ขนลุกทั้งวัด! "สุนารี ราชสีมา" ร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่ ทำลูกชายร่ำไห้

26 ม.ค. 66

ขนลุกทั้งวัด! "สุนารี ราชสีมา" ร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ลูกชายนั่งฟังร้องไห้ไม่หยุด เผยเลขเด็ดพร้อมเรื่องราวสุดเหลือเชื่อดลใจให้มาที่นี่

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ 25 ม.ค.2566 เฟซบุ๊กเพจ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ได้โพสต์ข้อความที่ทำเอาชาวเน็ตขนลุกทั้งโซเชียลระบุว่า คลิปจากแม่น้องแต้ว พิมศิริ นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เป็นคลิปนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สุนารี ราชสีมา ร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่ ที่ศาลเจ้าคุณปู่วาสนาภายในวัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะร้องเพลงนั้น ลูกชายของสุนารีมีอาการร้องไห้ด้วยความดีใจ เป็นเสียงร้องไห้ของผู้หญิง ทำเอาชาวบ้านในพื้นที่ต่างขนลุกไปตามๆ กัน คุณสุนารีเล่าให้ฟังว่า การเดินทางมาวันนี้มาตามจิตสัมผัสที่เจ้าคุณปู่สื่อถึงลูกชาย  

ขอนแก่น

หลังจากที่เมื่อวานนี้ 25 ม.ค.2566 แม่น้องแต้วนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ไดโพสต์คลิปวีดีโอขณะที่นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง สุนารี ราชสีมา ร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่ หลังจากลูกชายฝันเห็นเจ้าคุณปู่อยากฟังเพลง ก่อนจะขับรถมานอนที่จ.ขอนแก่น 2 วัน ตามหาหลายวัดจนสุดท้าย มีเสียงกระซิบบอกให้กลับเข้าวัดนี้ ก่อนจะพบกับสถานที่เหมือนในฝันทั้งที่ไม่เคยมา

จุดเกิดเหตุที่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าของคลิปดังกล่าวคือ นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว แม่ของน้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เจ้าของสองเหรียญเงินโอลิมปิกฤดูร้อนเมื่อปี 2012 และปี 2016 ซึ่งในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ม.ค.2566 ทีผ่านมา ขณะที่คุณสุนารี ขึ้นไปร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ภายในศาลเจ้าซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดโพธิ์ทอง บ้านเขวา ตรงข้ามกับบ้านแม่น้องแต้ว ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนมากเห็นและมาดูพร้อมกับถ่ายคลิป ถ่ายภาพเอาไว้

เจ้าคุณปู่

ซึ่งเมื่อคุณสุนารีร้องเพลงไปได้สักพัก ก็มีชายเสื้อดำซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นลูกชายของคุณสุนารี ร้องไห้ขึ้นมา จนสร้างความแตกตื่น ขนลุกให้กับชาวบ้านที่เห็นและศรัทธาเจ้าคุณปู่วาสนา ต่างนึกเป็นสิ่งเดียวกันคือ เจ้าคุณปู่เข้าร่างและร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้ฟังเพลงจากนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และที่ชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นเรื่องลี้ลับอีกอย่างคือ เสียงร้องไห้นั้นเหมือนเสียงผู้หญิง แต่คนร้องไห้เป็นผู้ชายคือลูกชายของคุณสุนารี

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ตั้งอยู่ริมถนนสาย มัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชย ในพื้นที่บ้านเขวา หมู่ 15 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว อายุ 59 ปี หรือแม่ของน้องแต้วนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย พร้อมด้วย นางหนูระเบียบ กองเลิศ อายุ 68 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ที่อยู่ในเหตุการณ์พาผู้สื่อข่าวมายังศาลเจ้าคุณปู่วาสนา จุดที่คุณสุนารีเดินทางมาร้องเพลงถวายและทำบุญที่วัด พร้อมทั้งมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างนั่งพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยนางอมรรัตน์ และ นางหนูระเบียบ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทีแรกที่เห็นคุณสุนารีนั้น ไม่มั่นใจว่าจะใช่หรือไม่ใช่ เพราะว่ามาแบบส่วนตัวรถคันเดียว และก็ขับเข้ามาจอดในลักษณะเหมือนเป็นคนที่เคยมาที่วัด แล้วลงมาที่ศาลเจ้าคุณปู่พร้อมกับยกช้าง ยกไก่ มาอย่างละคู่ มาถวายเจ้าคุณปู่ แต่ก่อนที่คุณสุนารีจะมาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่ ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ลูกชาย(เสื้อขาว แว่นตาคาดหัวที่อยู่ในคลิป) ฝันว่ามีเจ้าคุณปู่วาสนาไปเข้าฝัน มาสื่อในฝันบอกว่าอยากฟังคุณสุนารี ราชสีมา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเมืองย่าโม เพราะว่าเบื่อดูหนัง อยากฟังเสียงร้องเพลงสด

สุนารี

และนิมิตเห็นบอกว่า วัดนี้อยู่ติดกับถนนใหญ่ มีพื้นกระเบื้องสีแดง และด้านหน้ามีรูปปั้นควายตั้งอยู่ ทางเข้าวัดมีอิฐสีแดงกองอยู่ข้างๆ ทางเข้า จากนั้นพากันตามหาวัดดังกล่าวตามนิมิตฝันว่าวัดอยู่ในจังหวัดขอนแก่น โดยได้ขับรถตะเวนหาแต่ก็ไม่เจอ ก่อนจะพากันมาพักที่โรงแรมในอำเภอบ้านไผ่ ก็ยังหาไม่เจอ จนกระทั่งถอดใจจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังจากพักที่ขอนแก่นได้ 2 คืน ได้ขับรถยนต์ผ่านมาถนนเส้นมัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชยพอดี โดยตอนแรกขับผ่านวัดไปแล้ว เพราะขับเข้ามาแล้ว เหมือนกำลังมีคนอยู่ในวัดเยอะ จึงขับผ่านไป โดยขับไปได้นิดเดียว ก็ได้ยินเสียงกระชิบบอกให้ถอยรถกลับไปที่วัด จึงได้พากันถอยรถกลับและเลี้ยวเข้าวัด

สุนารี ราชสีมา

พอเข้ามาในวัดก็เป็นไปตามที่ฝันเห็นทุกอย่าง แม่น้องแต้วและชาวบ้านจึงได้พาคุณสุนารีและลูกชายไปกราบไหว้ ก่อนที่คุณสุนารีจะร้องเพลงถวาย 1 ในเพลงที่ร้อง คือ เพลงกราบเท้าย่าโม ซึ่งขณะที่ร้องเพลง ลูกชายได้มีอาการร้องไห้ แต่ไม่ได้ร้องไห้เสียใจ แต่เป็นการร้องไห้ดีใจ ซึ่งขณะที่ลูกชายสุนารีร้องไห้เสียงร้องไห้กลับคล้ายเสียงผู้หญิง ทำให้ชาวบ้านรู้สึกขนลุก และเชื่อว่า เป็นเจ้าคุณปู่วาสนาจริงๆ และก่อนหน้านี้ลูกชายก็พูดถึงประวัติเจ้าคุณปู่วาสนา ซึ่งบางเรื่องมีแต่คนเฒ่าคนแก่และชาวบ้านในพื้นที่เท่านั้นที่รู้ แต่ลูกชายสุนารีรู้ได้ยังไง ขณะเดียวกันชาวบ้านบอกว่า เดือนเมษายนนี้ จะมีงานประเพณีบุญประจำปีของหมู่บ้าน อยากให้คุณสุนารีมาร่วมงาน ซึ่งทางคุณสุนารีก็ปฏิเสธว่าติดงานมาไม่ได้ ก่อนจะได้ยินเสียงกระชิบ บอกให้มาให้ได้ ชาวบ้านจึงเชื่อ

แม่น้องแต้ว ฮีโร่นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ยังเผยอีกว่า ก่อนหน้าที่น้องแต้ว จะไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  และการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ณ กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ก็ได้มาบนบานศาลกล่าวให้ได้เหรียญรางวัล ก็ได้เหรียญรางวัลจริงๆ นอกจากนี้ก็มีหลายคนมากราบไหว้ขอพรขออะไรก็ได้ตามที่ขอ และจะมาแก้บนด้วยการฉายหนังกางแปลงแก้บน ครั้งนี้ก็เลยเชื่อว่าเจ้าคุณปู่ไม่อยากดูหนัง แต่อยากฟังเพลงที่คุณสุนารีร้อง จึงได้ไปสื่อในฝันให้มา

สุนารีร้องไห้

ขณะเดียวกันชาวบ้านเผยว่าหลังจากที่คุณสุนารีร้องเพลงเสร็จ ได้เดินไปกราบไหว้พระพุทธรูป และได้เห็นเลขที่ปรากฎอยู่ที่ฐานพระรูปเป็นเลข 18  ซึ่งตรงกับเลขวันเกิดลูกชายที่นิมิตเห็นเจ้าคุณปู่อีกด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเชื่อเรื่องดังกล่าวทุกคนต่างเชื่อว่าเป็นเรื่องของสิ่งลี้ลับอย่างแน่นอน และเชื่อว่าในขณะที่ลูกชายคุณสุนารีพูดเกี่ยวกับศาลเจ้าคุณปู่และสถานที่รอบๆ เป็นเจ้าคุณปู่วาสนาเข้าทรงร่างลูกชายและเล่าให้ชาวบ้านฟังนั้น สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านอย่างมาก เพราะคุณสุนารีและครอบครัวไม่เคยมาที่วัดแห่งนี้มาก่อน และไม่ได้มีพื้นเพเกี่ยวข้องกับชาวบ้านแห่งนี้อีกด้วย จึงทำให้ชาวบ้านปฏิเสธที่จะเชื่อได้ยาก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส