ช็อก! สูญเงิน 10 ล้าน “มิจฉาชีพ” ส่งข้อความ หลอกกดลิงก์ได้บินฟรี

26 ม.ค. 66

 

ช็อก! สูญเงิน 10 ล้านบาท “มิจฉาชีพ” มามุกใหม่ ส่งข้อความได้บินฟรี ผู้เสียหายหลงเชื่อ กดลิงก์กรอกข้อมูลส่วนตัว โดนถอนเกลี้ยงหมด 4 บัญชี

วันที่ 26 ม.ค. 66 เพจ “ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง” โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชนว่า  “กดรับโปรบินเที่ยวฟรี เงินหายจากบัญชี 10 ล้านเศษ”

“เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 66 ผู้เสียหาย อยู่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มาแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง ว่าได้มีข้อความ SMS เข้ามาในเครื่องโทรศัพท์ เพื่อรับโปรโมชั่นจากสายการบินดังแห่งหนึ่งให้เที่ยวบินฟรี จึงโหลดข้อมูลและบอกหมายเลขประชาชน 13 หลัก,วันเดือนปีเกิด พร้อมสแกนใบหน้า แล้วส่งไปให้ในไลน์แอพฯของไลออนแอร์”

“จากนั้นเมื่อผู้แจ้งได้ตรวจสอบข้อมูลเงินในบัญชีธนาคารจำนวน 4 ธนาคาร ปรากฎว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีผู้แจ้งทั้งหมด รวมจำนวนเงินประมาณ 10,150,000 บาทผู้แจ้งได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนฯ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 17.30 น.”

“จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชน อย่ารับลิงก์โปรโมชั่นหรือโหลดแอพ ที่ไม่ผ่าน App Store หรือ Playstore เป็นอันขาด เพราะปัจจุบันนี้มิจฉาชีพมักใช้กลวิธีส่งลิงก์ปลอมมาชวนเชื่อ โดยปลอมทั้งโลโก้และชื่อให้ใกล้เคียงของจริง ซึ่งทำให้น่าเชื่อถือและถูกหลอกได้”

“ประการสำคัญ กรณีติดต่อหรือลงทะเบียนผ่านแอปหรือลิงก์ ห้ามบอกเลขประจำตัวประชาชน/วันเดือนปีเกิด และสแกนใบหน้าเป็นอันขาด เพราะนั่นคือมิจฉาชีพที่หลอกเอาข้อมูลของเรา ไปแจ้งกับธนาคารและเปลี่ยนรหัสถอนเงินออกจากบัญชีจนหมด”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส