“ปารีณา” ฟันธง! การเมืองราชบุรี พลังประชารัฐได้ ส.ส.แค่เก้าอี้เดียว

20 ม.ค. 66

“ปารีณา” ฟันธง! การเมืองราชบุรี พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.เพียงแค่เก้าอี้เดียว ในการเลือกตั้ง 2566

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงความคิดเห็นถึงการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยวิเคราะห์การเมืองราชบุรี ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งตนเองเคยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.มาแล้วหลายสมัย ก่อนที่จะถูกตัดสิทธิทางการเมือง

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปที่บ้านนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี สามีของ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมามี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสว่าจะย้ายพรรค ร่วมอยู่ด้วย

 

น.ส.ปารีณา ระบุว่า เสียดายที่ไม่ได้มีโอกาสไปต้อนรับ พล.อ.ประวิตร เพราะบ้านนั้นไม่ใช่กลุ่มเดียวกัน โดย พล.อ.ประวิตร ให้ความสำคัญกับกลุ่มการเมืองนี้ ที่อาจจะมีการอ้างว่าครั้งนี้จะยกจังหวัด 5 เขต

พร้อมกันนี้  น.ส.ปารีณา ยังได้วิเคราะห์การเมืองราชบุรีทั้ง 5 เขต จากความเห็นส่วนตัวและในฐานะเป็นนักเลือกตั้งที่โชกโชน ว่า

1.เขตบุญยิ่ง ชนะแน่นอน นอนมา


2.เขตน้องแคมป์ ก็ต้องยอมรับว่าคนเก่าเป็นต่อเยอะ แต่คนใหม่ทำการบ้านหนัก กระเป๋าตังหนัก เตรียมต่อสู้อยู่


3.เขตอัครเดช ยอมรับว่าต่อเยอะเช่นเดียวกัน ขี้เหนียวยังไงก็รักคือคนบ้านโป่ง หนองปลาหมอชำแระคือญาติเดียวกัน ส.ส. มางาน ยึดไมค์ ยึดเวที พูดเต็มคาราเบล ใส่ซอง 300 คือนับถือ แต่เมื่อแจ๊คกี้ใส่เสื้อเพื่อไทยในบ้านโป่ง อัครเดชจึงต้องเดินหน้กขึ้น


4.เขตรัฐมนตรีบุญลือ เดิมจะให้พี่ชายบุญดำรงค์ลง ทำท่าไม่ดีเปลี่ยนเกมส์ รัฐมนตรีต้องมาลงเอง แถมมีสรอรรถ ช่วยกุมพื้นที่เสริมทัพ ทั้งนี้ ถึงอีกฝ่ายจะมีกลุ่ม อบจ. ช่วยเดินหาสียง อาจกลายเป็นภาพนายกอบจพยายามชนสรอรรถ และประชาชนกำลังตื่นตัว เนื่องจากเขตนี้ ไม่เคยมีการแข่งขัน แต่...คิดจะล้มช้างต้องเตรียมกระเป๋าตังให้ดี ไม่งั้นจะไปถึงฝั่งได้อย่างไร


5.เขตพี่ชายปารีณา เขตนี้ผู้สมัครมีพ่อเป็นอดีต ส.ส. 7 สมัย รัฐมนตรี 2 สมัย น้องสาวเป็น ส.ส. 4 สมัย คิดเอา โดยเฉพาะปารีณาคือ นักเลือกตั้ง ที่มีอดีตสร้างตำนานและรอยยิ้มให้พี่น้องประชาชนในช่วงโค้งสุดท้ายเสมอ

ซึ่งในช่วงท้าย นางสาวปารีณา ยังระบุด้วยว่า “คุณลุง(ป้อม) ทราบไหมว่า จะมีเพียง 3 เขต เท่านั้นที่จะอยู่กับคุณลุงแน่นอน แต่คุณลุงจะรู้ไหมว่าใน 3 คนนี้จะได้เข้าสภาฯ กี่คน และคุณลุงทราบไหมว่า อัครเดชกับน้องแคมป์จะอยู่พรรคพลังประชารัฐจริงๆ เหรอ โทรไปถามพี่เนวิน (ชิดชอบ) ลุงตู่ (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) และพี่ต่อ (เฉลิมชัย ศรีอ่อน) ก็ได้ถ้าไม่เชื่อ ดังนั้นที่คุณลุงเดินทางมาวันนี้  สุดท้ายจะได้ผู้แทนในอนาคตกลับไปแค่คนเดียว ปารีณาฟันธง”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส