ศรีสุวรรณ จ่อร้อง ป.ป.ช.สอบวัดชลประทานฯ ปมรื้อ 11 กุฏิพระมิชอบ

26 ม.ค. 66

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ในวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.66 เวลา 10.00 น.ตนเองเตรียมจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช.ขอให้ตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ กรณีสืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าอาวาสร่วมกับหน่วยงานของรัฐบางหน่วย จัดทำโครงการ 5 ส. เพื่อปรับปรุงสถานที่เขตกัมมัฏฐาน (บริเวณหลังวัด) โดยมีกฏิอันที่พักอาศัยของสงฆ์จำนวน 70 กว่าหลัง

โดยแจ้งให้พระสงฆ์ทราบเบื้องต้นว่าจะเป็นปรับปรุงให้สวยงามสะอาดขึ้น แต่ปรากฎว่า มีการรื้อทุบทำลายกุฏิพระไปแล้วกว่า 11 หลัง และได้ให้พระออกจากกุฎิตั้งแต่กลางพรรษาที่แล้ว ทำให้พระจำนวนมากเดือดร้อน อีกทั้งไม่แจ้งญาติโยมที่สร้างกุฏิต่างๆ ดังกล่าวเพื่อเก็บอัฐิญาติของบรรพบุรุษไว้ เลย

ที่สำคัญมีการทำลายต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่เป็นต้นกล้าจากพุทธคยาเจดีย์ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานมาให้ปลูกไว้ที่วัดเพื่อเฉลิมพระเกียรติ์ 5 ธันวา 2554 อีกด้วย

การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดต่อกฎหมายหลายประการ และอาจขัดต่อ มติมหาเถระสมาคมอีกด้วย สมาคมฯ ได้รับการร้องเรียนจากพระเณรและญาติโยมจำนวนมาก จึงจำต้องนำความไปร้อง ป.ป.ช.เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อเจ้าอาวาสวัดดังกล่าวและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป เเละเพื่อยุติการรื้อถอนกุฏิพระอีก 60 กว่าหลังที่เหลืออีกด้วย

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส