อัจฉริยะจี้ "เม พรีมายา-ใบเตย" แจงที่มาเงินทุนร้อยล้านจดทะเบียนคลินิกความงาม

23 ม.ค. 66

"อัจฉริยะ" มอบหลักฐาน ตรวจสอบ "พรีมายา" เลี่ยงภาษี จริงหรือไม่? จี้ "เม พรีมายา-ใบเตย" แจงที่มาเงินทุนร้อยล้านจดทะเบียนคลินิกความงาม

วันที่ 23 ม.ค. ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำหลักฐาน โดยอ้างว่า พบการหลบเลี่ยงภาษี ของกรรมการผู้จัดการและเครือข่าย พรีมายา จำนวน 12 คน มายื่นให้กับ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ.

โดยอ้างว่าหลังจากที่มีการตรวจสอบพบ บริษัท พรีมายา มีการหลบเลี่ยงการจ่ายภาษี เพราะรายได้จากการจำหน่ายสินค้า หรือ รายได้อื่นๆ ไม่ได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีของบริษัท แต่กลับโอนเข้าบัญชีส่วนตัว ซึ่งส่อเจตนาว่าเป็นการเลี่ยงภาษี

อีกทั้ง บัญชีรายได้ กำไร ที่มีการนำเสนอนั้นก็ไม่สอดคล้องกับการเสียภาษีที่ยื่นไป และพฤติกรรมที่ตัวของ เม พรีมายา โชว์ในโซเชียลมีเดีย ส่วนตัวเชื่อว่า เม พรีมายา และสามี มีการฟอกเงิน เพราะพฤติกรรมนั้นสวนทางการการยื่นภาษีและรายรับที่ยื่นจ่ายภาษี

อีกทั้ง นายอัจฉริยะ ยังบอกอีกว่า เป็นการฟอกเงิน เพราะ เม พรีมายา ได้ร่วมหุ้นกับ ใบเตย อาร์สยาม ในการเปิด คลินิกความงาม ที่มีทุนการจดทะเบียน 100 ล้านบาท ตนอยากให้ทาง เม และ ใบเตย ออกมาชี้แจงที่มาของเงินทุน เปิดว่าลงทุนกันคนละเท่าไหร่ และนำเงินมาจากที่ไหนในการลงทุน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับ Forex-3D หรือไม่นั้น ต้องให้ ใบเตย ออกมาชี้แจง

ส่วนที่มีการกล่าวหา ตนไปตบทรัพย์นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะหากจะเป็นการตบทรัพย์ ตนจะมาแจ้งความทำไม อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนเคยไปร้องให้มีการตรวจสอบแล้วก่อนหน้านี้กับจำรวจไซเบอร์ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า และหลังจากที่มีการไปร้องเรียน ทางกรมสรรพากร ก็มีการตรวจสอบว่าเครือข่ายพรีมายา มีการเลี่ยงภาษีจริง มูลค่าหลายร้อยล้าน ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ ปอศ. จะต้องเรียก ทั้งเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร เข้ามาร้องทุกข์ และเรียกผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจงที่มาของรายได้และการเลี่ยงภาษี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส