ชาวบ้านผวา 5 หนุ่มต่างชาติกระโดดบนดาดฟ้า แจ้งตร.คิดว่าเป็นโจร ที่แท้ถ่าย “ฟรีรันนิ่ง”

22 ม.ค. 66

ชาวบ้านตกใจเจอ 5 หนุ่มต่างชาติขึ้นปีนป่ายบ้าน วิ่งผาดโผนบนดาดฟ้า รีบแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ คิดว่าเป็นโจร ที่แท้ถ่ายทำคอนเทนต์เล่น “ฟรีรันนิ่ง”

เมื่อเวลา 15.15 น. วันนี้ 22 ม.ค. 66 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุและสั่งการ 191 ภ.จว.ตรัง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายแปลกหน้าซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ประมาณ 5 ชีวิต ปีนป่ายขึ้นลงบ้านเรือนประชาชนและวิ่งผาดโผนไปมาบนดาดฟ้า ซึ่งต่างสร้างความแตกตื่นและหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นภายในถนนกันตัง ซอย 7 หรือซอยตรอกปลา ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ภายหลังรับแจ้งทางศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองตรัง ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 20 จำนวน 3 นาย เข้าไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีชายชาวต่างชาติจำนวน 5 คน กำลังวิ่งผาดโพนอยู่บนดาดฟ้าของชาวบ้าน ซึ่งเป็นตึกห้องแถว จำนวน 8 หลัง ที่มีดาดฟ้าติดกัน และมีชายจำนวน 2 คนถือกล้องกำลังบันทึกวีดีโอให้กับเพื่อนด้วยกัน ก่อนทางตำรวจจะเรียกทั้งหมดลงมาพูดคุย เนื่องจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างออกมามุงดูด้วยความหวาดกลัว จนทางตำรวจทราบว่าชายทั้งหมดอายุประมาณ 25-30 ปี สัญชาติฝรั่งเศส กำลังถ่ายทำคอนเทนต์ เล่นฟรีรันนิ่งกันบนดาดฟ้า ก่อนที่ทางชาวต่างชาติจะบันทึกวีดีโอ และขอถ่ายภาพกับทางตำรวจที่เข้าไปตรวจสอบ

ซึ่งในระหว่างนั้นปรากฏว่าชาวต่างชาติจำนวน 3 ราย กลับปีนและไต่ขึ้นไปบนดาดฟ้าและวิ่งผาดโผนกันอีกรอบ ก่อนจะกลับลงมา และบอกลาเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก่อนจะเดินแยกย้ายกันไป โดยที่ทางตำรวจได้ทำการพูดคุยตักเตือนไปเพียงเล็กน้อย เบื้องต้นทางชาวบ้านจำนวน 8 หลังดังกล่าว ต่างไม่ติดใจเอาความ เมื่อทราบถึงวัตถุประสงค์ ที่ไปที่มา และทางตำรวจก็ได้เข้ามาเฝ้าดูแลเช่นนี้ แต่อยากฝากผ่านสื่อให้ทางตำรวจท่องเที่ยวเข้าพูดคุยกับชายกลุ่มดังกล่าว เพื่อทำความเข้าใจให้ชัดเจนอีกครั้งด้วย

สอบถาม นายวสันต์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้านซอยตรอกปลา ซึ่งเป็น 1 ในบ้านที่ชาวต่างชาติขึ้นไปทำการฟรีรันนิ่ง เล่าว่า ครั้งแรกตนกลับมาจากทำงานก็พบว่าชายต่างชาติกำลังวิ่งกระโดดลงกันมาจากดาดฟ้า จำนวน 3 คน และมี 2 คนกำลังถ่ายภาพให้อยู่ และวิ่งหายไป ตอนแรกก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร คิดว่าเป็นเพื่อนๆของลูกเพื่อนบ้าน แต่คิดในว่าทำไมถึงไม่ออกทางประตูบ้าน ก็เลยเดินไปบอกพูดคุยกับเพื่อนบ้าน ต่างก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร ก่อนเวลาจะผ่านไป 2 ชั่วโมง กลุ่มชายต่างชาติกลับวกกลับมาใหม่อีกครั้ง ก่อนจะปีนป่ายขึ้นไปวิ่งผาดโผนบนดาดฟ้า

ครั้งแรกที่เห็นก็รู้สึกหวาดกลัวว่าเป็นมิจฉาชีพคนมาปีนขึ้นบ้าน แต่เมื่อมารู้ว่าเป็นการเล่นกันก็รู้สึกโล่งใจไป แต่หากจะทำจริงๆก็ควรจะขออนุญาตเจ้าของบ้าน หรือให้ทางตำรวจมาเฝ้าก็ยังดี ไม่ใช่จะกระทำโดยพลการเช่นนี้ ซึ่งทำให้ชาวบ้านตกใจ และหวาดกลัวกันเป็นอย่างมาก และยังไม่ทราบว่ายังจะคงไปทำที่อื่นอีกด้วยหรือไม่ เนื่องจากประเทศไทยมีกฏหมายที่ห้ามในเรื่องของการเข้าหรือปีนป่ายบ้านคนอื่นเช่นนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส