“โทนี่”ลั่นกลับไทยแน่ ย้ำไม่อาศัยพรรคการเมืองใด ให้รอ“อุ๊งอิ๊ง”ประกาศ

25 ม.ค. 66

“โทนี่” ขอโทษกลับไทยไม่ทันสิ้นปี ย้ำกลับแน่ไม่อาศัยพรรคการเมืองใด-ไม่มีเกี๊ยะเซี๊ยะ พปชร. ให้รอ “อุ๊งอิ๊ง” ประกาศ

 

วันที่ 25 ม.ค.นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ร่วมสนทนา ในรายการ CARETalk x CareClubHouse หัวข้อ "มีเรื่องคาใจก็ถามมาเลอ" เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีประเด็นน่าสนใจซึ่งมีผู้เข้ามาตั้งคำถามว่า เมื่อไหร่จะกลับ

 

โดยนายทักษิณ กล่าวว่า ก่อนอื่นอยากจะขอโทษทุกท่าน ที่เคยพูดว่า จะกลับไทยในพ.ศ.นี้ ซึ่งตั้งใจอย่างนั้นจริงๆ แต่ไปทำออกซิเจนให้ทันก่อนสิ้นปี แต่สุดท้ายสถานการณ์ยังอันตราย ลูก ๆ เขาเป็นห่วง พร้อมย้ำอีกว่า ยังไงก็กลับและไม่อาศัยพรรคการเมืองใดรวมถึงเพื่อไทยด้วย อาศัยแค่หัวใจตัวเอง เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นห่วง 

 

"อุ๊งอิ๊งจะเป็นคนประกาศเองว่าผมกลับเมื่อไหร่ จะไม่มีการออกกฎหมายให้ผม ไม่มีการเกี๊ยะเซียะกับพลังประชารัฐเพื่อออกกฎหมายแน่นอน ผมสร้างตัวเองด้วยตัวเองมาโดยตลอด เรื่องที่จะให้ผมไปง้อคนคงยาก ผมช่วยเหลือตัวเองได้ และยังไงผมก็ต้องกลับ ไม่ไหว เพราะผมโดนกลั่นแกล้งตลอดเวลาที่ผ่านมา" " นายทักษิณ กล่าว

.

นอกจากนี้ยังมีคำถามว่า พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล จะจับมือตั้งรัฐบาลได้หรือไม่? นายทักษิณ ตอบคำถามว่า "วันนี้ฝั่งประชาธิปไตย คือ คำตอบ และสิ่งที่น่าสนใจคือ กทม. แทบจะแบ่งคนละครึ่ง ระหว่าง เพื่อไทย กับ ก้าวไกล ดังนั้นถ้ารวมกันก็เกิน 350 เสียง ขณะนี้ประชาชน เริ่มเบื่อ และต้องการคนที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้ประเทศ

 

นายทักษิณ ระบุด้วยว่า 16 ปี ที่โดนคดี เป็นเรื่องธรรมดา และคิดว่า สิ่งที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตอดีตประธานนปช.กล่าวอ้าง ก็ไม่เป็นไร และเป็นเรื่องธรรมชาติ และอยากบอกคนเสื้อแดงว่า ความเป็นมนุษย์ เป็นเรื่องที่สำคัญและทุกคนรู้จักกันหมด รวมทั้งความรักประชาธิปไตย ดังนั้นวิธีการที่จะเอาตัวรอดมีเยอะ พร้อมยืนยันว่าปลงแล้วหากใครจะด่า

 

"ความเป็นคนเสื้อแดง คือ หัวใจที่รักความเป็นธรรมและประชาธิปไตย อยากบอกกับพี่น้องเสื้อแดงว่า ความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด ความรู้จักรู้คุณรู้โทษ รู้เจ็บรู้ปวด รู้จักความเกลียดชังและรู้จักอภัย ทุกคนมีความเป็นมนุษย์ ความเป็นคนไทยยังไงก็ต้องมองคนไทยด้วยกัน คนเสื้อแดงก็เป็นมนุษย์ แต่ความเป็นคนเสื้อแดง คือ หัวใจที่รักความเป็นธรรมและประชาธิปไตย เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย" นายทักษิณ กล่าว’

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม