ อ้างเป็นหัวข้อครูบามาก่อนแล้ว ก่อนที่จะนำมาปล่อย เลยไม่แปลกว่าจะมีการเอาคลิปดังกล่าวมาเชื่อมโยง ซึ่งทางลูกศิษย์หรือคนที่เห็นก็ส่งมาถามว่าใช่ครูบาหรือไม่ ทำให้ทางครูบาเองพอจะทราบ

ถามว่าอนาคตจะมีคลิปออกมาเพิ่มหรือไม่ในส่วนนี้ทางครูบาเองก็เดาไม่ถูกว่าอีกฝั่งจะหามุมไหน หรือรูปไหนที่ให้มีลักษณะคล้ายคลึงครูบา แล้วมาเชื่อมโยงคล้ายโยนหินถามทางให้คนเดาว่าเป็นครูบา ทั้งที่บางภาพบางคลิปก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ใช่ครูบา

779461

ย้อนกลับไปที่เป็นคลิปก่อนหน้านี้ที่เพจหนึ่งเอามาปล่อยว่ามีพระรูปหนึ่งนั่งดูคลิป และมีพระอีกรูปหนึ่งกำลังทำอะไรให้พระรูปดังกล่าว แม้ว่าโพสต์นั้นจะไม่มีการเอ่ยชื่อถึงครูบา แต่หลายคนตีความและมุ่งเป้ามาที่ครูบา จนสุดท้ายมีการมาสอบถามซึ่งทางครูบาเองก็ได้ยืนยันกับนักข่าวไปแล้วว่าไม่ใช่ พอมาวันนี้คลิปต้นฉบับ และภาพต้นฉบับก็ปรากฏให้เห็นว่าไม่ใช่หน้าครูบา ในส่วนนี้ครูบาเองก็อยากทราบว่าแล้วอีกฝั่งหนึ่งจะออกมารับผิดชอบหรือออกมาแสดงความรับผิดชอบในมุมที่กล่าวอ้าง หรือชี้นำให้คนในโซเชียลเชื่อว่าเป็นครูบา ซึ่งในมุมนี้ครูบาเองก็คงปล่อยให้เป็นเรื่องของทางกฎหมาย ให้ฝ่ายกฎหมายเป็นคนรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพราะอย่างที่บอกคลิปดังกล่าวไม่ใช่ตนและตนเองไม่มีคลิป

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ให้ครูบาดูรูปภาพหน้าคลิปเก่าที่เคยมีการออกโพสต์ของเพจหนึ่ง ซึ่งทางครูบาก็ได้ยืนยันว่าตามภาพคือไม่ใช่หน้าครูบา เลยอยากรู้ว่ามีหลักฐานหรือข้อมูลแบบนี้ทำไม ถึงไม่มีการชี้แจงให้สังคมเข้าใจในมุมที่ถูกต้อง มองเหตุการณ์ทั้งหมดเชื่อเขาเองอยากให้เป็นไปตามที่เขาต้องการและทำให้สังคมเข้าใตผิด เพื่อหวังให้ครูบาเองสึกหรือพ้นจากความเป็นพระ แต่อย่างที่บอกในเมื่อสิ่งที่นำมากล่าวอ้างไม่ใช่ครูบา จะให้ครูบายอมรับได้อย่างไร เปรียบเหมือนเราไม่ได้ทำในสิ่งที่เขาบอก จะให้เราบอกว่าทำเพื่ออะไร

ย้ำคำเดิมอยากให้สังคมโซเชียลหรือสังคมพิจารณาตามหลักความเป็นจริง ในเมื่อบางคลิปบางรูปก็เห็นชัดว่าไม่ใช่ครูบา แต่เป็นการนำคลิปหรือภาพที่บดบังบางส่วนเเต่เปิดบางส่วนที่รูปลักษณะคล้ายครูบาแล้วคิต่างว่าเป็นครูบา ก็อยากให้สังคมเห็นว่าพอภาพหรือเรื่องจริงออก ยังจะเชื่อหรือคิดว่าเป็นเรื่องจริงอีกไหม

204675

ส่วนพรุ่งนี้ 27 ม.ค. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี จะมีการเรียก "อิคคิว บุ๋ม และลูกศิษย์อีก 2 คน" ที่มาให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีครูบาไก่มาให้ปากคำ หลังจากที่ทางครูบาไก่และทีมกฎหมายได้เข้าแจ้งความเอาผิดปมร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ร่วมกันใส่ความคณะสงฆ์ ร่วมกันแจ้งความเท็จ และข้อหา ร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งในส่วนนี้ครูบาคงไม่ได้เดินทางไปด้ว

กรณีที่เขาไปยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เกี่ยวกับกรณีให้ตรวจสอบ ผู้กำกับ และผู้ใต้บังคับบัญชา สถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งมีความใกล้ชิดกับครูบาไก่ เนื่องจากเกรงว่าคดีที่ตนร้องเรียนครูบาไก่จะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมให้ย้ายตำรวจและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จริง ๆ อยากจะให้แยกแยะระหว่างลูกศิษย์กับการปฏิบัติหน้าที่ตามกฏหมาย แม้ว่าจะมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายที่เป็นลูกศิษย์และนับถือครูบาจริง แต่ในมุมของกฎหมายหรือตำแหน่งที่เขาปฏิบัติหน้าที่ ในส่วนนี้ก็ต้องดำเนินการและดำเนินคดีตามพยานหลักฐานและความถูกต้อง ส่วนตัวครูปาไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายหรือครอบงำการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผิดถูกว่ากันไปตามหลักฐานที่มีการตรวจสอบ ในมุมกฎหมายก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ในมุมลูกศิษย์ก็เป็นอีกมุมหนึ่ง ไม่เกี่ยวกันที่จะเอามุมของลูกศิษย์มาเอื้อกับคดี

723691

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วทางครูบาเองได้พาทีมข่าวเดินไปยังบริเวณจุดที่ก่อนหน้านี้ทางคู่กรณีเคยมาระบุขอเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณ จำนวน 2 องค์ ขนาด 8 เมตร ฐาน 3 เมตร รวมถึงจัดสร้างศาลาท้าวเวสสุวรรณ ในพื้นที่บริเวณวัด ซึ่งทางครูบาเองมองว่าเรื่องนี้ไม่รู้ว่สเกี่ยวกับกรณีที่ทางฝั่งคู่กรณีเคืองหรือโกรธจนนำมาสู่การออกมาโจมตีหรือไม่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นช่วงประมาณก่อนเข้าพรรษา เมื่อปีที่แล้ว ทางฝั่งคู่กรณีได้แจ้งความประสงค์ว่าอยากจากขอเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างเท้าเวสสุวรรณและศาลาดังกล่าวโดยจะใช้พื้นที่ภายในวัด ซึ่งทางตนเองก็ได้เห็นชอบและมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเลยมีการอนุญาตให้ใช้ที่ดินบริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นทางฝั่งคู่กรณีก็ได้ดำเนินการจัดสร้างโดยที่ไม่ได้มีการบอกกล่าวหรือรายงานเกี่ยวกับจำนวนเงินให้กับทางครูบาทราบ เพราะเขาบอกว่าเขาเองเป็นเจ้าภาพ ในใจคงคิดว่าเขาคงจะมีทุนทรัพย์ในการสร้างเลยไม่ได้ยุ่ง หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับเงินในส่วนดังกล่าว

แต่มาทราบภายหลังว่าเขาเองได้ไปโพสต์ประมาณชวนลูกศิษย์ ครูบาให้ร่วมทำบุญใหญ่โดยมีการให้โอนเงินเข้าในส่วนของบัญชีส่วนตัวทางฝั่งคู่กรณี หลังจากนั้นก็เหมือนมีปัญหาและทางฝั่งคู่กรณีก็ได้ออกจากวัดไป ขนาดที่สั่งลูกศิษย์หรือคนที่ร่วมทำบุญด้วยความที่ไม่เห็นว่ามีการจัดสร้างศาลาและเท้าเวสสุวรรณดังกล่าว เลยเข้ามาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางครูบาเองก็ต้องตอบตามความเป็นจริงว่าในส่วนของการจัดสร้างดังกล่าวนั้น เป็นความคิดและทางคู่กรณีเป็นคนจัดการดำเนินการเรื่องจำนวนเงินทุกอย่าง โดยที่ทางครูบาเองไม่ได้ไปเกี่ยวข้องในส่วนดังกล่าว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าประเด็นนี้จะทำให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกไม่พอใจและเป็นการออกมาโจมตีหรือไม่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส