ออท.อินเดียประจำราชอาณาจักรไทย เข้าพบ “อนุทิน” หลังรับตำแหน่งใหม่

24 ม.ค. 66

ออท.อินเดียประจำราชอาณาจักรไทย เข้าพบ “อนุทิน” หารือ "สาธารณสุข -การท่องเที่ยว- การเมือง" เชื่อหลังเลือกตั้ง ไทยเปลี่ยนแปลงสู่ประชาธิปไตย

วันที่ 24 ม.ค. 66 ที่พรรคภูมิใจไทย นายนาเกช ซิงห์ เอกอัครราชทูตอินเดียประจำราชอาณาจักรไทย พร้อมคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ เพื่อแนะนำตัว และหารือถึงเรื่องต่างๆ

นายศุภชัย เปิดเผยว่า เอกอัครราชทูตอินเดีย เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งใหม่ประจำประเทศไทย จึงได้เข้ามาพบหัวหน้าพรรค สำหรับประเด็นที่มีการพูดคุย หารือแลกเปลี่ยน คือเรื่องสาธารณสุข รวมถึง MOU ด้านการสาธารณสุขระหว่างไทยและอินเดีย เรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียประสงค์ที่จะเดินทางมา ปัจจุบันพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางมาจัดงานมงคลสมรส ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ เชียงใหม่ หัวหิน ภูเก็ต ซึ่งถือเป็นตลาดที่น่าสนใจ เพราะการจัดงานจะปิดโรงแรม และใช้ระยะเวลา 3-4 วัน ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย คิดว่าการท่องเที่ยวจะมีจำนวนมากยิ่งขึ้น

ที่พรรคภูมิใจไทย

สำหรับอีกประเด็นสำคัญ คือ เรื่องการเลือกตั้งครั้งต่อไป และทิศทางของพรรคภูมิใจไทย โดยนายนาเกช ได้มีการพูดถึงการเลือกตั้งในอินเดียว่า ประเทศอินเดียสามารถบริหารจัดการการเลือกตั้งได้ โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งมีเพียง 3 คน มีประชากร 1,400 ล้านคน โดยผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียง 900 ล้านคน แต่สามารถที่จะบริหารจัดการ รู้ผลภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งประชาชนชาวอินเดียมีความกระตือรือร้นในการใช้สิทธิเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามประเทศไทยน่าจะเรียนรู้จากประเทศอินเดีย

นอกจากนี้ นายนาเกช ซิงห์ ได้นำใบโพธิ์สีทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนา รวมทั้งหนังสือศิลปะหน้าปกเป็นทัชมาฮาล มามอบให้กับนายอนุทิน เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

นายศุภชัย กล่าวถึงการที่เอกอัครราชทูต จากประเทศต่างๆ เข้าพบนายอนุทิน ที่พรรค ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ ประเทศอินเดีย เข้าพบหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แสดงให้เห็นถึงนายอนุทิน มีความเป็นสากล เป็นที่ยอมรับและให้ความสนใจจากนานาอารยประเทศ และมีอีกหลายประเทศ ที่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ใกล้ชิด ซึ่งมีท่านเอกอัครราชทูตอีกหลายประเทศแสดงความจำนงที่จะขอเข้าพบในโอกาสต่อไปด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส