เปิดใจ ไรเดอร์พลเมืองดี เคาะประตูบ้านช่วยชีวิต เผยพกอุปกรณ์ช่วยเหลือติดตัวตลอด

23 ม.ค. 66

เปิดใจ ไรเดอร์พลเมืองดีเคาะประตูบ้านให้เจ้าของตื่นเพราะมีไฟไหม้จนรอดชีวิต จนต้องประกาศตามหาเลี้ยงข้าว 7 วัน เผยพกอุปกรณ์ช่วยเหลือติดตัวตลอด

ไรเดอร์พลเมืองดี ได้ออกมาเผย กรณีที่เคาะประตูบ้านให้เจ้าของตื่น เพราะมีไฟไหม้สายสื่อสารอยู่หน้าร้านขายข้าวแกง จนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ จนกระทั่งเจ้าของร้านประกาศตามหาเพื่อต้องการเลี้ยงข้าว 7 วัน ระบุช่วยทุกครั้งที่ประสบเหตุ โดยจะพกอุปรกรณ์เช่นไฟฉาย เชือก และมีด ติดรถไปด้วยหากเจอเหตุที่ต้องช่วยเหลือ เจ้าของร้านให้ล็อตเตอรี่และเงินสดปลอบใจ

วันที่ 23 มค.66 กรณีนาย ศรุต อินทรกำแหง อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน ร้าน จันทร์เจ้า ขายข้าวขายแกง ถนน รมย์บุรี ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ โพสต์คลิปภาพหนุ่มไรเดอร์ พยายามเคาะประตูหน้าบ้านหลายครั้งเพื่อให้เจ้าของบ้านตื่น เนื่องจากไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสารซึ่งอยู่ตรงหน้าร้าน เพื่อต้องการตอบแทนน้ำใจที่พยายามปลุกให้ตื่นจนสามารดับเพลิงได้ท่วงที เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณตี 4 วันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดพบไรเดอร์คนที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดของเจ้าของร้านข้าวแกงแล้ว คือนายอำนาจ พรมประโคน พี่อวย อายุ 38 ปี 71 ม.14 ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมกับออกมาเปิดเผยว่า

ปกติจะวิ่งไรเดอร์เวลากลางคืน วันเกิดเหตุกำลังส่งอาหารให้กับลูกค้าตามปกติ เห็นไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสาร มีทีท่าจะรุนแรงขึ้น จึงจอดรถเพื่อหาทางช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าไม่มีใครออกมาโดยเฉพาะเจ้าของร้าน จึงจำเป็นต้องใช้วิธีเคาะประตูบ้านให้เกิดเสียงดังเท่าที่จะทำได้ แต่เจ้าของร้านยังไม่ตื่นลงมา จึงพยายามเรียกคนบริเวณนั้นให้มาช่วยเหลือ กระทั่งมีไรเดอร์อีกคนมาเจอ จึงช่วยกันดับไฟดังกล่าว

นายประโคน เล่าด้วยว่า ที่ผ่านมามักจะประสบเหตุเป็นประจำในช่วงกลางดึก ทุกครั้งที่เจอจะต้องลงไปช่วย โดยในรถจะมีอุปกรณ์เช่นเชือก ,มีด และไฟฉายไว้กับรถ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะสามารถช่วยได้ในเวลาฉุกเฉิน

นายศรุต เจ้าของร้านข้าวแกง กล่าวด้วยว่า หลังจากเจอตัวแล้วรู้สึกดีใจที่ได้เห็นหน้า จึงมอบลอตเตอรี่ให้ 5 ใบ และเงินสดจำนวนหนึ่ง แต่หลักๆ อยากจะเลี้ยงข้าวมากกว่า เพราะจะได้มีกำลังในการทำงานและทำความดีต่อไป

 

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส