กิจกรรมจิตอาสา "สมาคมแม่บ้าน" ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ "พระองค์ภา"

24 ม.ค. 66

“แม่บ้านสมาคมทหารบก” ร่วม “แม่บ้าน ศสพ.” ทำกิจกรรมจิตอาสา ผลิตหมอนหลอดพลาสติกเพื่อสุขภาพ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ "พระองค์ภา"

วันที่ 24 ม.ค. 66 ที่แหล่งชุมนุมทหารรบพิเศษ 1 ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี นางสุภัทรา ดำรงค์ศักดิ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขาศูนย์สงครามพิเศษ (ศสพ.) พร้อมด้วยสมาชิกแม่บ้าน ศสพ. และพลร่มหญิง จากกองพลาธิการส่งกำลังทางอากาศ (พธ.สกอ.) ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสา “ทำหมอนหลอดพลาสติกเพื่อสุขภาพ”

จิตอาสา

จากนั้นคณะแม่บ้าน ศสพ. ได้นำไปถวายแด่พระราชวิสุทธิประชานาถ (ท่านเจ้าคุณอลงกต) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ และมูลนิธิโรงพยาบาลอานันทมหิดล โดยมี พล.ต.อำนวย เติมเกาะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอานันทมหิดล เป็นผู้รับมอบ รวมจำนวนทั้งสิ้น 98 ใบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

จิตอาสา

โดยหมอนหลอดเพื่อสุขภาพดังกล่าว เป็นนวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นและใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น แม้กระทั่งในประเทศไทยเอง เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษสามารถระบายอากาศได้ดี ลดการสะสมของเชื้อโรค ไรฝุ่น ที่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยติดเตียงที่มีแผลกดทับ

จิตอาสา

ซึ่งการใช้หมอนหลอดนี้จะช่วยลดและบรรเทาการเกิดแผลกดทับได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือในกรณีที่ผู้ป่วยยังไม่ได้เริ่มมีแผลก็จะช่วยป้องกันการเกิดแผลได้ด้วยเช่นกัน และนอกจากจะช่วยบรรเทาความเจ็บป่วยทางกายแล้ว ผู้ป่วยที่ได้รับหมอนหลอดจะได้สัมผัสถึงความรักความปรารถดีที่ทางคณะจิตอาสาได้ตั้งใจลงมือทำและส่งต่อกำลังใจไปให้ผู้ป่วยติดเตียงอีกด้วย ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้คุณค่าของวัสดุเหลือใช้ ให้นำกลับมาใช้ซ้ำ ลดปัญหาสิ่งแวดล้อมจากการเผาขยะพลาสติกที่มีจำนวนมากในปัจจุบัน

จิตอาสา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส