“โทนี่” เชื่อดึงเกมอยู่ยาวจนครบเทอม แนะกลับไปเลี้ยงหลานดีกว่า

25 ม.ค. 66

“โทนี่” เชื่อ “บิ๊กตู่” ดึงเกมอยู่ยาวครบเทอม เหตุ รทสช.ตั้งตัวแทนจังหวัดยังไม่ครบ แนะกลับไปเลี้ยงหลาน หรือรอกลับไปเที่ยวด้วยกัน

 

วันที่ 24 ม.ค. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่าน CareTalk x Care ClubHouse กรณีที่มีกระแสการยุบสภาฯ ของรัฐบาลว่า ครั้งแรกที่ตนได้ยินมาว่าจะยุบสภาก็เชื่อ เพราะรัฐบาลอาจจะหนีการอภิปรายมาตรา 152 และพรรครวมไทยสร้างชาติเหลือไม่ถึงครึ่งแล้ว ซึ่งทางนายกฯ อาจจะลำบากแล้วยุบหนี แต่มาถึงตอนนี้เมื่อได้ทราบข้อมูลก็ไม่เชื่อแล้ว คิดว่านายกฯ จะอยู่ถึงครบเทอม หรือไม่ก็ยุบสภาไม่กี่วันก่อนครบเทอม เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติยังตั้งตัวแทนจังหวัดไม่ครบ

 

โทนี่ กล่าวต่อว่า กว่าจะทำให้ครบได้ไม่ง่าย เพราะไม่มีกลไกที่จะทำได้ และคนที่จะทำเป็นไม่มี เพราะฉะนั้นจะเหนื่อยตรงนี้ ก็เป็นเรื่องที่เขาต้องดึงเกมในเรื่องนี้แน่นอน เพราะอำนาจการยุบสภาอยู่ที่นายกฯ จะต้องดึงไว้ให้ยาวที่สุด เพื่อให้เกิดความพร้อมให้กับพรรคตัวเองให้มากที่สุด เพราะเป็นการชิงให้ได้ 25 เสียง ส่วนทางพรรคพลังประชารัฐ มองว่าเขาพร้อมอยู่แล้ว “เสบียงกรังพร้อม” ตนมองว่าที่รวมไทยสร้างชาติยังไม่สามารถตั้งตัวแทนจังหวัดตามกฎหมายกำหนดได้ทัน จึงต้องดึงเกมออกไป

 

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คิดถูกหรือคิดผิดที่เข้ามาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ โทนี่ กล่าวว่า ถ้าถามอย่างนั้น ตนมองว่าท่านก็คิดถูกแล้ว เพราะท่านมีมหามิตรอยู่ที่นั่น แล้วทุกคนก็ถูกครับท่าน ดีครับนายอยู่แล้ว

 

“ถ้าถามผม ผมจะบอกว่าท่านว่าควรกลับไปเลี้ยงหลานเถอะ แต่ถ้าไม่มีหลานก็ให้กลับไปเที่ยวกับลูกและครอบครัว หรือถ้าผมกลับบ้านแล้วไปเที่ยวกัน ไปช่วยกันนำประสบการณ์มาแชร์กันประสบการณ์จากซีกของท่าน ซึ่งเป็นซีกที่ใช้อำนาจสุดๆ กับซีกของผมเองที่ต้องแคร์ประชาชนสุดๆ มานั่งเจอกันแล้วมาเขียนหนังสือสักเล่มก็คงจะดี” โทนี่ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม