"ชวน" แต่งตั้ง "อิสระ" เป็นที่ปรึกษาประธานรัฐสภา หลังลาออก ส.ส.

26 ม.ค. 66

"ชวน" แต่งตั้ง "อิสระ" เป็นข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา หลังลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. ขยับ “ลูกปลื้ม” เข้าสภาฯ

วันที่ 26 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา ได้ลงนามประกาศแต่งตั้งข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ลงวันที่ 26 ม.ค. 66 โดยมีใจความระบุว่า “ด้วยประธานสภาฯ มีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์” เป็นข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. 66 เป็นต้นไป”

แต่งตั้ง

"อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 92 และมาตรา 94 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการรัฐสภา พ.ศ. 2554 จึงแต่งตั้งให้นายอิสระ เป็นข้าราชการรัฐสภา ฝ่ายการเมืองตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. 66 เป็นต้นไป”

อย่างไรก็ตามนายอิสระ ได้ลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ไปตั้งเเต่ช่วงเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยได้เคยโพสต์ข้อความชี้แจงว่า “เหตุผลหนึ่งของการลาออกนั้น ก็เพื่อจะมาช่วยงานและทุ่มเทงานให้ประธานรัฐสภา ในช่วงโค้งสุดท้ายของวาระสภาฯ ที่เหลืออีกเดือนเศษๆ ให้สำเร็จ” และทำให้นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม ลูกชายของนายชวน ขึ้นเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์สมัยแรก ในช่วงท้ายของสภาฯ ชุดปัจจุบัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม