สาวจีนลงคลิปเที่ยวไทยแค่จ่ายเงินก็มี ตร.นำขบวนรถส่งถึงที่พัก (มีคลิป)

21 ม.ค. 66

ดราม่าร้อน สาวจีนโพสต์คลิปเที่ยวไทยแค่จ่ายเงินก็มี ตร.มารับสนามบิน-ขับรถนำขบวน สตช.เร่งหาข้อเท็จจริง ยันเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

 

วันที่ 21 ม.ค.กลายเรื่องดราม่าแห่งวงการสีกากี เมื่อบล็อกเกอร์สาวชาวจีน ชื่อแอคเคาท์ choudan0302 โพสต์คลิปวิดีโอลงใน Douyin หรือติ๊กต็อกของจีน เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยสาวชาวจีนระบุในคลิปเนื้อหาประมาณว่าสามารถเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยได้อย่างวีวีไอพี เพียงแค่ใช้เงิน

 

โดยในคลิปวิดีโอ พบว่ามีตำรวจมารอรับถึงสนามบิน ไปยืนถือป้ายรอรับ ช่วยยกกระเป๋าให้ ลัดคิวในการสแกนตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงมีรถตำรวจนำไปส่งถึงโรงแรมที่พัทยา ซึ่งหญิงชาวจีนคนนี้ยังเซลฟี่กับชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจด้วย

 

ทั้งนี้ เมื่อสังเกตที่รถปรากฏในคลิป พบติดสติกเกอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรถมอเตอร์ไซค์มีลักษณะเป็นรถนำขบวนอำนวยความสะดวก

โดยระบุด้วยว่า ตอนที่จองรถ เขาถามว่าจะเอารถตำรวจนำไหม แต่คิดว่าทำผิดกฎหมายจะโดนจับหรือเปล่า กลายเป็นว่าพอถามให้ชัดแล้ว ถึงรู้ว่ามีบริการนี้จริงๆ ซึ่งหากรถยนต์อย่างเดียว 7,000 บาท แต่ถ้ามีมอเตอร์ไซค์นำเพิ่มอีก 6,000 บาท

 

ด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. รับทราบเรื่องแล้ว เห็นว่ากระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร จึงสั่งการด่วนให้ทางตำรวจ ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าบุคคลปรากฎตามคลิปตั้งแต่สนามบินถึงการนำขบวน เป็นข้าราชการตำรวจจริงหรือไม่ ทำไมถึงมีการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว กระทำโดยชอบตามกฎหมาย ระเบียบหรือไม่ แล้วพิจารณาสั่งการตามอำนาจหน้าที่ เสนอ ผบ.ตร.ให้ทราบโดยเร็ว

 

โฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากที่ปรากฎตามคลิป การอำนวยความสะดวกในขั้นตอนของตรวจคนเข้าเมือง ไม่สามารถดำเนินการได้ ส่วนการนำขบวนนั้น ตร.ได้มีการกำชับสั่งการปฏิบัติมาโดยตลอด ทั้งการดำเนินการตามกฎหมายจราจร และการดำเนินการตามมติ ครม. ตามหนังสือสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ด่วนที่สุด ที่ นร 0205/ว189 ลง 2 ต.ค. 2545 แจ้งมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2544 เห็นชอบหลักเกณฑ์การใช้รถนำขบวนของตำรวจบุคคลสำคัญหรือนักการเมือง หรือการใช้รถนำขบวนรับรองแขกต่างประเทศในการเยือนประเทศไทยไว้ชัดเจน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส