เปิดภาพล่าสุด “อาจารย์แม่ สุนีย์ สินธุเดชะ" นักพูดชื่อดังในตำนาน

26 ม.ค. 66

เปิดภาพล่าสุด “อาจารย์แม่ สุนีย์ สินธุเดชะ" ในวัย 87 ปี นักพูดชื่อดังในตำนาน โด่งดังในวงการนักพูดและทอล์กโชว์ที่หลายๆ คนจำได้ขึ้นใจ

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ 25 ม.ค.2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพของ รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ (อาจารย์แม่) ในวัย 87 ปี ลงในเฟซบุ๊กกลุ่มภาพเก่าในอดีต โดยระบุว่า “รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ (อาจารย์แม่) ครูบาอาจารย์ นักพูด พิธีกร ผู้บริหารสถานศึกษา ฯ อาจารย์แม่เกิด 7 มกราคม 2479 ปัจจุบันอายุ 87 ปีแล้วครับ #HappyBirthday7มกราคม2479”

อาจารย์แม่

โดยโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปกว่า 1,000 ครั้ง พร้อมคอมเมนต์ให้ห่วงใยเป็นกำลังใจให้อาจารย์แม่ระบุว่า “ใช้ภาษาไทยใด้ดีเพราะ-อาจารย์เเม่สุนี-ขอให้ท่านสุขภาพดี,อ.แม่ สุขภาพ​กายสุขภาพ​ใจแข็งแรง​ๆ​นะคะ​ ศิษย์ k.c ค่ะ,โชคดีที่ยังได้ยินอาจารย์กล่าวประฐมนิเทศ มทร.ล้านนา 2548 จำได้ดีเลย คำแรกอาจารย์กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดี ที่มีที่เรียน” เสียงหัวเราะพร้อมกับความงง ทั้งหอประชุม”

อาจารย์แม่ในตำนาน

สำหรับอาจารย์แม่ “รองศาสตราจารย์ สุนีย์ สินธุเดชะ” อดีตเคยเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต อดีตอาจารย์ประจำสาขาวิชาการสอนภาษาไทย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เด็กๆ นักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมักจะเรียกอาจารย์แม่ว่า “คุณยาย”

สุนีย์ สินธุเดชะ

โดยอาจารย์แม่เคยเป็นนักพูดประจำรายการทีวีวาที เป็นแขกรับเชิญยุคแรกกับรายการจันทร์กะพริบ รายการสี่ทุ่มสแควร์ และมักถูกเชิญให้ไปเป็นกรรมการตัดสินการพูดโต้วาทีหลายครั้ง รวมถึงมีชื่อเสียงอย่างมากในสายการโต้วาทีและเป็นนักพูดชื่อดังที่หลายๆ คนที่ได้รับฟังจากการทีอาจารย์ถูกรับเชิญไปพูดในมหาวิทยาลัยต่างๆ และบางคนอาจจำได้จากการรับชมคลิปทอล์กโชว์ของอาจารย์แม่ผ่านช่องทางยูทูป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส