ตำรวจร้อยเอ็ดผวา! กลัวเป็นบัญชีม้า เจอเงินปริศนาโอนเข้าบัญชี 1 แสนบาท

24 ม.ค. 66

ตำรวจร้อยเอ็ดเจอเงินปริศนาโอนเข้าบัญชี 1 แสนบาท โร่ลงบันทึกประจำวันกลัวเป็นบัญชีม้า รีบตามหาเจ้าของจนรู้ว่าเป็นสาวอยุธยาโอนมาผิดจริง เพราะกดเลขผิดไปหนึ่งตัว

ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ ดาบตำรวจปกรณ์ สายเชื้อ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร้อยเอ็ดได้เข้าทำการลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานสืบเนื่องจากเมื่อวันนี้ (24 ม.ค.66) เวลา 17.24 น. ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่ามีเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์จำนวน 100,000 บาท ต่อมาได้รับโทรศัพท์จาก น.ส.รัชนก (สงวนนามสกุล) ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีของตน ด้วยความไม่แน่ใจจึงให้ทางร้อยเวรทำการสืบค้นว่าเป็นบัญชีมาจากที่ไหน ตนจึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อความสบายใจในเงินเข้าในครั้งนี้

1674566895575

ร.ต.อ.หญิงพัชริตา พิมเภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด เผยว่าหลังจากได้รับแจ้งตนก็ได้ทำการสืบค้นว่าบัญชีนี้มาจากที่ใดจึงได้ทราบข้อมูลและได้พูดคุยกับเจ้าของเงินที่โอนผิดว่าทราบว่าเป็นคนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากการสอบถามเบื้องต้นก็ทำให้รู้ว่าเป็นเจ้าของเงินจริง

1674566965068

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสาวรัชนก เจ้าของเงิน 100,000 บาท บอกว่าวันนี้ตนจะโอนเงินเข้าบัญชีของตัวเองจากบัญชีหนึ่งเข้าอีกบัญชีหนึ่ง แต่กดหมายเลขผิด 1 ตัว ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มั่นใจว่าถูก แต่พอมาเช็กดูว่าเงินไม่เห็นแจ้งเตือนในระบบจึงได้กลับไปย้อนดูว่าบัญชีที่โอนไม่ใช่เป็นของตนเองเป็นของดาบปกรณ์จริง ตนได้โทรไปสอบถามทางธนาคาร ทางธนาคารแจ้งมาให้โทรหาทางปลายทางพูดคุยก่อน ตนจึงได้โทรหาดาบปกรณ์ถือว่าตนโชคดีที่ได้เจอคนดีอย่างนี้ ตนก็ต้องขอบคุณเป็นอย่างมาก ตอนแรกตกใจมากไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรแต่พอได้พูดคุยกับปลายทางรู้สึกว่าขอบคุณ

1674566991067

ดาบตำรวจปกรณ์ สายเชื้อ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร้อยเอ็ดได้บอกว่า ตนไม่ทราบว่ามีเงินเข้าบัญชีเพราะว่าไม่ได้ดู แต่พอมีสายเข้าก็เลยไปเช็กดูว่ามีเงินเข้าจริงๆ ตนได้ขออนุญาตกับเจ้าของเงินว่าขอลงบันทึกประจำวันและขอตรวจสอบเงินก่อนว่าที่มาที่ไปอย่างไร เพราะว่าตอนนี้ปัญหาในเรื่องของบัญชีม้ามีมาก ตนจึงขอลงบันทึกประจำวันไว้แล้วก็โอนเงินคืนให้ เมื่อตรวจสอบเสร็จก็โอนเงินคืนให้เจ้าของเรียบร้อย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส