ส.ส.ก้าวไกล โดดร่วม ชทพ. หลังพรรคเดิมส่ง “โตโต้” ลงแทนสมัยหน้า

20 ม.ค. 66

ส.ส.ก้าวไกล เปิดใจร่วม ‘ชาติไทยพัฒนา” หลังพรรคเดิมส่ง “โตโต้” เสียบแทนสมัยหน้า อวย “วราวุธ” มีความเป็นสากล มั่นใจปักธง กทม.ได้

 

วันที่ 20 ม.ค. นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)  โดยกล่าวยอมรับว่าหลังการยุบสภาจะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรค ชทพ. และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม.ในนามพรรค ชทพ. หลังจากพรรคก้าวไกลมีมติส่ง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.แทน ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ.แล้ว

 

นายสมเกียรติกล่าวว่า หลังจากพรรคก้าวไกลมีมติไม่ส่งตนลงเลือกตั้งครั้งหน้า ได้พูดคุยกับพรรคการเมืองฝ่ายค้าน คือพรรคเพื่อไทย และพรรคเสรีรวมไทย แต่พบว่าทั้ง 2 พรรคมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตพระโขนงและบางนาแล้ว จึงไม่ต้องการไปเบียดแย่ง ทำให้เปลี่ยนการพูดคุยกับพรรคฝ่ายรัฐบาล และจากการพูดกับพรรค ชทพ.เห็นความตั้งใจของนายวราวุธ ถือเป็นผู้นำที่มีความสามารถและมีความเป็นสากล

 

นอกจากนี้ นายสมเกียรติ ยังกล่าวยืนยันว่าจะไม่ลาออกจาก ส.ส.เพราะประเมินแล้วน่าจะมีการยุบสภาก่อนครบวาระ อีกทั้งตนมีกระทู้ที่ได้รับการนัดหมายจากรัฐมนตรีที่จะมาตอบช่วงปลายเดือน ก.พ. ดังนั้น จึงขอทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติให้สมบูรณ์

 

“ส่วนกระแสในพื้นที่บางนา พระโขนง ยอมรับว่าพรรค ชทพ.ไม่มีกระแส แต่จากการปรับกติกาเลือกตั้งบัตร 2 ใบ จึงเชื่อว่ากระแสตัวบุคคลจะทำให้พรรค ชทพ.มี ส.ส.กทม.ได้แน่นอน และจากนี้ผมจะลงพื้นที่เพื่อชี้แจงและแจ้งกับประชาชนอีกครั้งก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังยุบสภา” นายสมเกียรติกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส