ฮือฮา! พระพิฆเนศโผล่กลาง ต้นเรืองโบราณอายุกว่า 500 ปี

21 ม.ค. 66

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่กราบไหว้พระพิฆเนศโผล่กลาง ต้นเรืองโบราณอายุกว่า 500 ปี เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในต้นไม้เก่าแก่นี้มาแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็น

วันที่ 20 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านบ้านตุ่น หมู่ 2 ตำบลบ้านตุ่น อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างพากันมาดูรูปคล้ายพระพิฆเนศโผล่กลางต้นเรือง อายุกว่า 500 ปี ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตอยู่ในต้นเรืองปรากฏให้เห็น เพราะจะเริ่มทำพิธีบวชต้นเรือง จึงทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตอยู่ในต้นเรืองแสดงอิทธิฤทธิ์ โดยปรากฏรูปเหมือนพระพิฆเนศโผล่กลางลำต้น จนเชื่อว่าพระพิฆเนศประทานโชคลาภให้ชาวบ้านในครั้งนี้

พระพิฆเนศ

สำหรับต้นเรืองโบราณ ตั้งอยู่ปากทางเข้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านตุ่น หมู่ 2 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยต้นเรืองมีอายุมากกว่า 500 ปี และเป็นที่เคารพสักการะบูชาของชาวบ้าน ในตำบลบ้านตุ่น ซึ่งได้ตั้งศาลเจ้าพ่อเรืองไว้ให้ชาวบ้านกราบไหว้ และบูชาปกปักรักษาคุ้มครองตามความเชื่อที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน

ต้นเรือง

นายธราพงษ์ แก้วจันทร์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านตุ่นเล่าว่า ต้นเรืองดังกล่าวมีอายุมากกว่า 500 ปี โดยชาวบ้านได้ร่วมกันอนุรักษ์ไว้เพื่อให้เด็กรุ่นหลังได้เรียนรู้ และศึกษาต้นไม้ที่มีอายุยืนยาว หลังจากนี้จะได้ทำการบวชต้นเรือง ซึ่งเกิดปฏิหารก่อนที่จะมีการบวชต้นเรืองวันถัดไป เกิดรูปเหมือนพระพิฆเนศโผล่กลางลำต้น ทำให้ชาวบ้านตกตะลึงไปตามๆ กัน ต่างเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์น่าจะมาแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เห็น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส