ธนาคารกรุงไทย แจง สาวเชียงใหม่ถูกเลขท้าย 2 ตัว ขึ้นเงินรางวัลไม่ได้

25 ม.ค. 66

ธนาคารกรุงไทย แจง สาวเชียงใหม่ถูกเลขท้าย 2 ตัว ขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ เนื่องจากบัญชีลูกค้าถูกปิดอัตโนมัติ และประสานการขึ้นเงินเรียบร้อยแล้ว

จากกรณีที่ สาวเชียงใหม่ซื้อ สลากดิจิทัล ในแอปฯ เป๋าตัง ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว งวดวันที่ 30 ธ.ค.65 แต่กดทำรายการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯ ไม่ได้ เข้าไปติดต่อธนาคารกรุงไทยและแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วแต่ผ่านมาเกือบเดือนยังไร้ความคืบหน้า ครวญไม่คุ้มค่าหากต้องให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปขอรับเงินรางวัล 2,000 บาทด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ต่อมา นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่าในกรณีดังกล่าวตามข้อกำหนดที่มีการประกาศไว้ สาวเชียงใหม่ผู้ถูกรางวัล จะต้องเดินทางมารับเงินรางวัลที่ สนง.สลากฯ จ.นนทบุรี เนื่องจากไม่ได้กดเลือกในแอปฯว่าจะมารับเงินรางวัลด้วยตนเอง หรือให้โอนเงินรางวัลเข้าบัญชีอัตโนมัติ ภายในระยะเวลาที่กำหนดคือ 15 วัน หากเกินเวลาระบบจะปิดอัตโนมัติ ทำให้ไม่สามารถโอนเงินให้ในภายหลังได้ จำเป็นต้องมารับเงินเอง

ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงลูกค้าถูกรางวัลสลากดิจิทัลเลขท้าย 2 ตัวขึ้นรางวัลไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของธนาคารกรุงไทย ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า กรณีลูกค้าถูกรางวัลสลากดิจิทัลเลขท้าย 2 ตัว โดยผูกบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย เพื่อขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้นั้น ธนาคารขอชี้แจงดังนี้

1.เนื่องจากบัญชีลูกค้าไม่มีการเดินบัญชีเกิน 1 ปี ทำให้บัญชีถูกปิดอัตโนมัติ(Auto close) เมื่อลูกค้าทำการขึ้นรางวัล ทำให้เกิด Error ว่า "ไม่สามารถทำรายการได้ กรุณาทำรายการใหม่" ส่งผลให้ลูกค้าต้องไปขึ้นไปรางวัลด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากสลากดิจิทัลมีระยะเวลาต้องขึ้นรางวัลภายใน 15 วัน

2.ธนาคารได้อำนวยความสะดวกช่วยเหลือเยียวยาลูกค้า และประสานการขึ้นเงินรางวัลเรียบร้อยแล้ว

3.ธนาคารได้ขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และลูกค้ามีความเข้าใจเป็นอย่างดี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส