"เจ้าบารมี" หมูโรงเชือดโดดกระบะหนีตายเข้าห้าง เจอคนในบุญช่วยไถ่ชีวิต

23 ม.ค. 66

หมูโรงเชือดดันฝาท้ายรถกระบะจนหลุดหนีตายเข้าหลบในลานห้างดัง สาววัย 46 ปี รีบเข้าไถ่ชีวิต ไปถวายสำนักสงฆ์ ตั้งชื่อหมูตัวนี้ว่า "เจ้าบารมี"

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สี่แยกศิลาทอง เทศบาลเมืองนครนายก เกิดเหตุหมูโตเต็มไวตกลงจากรถขนหมูเดินอยู่บนถนนก่อนจะเดินเข้ามาหลบที่ลานห้างสรรพสินค้า โดยเนื้อตัวได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกนอนหมดแรงจากอาการบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครนายกได้เข้าตรวจสอบพร้อมประสานกู้ภัยร่วมกตัญญู นครนายก ให้ช่วยหาเจ้าของหมู

ขณะที่กำลังหาเจ้าของอยู่นั้น นางณัฐภัทร อายุ 46 ปี ได้เดินมาจุดที่หมูตัวนี้นอนหมดแรงพร้อมบอกว่าอยากขอไถ่ชีวิตหมูตัวนี้ พร้อมทั้งนำน้ำดื่มมาให้หมูได้กิน

นางณัฐภัทร อายุ 46 ปี คนไถ่ชีวิต บอกว่าตอนนั้นตนพึ่งกลับมาจากส่งลูกไปโรงเรียน เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงแยกศิลาทองเห็นหมูตกลงจากรถขนหมู ตอนนั้นตนไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ จึงสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมตำรวจเพื่อหาเจ้าของเพื่อจะขอซื้อเพื่อไถ่ชีวิต เนื่องจากตนเห็นว่าหมูตัวนี้อยากมีชีวิตรอด ซึ่งหลังจากเจอเจ้าของหมูแล้วได้ขอไถ่ชีวิตโดยหมูตัวนี้เจ้าของได้ซื้อมาจากฟาร์มในราคา 13,000 บาท ซึ่งเจ้าของหมูได้บอกว่าเอาเท่าที่มี

ตอนนั้นตนตั้งใจจะทำบุญในราคา 5,000 บาท ซึ่งวัดที่ตนจะนำหมูไปถวายนั้นตนได้ทำเทียนหอมส่งโดยตนรู้สึกว่าทำของส่งขายวัดแล้วไม่จะเอากำไรอย่างเดียวก็อยากที่จะเอาเงินที่จะทำบุญมาช่วยเหลือสัตว์หรือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก โดยที่วันนี้ตนได้เจอหมูตัวนี้ถือว่าเป็นบุญสัมพันธ์ต่อกัน  หลังจากนี้ก็จะนำหมูไปไว้ที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมวังนาคาบารมีธรรม จังหวัดสระแก้ว

ด้านนางปราณี อายุ 39 ปี เจ้าของหมู บอกว่า หมูตัวนี้ตนซื้อมาจากฟาร์มหมูที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เพื่อนำไปเชือดที่โรงฆ่าสัตว์เพื่อนำไปชำแหละขาย หลังจากทราบว่าหมูตกลงจากรถก็รีบกลับมาดู ในใจตอนนั้นก็คิดไว้แล้วว่าจะไม่ฆ่าหมูตัวนี้แล้ว แต่โชคดีมีคนมาขอไถ่ชีวิตตนจึงร่วมบุญครั้งนี้ด้วยพร้อมช่วยเหลือค่าขนส่งหมูตัวนี้ไปส่งที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมวังนาคาบารมีธรรม ขณะที่ผู้ที่มาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้ารู้เรื่องก็ต่างเวทนาสงสาร และขอร่วมบุญไถ่ชีวิตหมูตัวนี้ด้วย 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส